Chờ...

Kinh nghiệm chi tiết cho chuyến du lịch Quảng Ninh

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc nước ta, Quảng Ninh được ví như một 'Việt Nam thu nhỏ' cũng như là một trong những địa điểm hấp dẫn miền Bắc mà du khách không thể bỏ qua.

Du lịch Quảng Ninh – chuyến du lịch đầy nắng và gió để khám phá những bí ẩn của thiên nhiên kỳ thú. Quảng Ninh là nơi hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố như: đồi núi, đồng bằng, trung du, biên giới và biển, đảo. Đặc biệt nhất chính là Vịnh Hạ Long đã được được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo và trở thành điểm du lịch lí tưởng của Quảng Ninh nói riêng và nước ta nói chung.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-1

Quảng Ninh là điểm du lịch thu hút nhiều du khách (Nguồn: Internet)

Thời gian đi du lịch Quảng Ninh

Đến với Quảng Ninh thì bạn có thể đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy  nhiên nếu được thì bạn nên ưu tiên đi vào mùa hè. Và khoảng thời gian đẹp nhất dành cho du lịch biển là vào tầm tháng 4 đến tháng 9 vì lúc này vì khi đó thời tiết rất đẹp, biển trong xanh, gió mát lành.

Các địa điểm du lịch Quảng Ninh

Về phương tiện để du lịch đến Quảng Ninh thì bạn có thể tham khảo những cách như sau:

  1. Xe máy

Đây chính là phương tiện chính dành cho các phượt thủ và đoạn đường từ trung tâm Hà Nội cho đến Quảng Ninh cũng được hướng dẫn rất cẩn thận.

  • Xuất phát từ đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí và cuối cùng là Hạ Long.
  • Từ sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí và cuối cùng là Hạ Long.
  • Từ Hà Nội đi theo QL5 qua thành phố Hải Dương - khoảng 5km có đoạn ngã ba rẽ đi Sao Đỏ thì rẽ trái - tới Sao Đỏ có QL 18 cũng rẽ phải đi thẳng là tới Hạ Long.
  • Chạy từ Hà Nội theo QL5 đến Quán Toan (Hải Phòng) - QL10 đi theo hướng QL10 qua Quảng Yên đi Hạ Long.
  1. Đi bằng xe khách

Có nhiều cách để bạn có thể đi xe khách đến Quảng Ninh. Có hai bến xe để bạn có thể lựa chọn là bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát. Tại đây sẽ có các chuyến xe đến Quảng Ninh với tần suất trung bình khoảng 5-15 phút cho một chuyến và giá vé là 100.000 đồng/người/chặng. Các nhà xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn:

  • Xe Đức Phúc: Bến xe Mỹ Đình, 20 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.
  • Xe Kumho Việt Thanh: Bến xe Mỹ Đình, 20 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.
  • Xe Phúc Xuyên: Bến xe Mỹ Đình; 20 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.
  • Xe Hoàng Long: Bến xe Mỹ Đình, đưa khách đi Móng Cái nên nếu về Hạ Long, các bạn đi xe này giá sẽ cao hơn vì dịch vụ giường nằm 200k/ 1 vé.
  1. Đi bằng tàu hỏa từ Hà Nội

Nếu lựa chọn cách này thì bạn chỉ mất khoảng thời gian là 4 tiếng để đến Quảng Ninh. Bạn có thể mua vé tại ga Yên Viên, ga Hà Nội hoặc các đại lí vé tàu lửa tại trung tâm Hà Nội.

Bạn có thể bắt tàu hỏa tới Hạ Long, Quảng Ninh tại ga Yên Viên và ga tới Hạ Long hoặc đi tới Hải Phòng, ga tới Hải Phòng rồi tiếp tục đi xe Quảng Ninh. Thời gian đi tàu khoảng 4 tiếng. Có thể mua vé tại ga Yên Viên, ga Hà Nội hoặc các đại lí vé tàu lửa tại trung tâm Hà Nội. Tuy có thể hơi mất nhiều thời gian nhưng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Các địa điểm du lịch Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long

Đây chắc chắn là địa điểm đầu tiên mà bất kỳ ai đều muốn đặt chân đến. Vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi hệ thống các hang động đẹp lung linh, tráng lệ. Phong cảnh xanh mát trùng điệp làm say đắm lòng người khiến ai cũng nghĩ mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây còn tập trung lượng lớn các bãi tắm đẹp, các hang động nổi tiếng như động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, động Sửng Sốt và nhiều hang động kì lạ khác.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-2

Vịnh Hạ Long (Nguồn: Internet)

Quan Lạn

Một cái tên có vẻ rất lạ với nhiều người nhưng chắc chắn bạn sẽ vô cùng mãn nhãn với với vẻ đẹp tuyệt mỹ mà hòn đảo xinh đẹp này mang lại. Được mệnh danh là thiên đường của Quảng Ninh, đảo Quan Lạn khoác lên mình một thiên nhiên hoang sơ, trong lành với những bãi cát trắng trải dà cùng với bãi biển xanh trong vắt. Bên cánh đó chính là nhiều di tích lịch sử văn hóa cực kỳ thích hợp cho việc ngắm cảnh cũng như tắm biển, thay đổi không khí nơi đô thị.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-3

Quan Lạn (Nguồn: Internet)

Trà Cổ

Biển Trà Cổ - một bãi biển có vẻ đẹp thật nên thơ hữu tình đã làm nên biết bao nỗi thương nhớ cho hàng triệu du khách thập phương khi có dịp đặt chân đến. Nơi đây, bạn sẽ cảm nhận mùi gió biển mát lành để rồi thả hồn cùng vào mây trắng, nắng vàng thì mới có thể thấy hết được vẻ đẹp thật sự của nó. Biển nhẹ nhàng, dịu êm như đang bầu bạn, tâm sự cùng con người.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-4

Trà Cổ (Nguồn: Internet)

Cô Tô

Đảo Cô Tô đẹp hút hồn khách du lịch với vẻ hoang sơ độc đáo, những bãi cát trắng trải dài hòa làn nước biển trong xanh là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách về đây mỗi năm. Đảo Cô Tô là một điểm hot về du lịch Quảng Ninh mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-5

Cô Tô (Nguồn: Internet)

Yên Tử

Tên đầy đủ là thiền viện Trúc Lâm Yên Tử – Đệ nhất danh thắng tâm linh đất Việt.

Đỉnh thiêng Yên Tử nằm trên độ cao khoảng 1068m so với mực nước biển. Yên Tử được nhiều người biết đến là nơi mà Phật hoàng Trần Nhân Tông thoát tục, tu hành, chốn tâm linh thanh tịnh bậc nhất của Phật giáo Việt Nam.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử hiện nay nằm trên núi Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh. Đến với Yên Tử bạn sẽ được chứng kiến một phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ để có thể hòa mình vào không gian đất trời bao la, rộng lớn với cảm giác vô cùng an yên, tự tại.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-6

Núi Yên Tử (Nguồn: Internet)

Chùa Cái Bầu

Để đến được chùa thì chúng ta sẽ chọn phương tiện di chuyển là xe bus. Với thế lưng tựa núi, mặt giáp biển, Chùa Cái Bầu hiện ra hết sức ấn tượng. Khung cảnh nên thơ của một góc sân nhỏ tại chùa Cái Bầu hòa cùng tiếng chuông uy nghiêm, tiếng gió rì rào từ biển sẽ khiến cho tâm của chúng ta trở nên vô cùng thanh tịnh trước những phiền não của cuộc đời.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-7

Chùa Cái Bầu (Nguồn: Internet)

Du lịch Vân Đồn

Đến với Vân Đồn, du khách sẽ được thả hồn trong vẻ đẹp của thiên nhiên, tham quan đời sống của ngư dân cũng như thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon đến khó tả. Vân Đồn chính là một trong những địa điểm du lịch đẹp cùng đồ ăn ngon bậc nhất ở Quảng Ninh.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-8

Vân Đồn (Nguồn: Internet)

Cầu Bãi Cháy

Cầu dài 2.487m bao gồm 6 nhịp liên tục, nhịp chính dài 435m. Chiều cao thông thuyền 50m, trụ cao nhất 137,5m so với mực nước biển. Vào ban đêm bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thật lung linh, huyền ảo của hàng ngàn ngọn đèn đủ màu sắc. Và nơi đây cũng chính là nơi lý tưởng để bạn có thể tha hồ check in, sống ảo cùng với bạn bè và người thân để lưu lại những kỉ niệm đẹp nhất trong chuyến đi.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-9

Cầu Bãi Cháy (Nguồn: Internet)

Hồ Yên Trung

Nếu Quảng Bình được ví như là “Việt Nam thu nhỏ” thì từ một góc độ khác hồ Yên Trung chính là một “Đà Lạt thu nhỏ” lãng mạn, mộng mơ nằm tại Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình, không ồn ào, náo nhiệt, đây là một địa điểm dã ngoại lý tưởng cuối tuần cùng với gia đình và bạn bè của bạn đấy!

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-10

Hồ Yên Trung (Nguồn: Internet)

Cẩm Phả

Cẩm Phả là một trong bốn thành phố của tỉnh Quảng Ninh và cũng là một điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn mà khách du lịch không thể bỏ qua. Thanh phố Cẩm Phả thu hút người ta bởi hai vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa hiện đại, cũng như là cảm giác yên bình đến lạ mỗi lần ngang qua thành phố này đều khiến lòng người bồi hồi, xao xuyến đến lạ!

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-11

Cẩm Phả (Nguồn: Internet)

Bình Liêu

Bình Liêu – nơi có thời tiết ôn hòa chắc chắn sẽ là nơi thật lý tưởng để chúng ta có thể đến vào bất kỳ mùa nào trong năm. Là một huyện vùng núi nghèo phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp vô cùng mộc mạc cũng như tận mắt chứng kiến đời sống văn hóa vô cùng giản dị của người dân nơi đây.

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-12

Bình Liêu (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh

  • Lưu ý về thời tiết là điều rất quan trọng: Quảng Ninh vào mùa đông thì sẽ khá là lạnh vậy nên với người dân trong nước thì nên đi vào mùa hè để giúp cho cơ thể dễ thích nghi hơn, còn mùa đông sẽ thích hợp với du khách nước ngoài.
  • Mùa hè chính là khoảng thời gian cao điểm cho du lịch Quảng Ninh, vì thế, bạn nên đặt phòng online trước ít nhất 1 tháng để tránh hết phòng hoặc bị “ép” giá nhé!
  • Trong hai tháng 6 và 7 sẽ có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ và Hạ Long. Do vậy, nếu đi vào thời gian này bạn cần chú ý xem dự báo thời tiết để đảm bảo chuyến đi được an toàn và niềm vui được trọn vẹn nhất!

Những món ngon ở du lịch Quảng Ninh

Bạn có thể tham khảo những món ăn như sau:

  • Chả mực
  • Bánh cuốn chả mực
  • Sam Quảng Yên Sá sùng – Vân Đồn
  • Bánh “gật gù” – phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên
  • Bún bề bề – Cầu Trắng
  • Bánh tài lồng ếp – khu vực Cẩm Phả, Vân Đồn
  • Bún xào ngán – ven sông Chanh, thị trấn Quảng Yên
  • Gà đồi Tiên Yên – thị trấn Tiên Yên
  • Sữa chua trân châu – phố Văn Lang

voh.com.vn-du-lich-quang-ninh-14

Bánh cuốn chả mực - đặc sản Quảng Ninh (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi du lịch Quảng Ninh

  • Khi mua quà lưu niệm tại Hạ Long thì nên dò hỏi giá ở nhiều cửa hàng để so sánh trước khi quyết định mua vì đa số các cửa hàng đều nói thách.
  • Khi ngủ đêm trên du thuyền lưu ý giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường biển.
  • Nếu đi đảo Cô Tô bạn nên tránh lúc thời tiết gió bão vì tàu thuyền sẽ không được phép chạy nếu sóng quá lớn.

Trên đây là gợi ý để bạn có một chuyến du lịch Quảng Ninh thật hoàn hảo. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thật nhiều thông tin thú vị cho bạn đọc. 

Đèo Mã Pì Lèng – tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam: Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang chống chỉ định với những ai yếu tim đó chính là đèo Mã Pì Lèng.
Động Ngườm Ngao – Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng mảnh đất Cao Bằng: Cao Bằng là địa danh ghi dấu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có Động Ngườm Ngao. Cùng tìm hiểu chi tiết về động này qua bài viết dưới đây.