Chờ...

Toyota đầu tư thêm 500 triệu USD vào Joby Aviation để phát triển taxi bay điện

VOH - Toyota Motor vừa thông báo sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào Joby Aviation, một công ty khởi nghiệp ở California chuyên phát triển taxi bay điện.

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để hỗ trợ Joby trong quá trình xin cấp chứng nhận từ các cơ quan quản lý và chuẩn bị cho việc sản xuất cũng như cung cấp dịch vụ taxi bay thương mại vào năm 2025.

Joby và Toyota đã hợp tác từ năm 2019, với tổng số tiền đầu tư của Toyota vào Joby đến năm 2025 sẽ đạt gần 900 triệu USD. Các kỹ sư của Toyota đang làm việc trực tiếp tại California để phát triển hệ thống truyền động và các bộ phận khác cho máy bay điện của Joby.

joby-toyota-1024x632
Toyota đã đầu tư vào Joby từ năm 2019 để sản xuất taxi bay điện - Ảnh: aerospaceglobalnews

Dịch vụ taxi bay này được đánh giá là tương lai của giao thông đô thị, giúp giảm ùn tắc và mang lại giải pháp di chuyển nhanh chóng, linh hoạt.

Mẫu taxi bay của Joby có thể đạt tốc độ tối đa 322km/h và tầm vận hành 241km, với sức chứa 5 người. So với trực thăng thông thường, taxi bay của Joby có độ ồn thấp hơn nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng trong các khu đô thị.

Không chỉ Toyota, nhiều công ty lớn khác như Hyundai và Stellantis cũng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực taxi bay, hướng đến việc thương mại hóa các phương tiện di chuyển trên không trong tương lai gần.