Chờ...

Gáo Giồng - Điểm sáng trong du lịch Đồng Tháp

Gáo Giồng - Đồng Tháp có điểm gì đặc biệt? Cùng VOH cắp balo lên và khám phá vẻ đẹp sông nước bình yên, tĩnh lặng của nơi đây nhé!

Những ngày hè nắng nóng, những lúc bù đầu trong công việc chúng ta bỗng khao khát được trở về với thiên nhiên, được ngắm nhìn màu xanh bất tận của đất trời. Cách Sài Gòn không xa, khu du lịch Gáo Giồng - Đồng Tháp là địa chỉ tuyệt vời giúp cân bằng cuộc sống, giải tỏa những căng thẳng. Nơi đây có tiếng chim hót líu lo, cỏ cây trải dài bất tận, những đàn cò nối đuôi nhau về tổ... Tất cả đã tạo nên một bức tranh quê vô cùng yên bình.

Tổng quan về Gáo Giồng

Gáo Giồng thuộc ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, nằm ở phía Tây Nam của đất nước và cách Sài Gòn 170km. Nơi đây được thành lập năm 1985 với diện tích 1.657 ha. 

Gáo Giồng từng là vùng đất hoang bị nhiễm phèn nặng nhưng nhờ chủ trương mới của Đảng, nơi đây dần khoác lên một màu áo mới. Đây là nơi trú ngụ của  15 loài chim cùng rất nhiều thảm thực vật quý hiếm. Một trong số đó phải kể đến loài cò trắng, loài động vật có số lượng lớn nhất hiện nay ở Đồng Tháp Mười.

Nên đi du lịch gáo giồng vào thời gian nào?

Có lẽ những ai yêu mến miền Tây sông nước sẽ  rất quen thuộc với mùa nước nổi. Mùa nước nổi kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch hằng năm. Đây cũng là thời điểm mà Gáo Giồng đang độ tươi đẹp nhất.

Khu du lịch sinh thái gáo giồng ở đâu?

Nếu bắt đầu từ thành phố Cao Lãnh, bạn có thể tới Gáo Giồng bằng con đường này:

voh.com.vn-gao-giong-2

Đường đi tới khu du lịch Gáo Giồng

Để thuận tiện cho việc tìm hiểu khám phá bạn nên di chuyển bằng xe máy. Lưu ý, đường vào đây khá nhỏ và vòng vèo nên chỉ phù hợp với xe 4 chỗ trở xuống. Khi di chuyển bạn nhớ cho xe chạy từ từ để đảm bảo an toàn và tận hưởng cảnh sắc xung quanh.

Kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Giá vào cửa khu sinh thái Gáo Giồng cho mỗi lượt khách du lịch là 10.000 đồng. Bạn có thể thỏa sức khám phá khắp nơi mà không cần lo nghĩ về giá. Hơn nữa người dẫn ở đây rất hiền hoà và hiếu khách nên nếu có phải khó khăn trong việc tìm đường thì hãy nhờ sự trợ giúp của họ. Đồ ăn cũng rất phóng phú thế nên bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều thứ trước khi tới đây.

Du lịch ở khu du lịch sinh thái Gáo Giồng có gì chơi?

Gáo Giồng là một trong những vườn cò lớn nhất Đồng Tháp Mười, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến sự đa dạng phong phú của các loài chim. Cứ mỗi mùa nước nổi, nơi đây như biến thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, các loài chim thoả sức kiếm ăn tạo cho du khách cảm giác bình yên đến lạ..

voh.com.vn-gao-giong-3

Nếu chưa biết tới Gáo Giồng thì coi như bạn chưa về Đồng Tháp

Đứng trên đài quan sát cao 18m cả một vùng trời rộng lớn như được thu gọn trong tầm mắt. Cả một màu xanh rộng lớn, nhưng chỉ cần để ý một chút bạn sẽ thấy những chuyển động vô cùng nhỏ. Đó chính là tiếng vỗ cánh tung bay của các loài chim nhưng một tiếng động nhỏ cũng làm chúng giật mình bay lên trắng xóa cả một khung trời. Lúc bấy giờ cả không gian như lắng đọng lại, thu gọn trong một tấm hình.

voh.com.vn-gao-giong-4

Thảm động thực vật phong phú tại Gáo Giồng

Để tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm đi xuồng quanh rừng Tràm. Bạn sẽ ngắm trọn từng ngóc ngách nơi đây, thảm thực vật xanh mát, các đàn cá đua nhau bơi lội. Tất cả đã tạo nên một nét rất bình yên cho mảnh đất này.

Món ngon ở khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Giống như các khu du lịch khác tại Đồng Tháp, khi đến với Gáo Giồng, bạn sẽ được thỏa sức thưởng thức các món đặc sản vùng sông nước. Điển hình nhất phải kể đến: 

Cá lóc nướng

Không chỉ là nơi dừng chân của rất nhiều loài chim, Gáo Giồng còn là sinh sống của rất nhiều loài cá nước ngọt khác nhau. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng phong phú cho Gáo Giồng. Và món ăn không thể bỏ lỡ khi tới đây chính là món cá lóc nướng trứ danh. Khi thưởng thức món này bạn hãy nhớ nhâm nhi một chút rượu mật ong tràm tinh khiết, đây cũng là một nét đặc trưng của nơi đây.

voh.com.vn-gao-giong-5

Món cá lóc nướng đầy hấp dẫn

Cơm gạo huyết rồng

Thêm một món ăn tạo nên hương vị nơi đây, chính là cơm gạo huyết rồng. Cơm được bọc trong lá sen xanh với vị bùi bùi đã gây ấn tượng với rất nhiều du khách. Lạ lẫm là thế nhưng giá mỗi gói cơm chỉ có 18.000 - 20.000 đồng, quá là rất rẻ phải không?  Bạn cũng có thể mua về làm quà với giá chỉ 70.000 / túi 2kg.

Khu ẩm thực của Gáo Giồng còn nhiều món ăn đặc biệt cho bạn tha hồ lựa chọn. Chi phí ăn uống và đi lại cho mỗi người chưa tới 200.000 đồng, quả thực rất tiết kiệm phải không nào?

voh.com.vn-gao-giong-6

Vườn quốc gia Tràm Chim nằm gần khu sinh thái Gáo Giồng

Được coi là “Đồng Tháp Mười” thu nhỏ, Gáo Giồng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi tới đây. Ngoài ra, cạnh khu du lịch còn có rất nhiều địa danh nổi tiếng khác như vườn quốc gia Tràm Chim, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, làng hoa kiểng Sa Đéc… 

Mong rằng chia sẻ của VOH đã giúp bạn bỏ túi được thêm một vài địa điểm thú vị cho chuyến đi sắp tới của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Du lịch Cần Thơ - Điểm đến gần TPHCM lý tưởng xả stress dịp cuối tuần: Cuối tuần đi đâu gần Sài Gòn? Du lịch Cần Thơ đi bạn, chỉ mất gần 4 giờ đi xe, bạn đã có thể tận hưởng không khí trong lành, cảnh đẹp yên ả và những món ăn đặc sắc xứ Tây Đô.
Rừng Khe Rỗ - Bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng ở Bắc Giang: Bạn đang muốn khám phá vùng đất  mới, nơi có thể hòa mình vào thiên nhiên cũng như văn hoá bản địa?