Tàu MSC AURORA cập cảng SSIT, tăng cường kết nối hàng hải Việt Nam - Hoa Kỳ

VOH - Tàu MSC AURORA là một trong 10 tàu được triển khai cho tuyến dịch vụ Chinook - hải trình từ bờ Tây Bắc Mỹ qua các cảng chính ở Tây Bắc Thái Bình Dương.

Ngày 11/2, tàu MSC AURORA/ UK507A thuộc tuyến dịch vụ Chinook do hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company) khai thác đã cập cảng SSIT (Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn - SSA) thành công.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong việc tăng cường kết nối hàng hải giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tàu MSC AURORA là một trong 10 tàu được triển khai cho tuyến dịch vụ Chinook. Đây là tuyến dịch vụ độc lập mới của MSC sau liên minh 2M, có vai trò quan trọng trong việc kết nối hàng hóa giữa Việt Nam, Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Cảng SSIT
Tàu MSC AURORA/ UK507A cập cảng SSIT - Nguồn: SSIT.

Tuyến Chinook có hải trình từ bờ Tây Bắc Mỹ, đi qua các cảng chính ở Tây Bắc Thái Bình Dương, theo lịch trình: SSIT - Hải Phòng - Yantian - Thượng Hải - Thanh Đảo - Busan - Seattle - Vancouver - Prince Rupert - SSIT.

Điểm nổi bật của tuyến Chinook là khả năng kết nối hàng hóa từ Việt Nam và Trung Quốc đến Hoa Kỳ một cách nhanh chóng hơn. Đồng thời, tuyến dịch vụ này cũng tăng cường năng lực của hãng tàu MSC, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và mang lại lợi ích lớn hơn cho cả người tiêu dùng và khách hàng Mỹ.

MSC hiện là hãng tàu lớn nhất thế giới, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận tải biển và logistics toàn cầu. Trụ sở chính của hãng được đặt tại Geneva, Thụy Sĩ.

Cảng SSIT có diện tích 60ha và 655m cầu cảng, được thiết kế để khai thác các tàu container lớn với trọng tải lên đến 200.000 DWT. Cảng được trang bị các thiết bị xếp dỡ container hiện đại, bao gồm một số cẩu STS lớn nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, SSIT còn có một bến cảng chuyên dụng dài 435m để xếp dỡ sà lan, kết nối hàng hóa từ khu vực Cái Mép với các cảng container nội địa và các ICD khác ở các khu vực lân cận, bao gồm TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương.

Ông Robert Hildebrand, Tổng giám đốc SSIT, bày tỏ sự trân trọng đối với sự tin tưởng của MSC, đặc biệt là ông Benoit de Quillacq, Tổng giám đốc MSC Việt Nam và đội ngũ MSC, trong việc lựa chọn SSIT làm điểm đến cho tuyến dịch vụ container mới này.

Ông Hildebrand cũng cam kết SSIT sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện dịch vụ để trở thành một trong những cảng biển nước sâu lớn nhất cả nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của khu vực Cái Mép và hệ thống cảng biển Việt Nam.

Bình luận