Chờ...

Top 10 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới

(VOH) - Kim cương luôn là một món trang sức quý giá mà người người ao ước.Vậy đâu là TOP 10 viên kim cương lớn nhất thế giới được săn đón nhất hiện nay?

Kim cương luôn là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực, sang trọng cũng như sự kiên cường. Kim cương vốn đã rất quý giá, những viên kim cương với kích cỡ to lại càng đặc biệt kiến người ta động lòng. Vậy đâu là TOP những viên kim lớn nhất thế giới với những đặc quý giá?

1. Viên kim cương lớn nhất thế giới hiện nay bao nhiêu carats

Viên kim cương The Golden Jubilee với độ lớn 545.67 carats được xem là viên kim cương lớn nhất tính tới thời điểm hiện tại. Dạng thô của viên kim cương The Golden Jubilee được tìm thấy tại mỏ Premier South Africa vào năm 1985 với khối lượng hơn 700 carats.

Sau khi được gia công tinh xảo, bản hoàn chỉnh của viên kim cương được công bố 2 năm. Đến năm 1997 nó được trao tặng cho đức vua Thái Lan như một món quà cho kỷ niệm 50 năm ngày Đức vua lên ngôi.

Viên kim cương The Golden Jubilee có nhiều góc cạnh độc đạo. Nó có màu nâu vàng “fancy” vô cùng lạ mắt và đủ sức mê hoặc bất kỳ ai khi nhìn thấy, chính điều này đã tạo nên sự danh giá của viên kim cương. Hiện nay giá trị của viên kim cương lớn nhất thế giới này lên đến 12 triệu USD.

(xong)TOP 10 viên kim cương lớn nhất thế giới 1
Top 10 viên kim cương lớn nhất thế giới

2. Top 10 viên kim cương lớn nhất thế giới

Carat là đơn vị để đo khối lượng của đá quý nói chung, trong dó có kim cương. Do kim cương phải trải qua một quá trình dài và đầy khó khăn mới hình thành, vì thế carat của kim cương càng lớn lại càng đáng quý. Vậy đâu là TOP 10 viên kim cương lớn nhất thế giới?

2.1 Viên kim cương The Golden Jubilee 545.67 carats

"The Golden Jubilee" nặng 545.67 carats,là viên kim cương nhiều góc cạnh lớn nhất trên Thế giới. Viên đá thô nặng 755 carats này được khám phá ra ở mỏ Premier, Nam Phi năm 1985. Sau hai năm nổ lực gia công của các công nhân lành nghề đã cho ra đời The Golden Jubilee nổi danh thế giới.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 2
 

2.2 Viên kim cương The Cullinan I (530.20 carats)

Thở ban đầu, hình dạng thô của The Cullinan I được tìm thấy tại mỏ Premier thuộc tỉnh Gauteng, cách thủ đô nước Cộng hoà Nam Phi là Pretoria chừng 40km. Tên của viên kim cương cũng được đặt theo tên của người chủ khu mỏ này -  Thomas Cullinan. Sau khi được công bố, The Cullinan I được công chúng ưu ái gọi là “Ngôi sao sáng nhất châu Phi”.

Hiện nay, viên kim cương này đang được đặt ở nơi cao nhất trên cây quyền trượng của Hoàng gia của Vua Edward, nó đang được trưng bày tại tháp London.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 3
 

2.3 Viên kim cương The L’Incomparable (407.48 carats)

Vào khoảng những năm 1980, Viên đá L’Incomparable ban đầu được tìm thấy nặng tới 890 cara bởi một em bé người Châu Phi trong một bãi rác. Chính vì thế giá trị của nó không sớm được nhận ra. Trải qua hơn 4 năm gia công và chế tác thành những viên đá. Viên đá lớn nhất trong số đó chính là The L’Incomparable nặng 407.48 carats. Viên kim cương có màu vàng nâu trong suốt và cái tên của nó có nghĩa là “có một không hai”.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 4
 

2.4 Viên kim cương The Cullinan II (317.40 carats)

Đây là viên kim cương có hình dáng đồ sộ nặng 317.40 carat. Được chế tác từ một viên đá quý hảo hạng, vì thế The Cullinan II vinh dự được đặt chính giữa vương miện Hoàng gia của Vương quốc Anh. Khi mới được tìm thấy, viên kim cương The Cullinan II nặng 3106 carats.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 5
 

2.5 Viên kim cương The Spirit of de Grisogono (312.24 carats)

Ban đầu, The Spirit of de Grisogono là một viên kim cương đen thô nặng 587 carats được tìm thấy tại phía Tây của Central Africa trước khi được nhập khẩu sang Switzerla. Sau khi được chế tác, viên kim cương The Spirit of de Grisogono thành hình với khối lượng 312.24 carats. The Spirit of de Grisogono được xếp ở vị trí thứ 5 trong những viên kim cương lớn nhất thế giới.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 6
 

2.6 Viên kim cương The Millennium Star (203.04 carats)

Ban đầu, dạng thô của The Millennium Star được tìm thấy ở The Mbuji-Mayi vùng Zaire (Cộng hòa dân chủ công gô) năm 1990. Sau khi đem đi chế tác, khối đá thô được chia thành 3 viên kim cương và The Millennium Star là kim cương lớn nhất với 203.04 Carats.

The Millennium Star có hình dáng giống trái lê hoàn mỹ cả bên trong lẫn bên ngoài với tổng cộng 54 góc cạnh.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 7
 

2.7 Viên kim cương The Centenary (273.85 carats)

Vào năm 1986, viên kim cương thô nặng 599 carats được phát hiện tại mỏ Premier. Sau khi chế tác xong, viên kim cương The Centenary có trọng lượng 273.85 carats, và được mệnh danh là viên kim cương thế kỷ bởi hình dáng đặc biệt: hình trái tim với 247 cạnh (164 cạnh trên viên đá và 83 cạnh ở xung quanh thắt lưng).

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 8
 

2.8 Viên kim cương The Jubilee (245.35 carats)

Dạng thô của viên kim cương có hình bát giác không theo trật tự rõ ràng trên các mặt, nặng 650.80 carats, được tìm thấy ở mỏ Jagersfontein vào khoảng cuối năm 1895. Với sự tráng lệ và độ trong suốt hiếm có, The Jubilee được dự định tặng cho Nữ hoàng Victoria nhưng vì vài lí do, điều này đã không xảy ra, nó đã ở lại với chủ nhân của mình. 

2.9 Viên kim cương The De Beers (234.65 carats)

Viên cương cương The De Beers được tìm thấy ở mỏ Kimberly năm 1888. Ban đầu, viên kim cương này nặng 428.50 carats. Sau khi chế tác, viên kim cương The De Beers nặng 234.65 carats và được trưng bày tại The Maharaja of Patiala ở Paris. Năm 1928, nó được Cartier of Paris đính lên trung tâm cue chuỗi hạt và đó cũng là lý do nó được biết đến với cái tên "The Patiala Necklace".

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 9
 

2.10 Viên kim cương The Red Cross (205.07 carats)

Dạng thô của The Red Cross được tìm thấy tại mỏ Kimberly (South Africa) năm 1901 với trọng lượng ban đầu là 375 carats. Đây là viên kim cương có hình dáng giống như chim hoàng yến màu vàng nặng 205.07 carats vì thế từng được xuất hiện tại một buổi đấu giá nghệ thuật tổ chức ở London của nhà đấu giá Christies vào năm 1918.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 10
 

Xem thêm:
Sự thật về loại ớt đắt nhất thế giới hiện nay và những giống ớt cay nhất thế giới
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước
10 cánh đồng hoa, vườn hoa đẹp nhất thế giới ai cũng nên đến một lần trong đời

3. Viên kim cương đắt nhất thế giới hiện nay tên gì?

Viên kim cương Koh-i-noor được cho là vô giá bởi tính độc nhất. Tuy nhiên, chúng vẫn được ước tính với giá trị khoảng 13 tỷ bảng Anh và được xem là viên kim cương đắt giá nhất thế giới  tính tới thời điểm hiện tại. 

(xong)TOP 10 viên kim cương lớn nhất thế giới 2
Viên kim cương Koh-i-noor

Ban đầu, phiên bản thô của Viên kim cương Koh-i-noor được tìm thấy ở mỏ Golconda, với khối lượng ban đầu là 793 carat. Sau lần cắt gọt cuối cùng, hiện tại viên kim cương có tổng trọng lượng 105,6 carat.

Nguồn gốc của Koh-I-Noor bắt đầu từ Ấn Độ và hiện tại chủ nhân của nó là Nữ hoàng Anh . Hiện nó đang được trưng bày tại Tháp London ở London, Anh.

Lý do lớn nhất khiến giá trị của Viên kim cương Koh-i-noor trở nên giá trị bậc nhất thế giới là sự khác biệt về hình dạng, màu sắc, độ tinh khiết, kích thước và bề dày lịch sử của chính nó. 

4. Top 5 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới

Giá trị của kim cương không chỉ được đánh giá qua kích thước. Vì thế thứ hạng của những viên kim cương đắt nhất thế giới sẽ có một ít thay đổi so với xếp hạng những viên kim cương lớn nhất thế giới.

(xong)TOP 10 viên kim cương lớn nhất thế giới 3
Top những viên kim cương đắt nhất thế giới

4.1 Viên kim cương Koh-i-noor

Được phát hiện vào năm 1306 tại mỏ Golconda ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, Koh-i-noor hiện là viên kim cương tự nhiên quý và đắt nhất hành tinh, được cho là trị giá 10-13 tỷ bảng Anh. Viên kim cương này gây ấn tượng với vẻ đẹp lấp lánh và khối lượng khổng lồ 105,6 carat.

4.2 Viên kim cương Cullinan II

Cullinan là viên kim cương thô lớn nhất mà con người từng thấy và trị giá 400 triệu USD. Được phát hiện ở Nam Phi bởi Sir Thomas Cullinan vào năm 1905 và được chính phủ Transvaal mua lại như một món quà sinh nhật cho Vua Edward VII của Anh.

4.3 Viên kim cương Hope

Viên kim cương Hope - Hy vọng được phát hiện ở Ấn Độ vào những năm 1600, nặng 45,52 carat và trị giá từ 200 triệu đến350 triệu USD. Vì vẻ đẹp khó cưỡng của Hope, vua Louis XIV đã mua viên kim cương và trở thành chủ nhân của viên kim cương này.

Tuy nhiên, viên kim cương bị đánh cắp vào năm 1792 và xuất hiện tại London vào năm 1812. Qua nhiều lần đổi chủ, Hope được chuyển đến viện Smithsonian vào năm 1958.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 13
 

4.4 Viên kim cương Centenary

Nặng hơn 500 carat và ước tính trị giá khoảng 100 triệu USD, xếp vị trí thứ 4 trong những viên kim cương đắt nhất thế giới. Viên kim cương Centenary cũng là một trong những viên kim cương thô lớn nhất thế giới. Sau khi tìm thấy viên kim cương, người thợ kim hoàn đã chế tác thành viên kim cương hình trái tim nặng 273,85 carat.

4.5 Viên kim cương Williamson Pink Star

The Pink Star, một viên kim cương hồng nặng 59,60 carat được phát hiện ở Nam Phi. Vào ngày 7/10/2022 vừa quá  Williamson Pink Star đã được bán trong một cuộc đấu giá của Sotheby's ở Hồng Kông với giá 57,7 triệu USD. Đối với những tín đồ của màu hồng, viên kim cương tự nhiên này là một kiệt tác thực sự mà bất cứ ai cũng khao khát được sở hữu.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 14
 

Xem thêm:
Top 13 người thông minh có IQ cao nhất thế giới
Top 10 người béo nặng nhất thế giới là ai và nặng bao nhiêu
Top 6 người gầy ốm nhất thế giới hiện nay là ai?
10 người sống lâu nhất thế giới và 5 xứ sở có tuổi thọ cao nhất

5. Thông tin thú vị về những viên kim cương tồn tại trên thế giới

Những viên kim cương lớn nhất thế giới luôn được săn đón không chỉ bởi giá trị hiện hữu của nó mà còn bởi giá trị cảm nhận mà khách hàng nhận được. Sự tự hào và niềm kiêu hãnh khi được sở hữu những viên kim cương có nhiều điểm đặc biệt trên thế giới luôn tạo nên một sức hút khó cưỡng lại nơi khách hàng.

5.1 Viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Enigma được mệnh danh là viên kim cương đen lớn nhất thế giới. Có nhiều giả thuyết cho rằng Enigma đến từ vũ trụ, do tác động của thiên thạch hoặc một thiên thạch mang đầy kim cương va chạm với Trái Đất. Điều này khiến Enigma càng trở nên đặc biệt và thu hút.

Năm 1841, phiên bản thô của Enigma được công chúng biết đến với tên “Cacbonado” và không quá nổi bật khi nó trông giống như những mẩu than nhỏ. 

Tạo hình gia công của Enigma được lấy cảm hứng từ bàn tay Hamsa với 55 mặt và trọng lượng 555,55 carat như một sự tính toán. Đó chính là biểu tượng của sự quyền lực và viên mãn. Hiện nay, Viên kim cương Enigma đang được dự kiến mang đi đấu bán đấu giá. Giá bán dự kiến khoảng 6,8 triệu USD.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 15
 

5.2 Viên kim cương xanh lớn nhất thế giới

The De Beers Cullinan Blue được ưu ái gọi là viên kim cương có 1 không 2 với trọng lượng khoảng 15 carat - một khối lượng được xem là hiếm thấy ở trong tất cả những viên kim cương xanh được tìm thấy.

Bản thô của The De Beers Cullinan Blue được tìm thấy ở mỏ Cullinan thuộc Nam Phi và được bán tại nhà đấu giá Sotheby's ở Hong Kong với kỷ lục 8 phút chốt mức giá cuối cùng là 57.471.960 USD.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 16
 

5.3 Viên kim cương hồng đắt nhất thế giới

The Lulo Rose được xem là viên kim cương hồng lớn nhất được tìm thấy trong 300 năm qua. Phiên bản thô của The Lulo Rose được tìm thấy lần đầu tiên ở mỏ Lulo của Angola thuộc miền Nam của Châu Phi. Sau nhiều lần gia công,  với trong lượng khoảng 170 carats. 

Hiện Viên kim cương hồng này được cho là có giá trị cao khi bán đấu giá. Ước tính đạt mức giá 57,7 triệu USD. Com số này cao hơn gấp đôi so với giá trị ước tính trước khi lên sàn là 21 triệu USD.

Top 15 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới 17
 

Kim cương luôn là một biểu tượng sự cao quý và quyền lực. Loại trang sức này luôn được người người ao ước và muốn sở hữu. TOP những viên kim cương đắt nhất thế giới phần nào giúp bạn tìm hiểu nguồn gốc và giá trị của những viên kim cương nổi tiếng khắp năm châu.