Chờ...

Phú Thọ dùng phà quân sự thay thế cầu phao Phong Châu từ trưa 4/10

VOH - Trưa ngày 4/10, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo người dân có thể qua lại khu vực cầu Phong Châu (nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, Phú Thọ) bằng phà quân đội từ 14 giờ cùng ngày.

Các loại xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và người đi bộ đều được phép sử dụng phương tiện này. Phà sẽ đảm bảo kết nối giao thông cho người dân khi cầu phao dã chiến trước đó đã tạm ngừng hoạt động do nước sông Hồng dâng cao và chảy xiết.

Trước đó, vào ngày 29/9, Lữ đoàn Công binh 249 thuộc Binh chủng Công binh đã hoàn thành lắp đặt cầu phao dã chiến để phục vụ nhu cầu đi lại qua sông Hồng. Tuy nhiên, mực nước sông bất ngờ tăng cao và dòng chảy mạnh đã khiến cầu phao phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dân.

cầu phao Phong Châu - QDND
Lực lượng công binh tiến hành lắp đặt cầu phao Phong Châu ngày 29/9 - Ảnh: QĐND

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang, Binh chủng Công binh đã triển khai nghiên cứu phương án sử dụng phà quân đội thay thế.

Phà chỉ vận chuyển người và phương tiện xe máy qua sông, đồng thời đảm bảo các biện pháp an toàn tối đa.

Cụ thể, phà sẽ được gia cố hai bên thành, sử dụng ca nô đẩy để chuyên chở, và bố trí lực lượng thường trực 24/24h sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các lực lượng địa phương để đảm bảo trật tự giao thông và an toàn tuyệt đối cho người dân qua lại.

Các quy định về thời gian và số lượng người, phương tiện di chuyển trên phà cũng được thông báo rõ ràng, nhằm tránh tình trạng quá tải và đảm bảo hiệu quả vận hành của phương án này.

Việc sử dụng phà quân đội dự kiến sẽ tiếp tục cho đến khi điều kiện sông Hồng cho phép tái lắp cầu phao.