Đây là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Lâm Đồng với Đồng Nai và TPHCM, có lưu lượng phương tiện lớn, thường xuyên quá tải và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Ghi nhận tại hiện trường, hơn 20 công nhân cùng nhiều máy móc, phương tiện được huy động, tổ chức thi công xuyên đêm. Các hạng mục bao gồm: cào bóc lớp nhựa đường bong tróc, hằn lún; thảm lại bê tông nhựa dày 7-16cm có bổ sung phụ gia chống hằn lún; đồng thời xử lý “ổ gà” và các điểm rạn nứt nặng để đảm bảo mặt đường bằng phẳng, an toàn.
Ông Lê Xuân Tiến, Phó giám đốc Công ty Cổ phần 676, cho biết kế hoạch sửa chữa dự kiến kéo dài 10 ngày. Do lưu lượng phương tiện đông, đơn vị thi công chủ yếu vào ban đêm, từ 22g đến 9g hôm sau nhằm hạn chế ảnh hưởng giao thông. “Chúng tôi đặt mục tiêu vừa đảm bảo tiến độ, vừa giữ an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên đèo”, ông Tiến nói.
Đại diện chốt CSGT đèo Bảo Lộc cho hay, trong quá trình thi công, việc phân luồng tại các vị trí đang sửa chữa sẽ do nhà thầu phụ trách. Khi lưu lượng xe tăng cao, nguy cơ ùn tắc, lực lượng CSGT sẽ phối hợp điều tiết để đảm bảo giao thông thông suốt.
Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, nối huyện Đạ Huoai với TP Bảo Lộc cũ (nay thuộc TP Bảo Lộc mở rộng). Đây là cung đường nhiều khúc cua dốc, tiềm ẩn nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Việc sửa chữa, nâng cấp mặt đường được kỳ vọng sẽ góp phần giảm nguy cơ tai nạn, cải thiện an toàn cho hàng nghìn phương tiện lưu thông mỗi ngày trên Quốc lộ 20 – tuyến kết nối quan trọng giữa Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.



