Chờ...

Từ 14/9, lưu thông đường sắt trở lại bình thường trên cầu Long Biên và cầu Đuống

HÀ NỘI - Sau 2 ngày tạm dừng do mưa lũ, từ chiều ngày 13/9, các đoàn tàu chở khách và chở hàng đã chính thức vận hành trở lại qua cầu Long Biên và cầu Đuống.

Tàu khách LP5 đi Hải Phòng là chuyến tàu đầu tiên qua cầu Long Biên, xuất phát từ ga Hà Nội lúc 15 giờ 15. Cùng ngày, tàu LP8 từ Hải Phòng cũng về ga Long Biên.

Bắt đầu từ ngày 14/9, các chuyến tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoạt động bình thường qua cầu Long Biên.

Hàng ngày, ngành đường sắt tổ chức 4 đôi tàu khách khởi hành từ ga Hà Nội hoặc ga Long Biên tới ga Hải Phòng và ngược lại. Ngoài ra, một số đôi tàu hàng từ ga Giáp Bát tới Yên Viên cũng sẽ đi qua cầu Long Biên.

Các đoàn tàu hàng chạy trên tuyến Hà Nội - Đồng Đăng qua cầu Đuống cũng đã vận hành trở lại. Tuy nhiên, việc khôi phục giao thông đường bộ trên hai cây cầu này hiện vẫn chưa được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo.

thu_tai_qua_cau_duong_uqli
Ngành Đường sắt tiến hành thử tải qua cầu Đuống vào sáng ngày 13/9 - Ảnh: GTHN

Trước khi cho các đoàn tàu chạy lại, ngành đường sắt đã kiểm tra và gia cố các vị trí trên cầu để đảm bảo an toàn. Đoàn tàu hàng chạy thử với tốc độ 5km/h từ Yên Viên tới ga Long Biên trước khi tăng tốc ngược lại về Yên Viên.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão lũ, mực nước sông Hồng và sông Đuống dâng cao, ngành đường sắt đã tạm dừng các chuyến tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 8 giờ ngày 10/9. Người dân và phương tiện giao thông cũng bị cấm qua hai cây cầu này từ chiều và tối cùng ngày.