Chờ...

Bản tin tài chính 28/4: Giá bất động sản có xu hướng tăng trong quý tiếp theo

(VOH) - Giá bất động sản có xu hướng tăng trong quý tiếp theo; Thanh khoản thấp gây cản trở cho phục hồi thị trường chứng khoán bền vững...
Giá bất động sản có xu hướng tăng trong quý tiếp theo
Giá bất động sản có xu hướng tăng trong quý tiếp theo

Giá bất động sản có xu hướng tăng trong quý tiếp theo

Một trong những nguyên nhân tạo đà tăng cho giá nhà ở là do nguồn cung, giá đất khan hiếm, chi phí vật liệu tăng, thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý kéo dài. Cùng đó, trong quý 1, giá các mặt hàng vật liệu xây dựng như thép, xi măng đều tăng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cụ thể, tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư tăng 1.53%, nhà ở riêng tăng 2.24%, đất nền cho xây dựng nhà tăng 2.85%. Tương tự, ở TPHCM, con số tỷ lệ cũng tăng lần lượt 2.84% với giá căn hộ chung cư, nhà riêng lẻ tăng 2% và đất nền đắt hơn 3.6%.

Tỷ lệ đô thị hoá, tốc độ tăng trưởng dân số tự nhiên và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu là động lực chính giúp thúc đẩy nguồn cầu về căn hộ trong thời gian tới.

Thanh khoản thấp gây cản trở cho phục hồi thị trường chứng khoán bền vững

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được đà hồi phục kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục và chờ đợi tín hiệu kết thúc nhịp bull-trap để đưa danh mục về tỉ trọng an toàn. 

Từ góc nhìn về mặt kỹ thuật, Công ty chứng khoán SHS cho biết đang có xu hướng ủng hộ cho đà hồi phục hiện tại khi mà VN-Index đã lấy lại được ngưỡng 1.350 điểm trong phiên ngày 27.4 để mở ra cơ hội một lần nữa bước vào sóng tăng 5. Ngưỡng 1.350 điểm sẽ tiếp tục là cứ điểm quan trọng để xác nhận xu hướng của thị trường. 

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo ngày 28.4, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Cộng hoà Trung Phi mạo hiểm chấp nhận bitcoin là đồng tiền hợp pháp
Cộng hoà Trung Phi mạo hiểm chấp nhận bitcoin là đồng tiền hợp pháp

Cộng hoà Trung Phi mạo hiểm chấp nhận bitcoin là đồng tiền hợp pháp

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Quốc hội CAR đã biểu quyết thông qua quyết định trên và Tổng thống Faustin Archange Touadéra ngày 27/4 đã ký ban hành luật “quản lý tiền điện tử ở Cộng hòa Trung Phi,” qua đó biến nước này trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực áp dụng bitcoin làm đồng tiền tham chiếu.

Nội dung của luật mới bao gồm việc sử dụng tiền điện tử và những người sử dụng loại tiền này trong thương mại trực tuyến, “hợp đồng thông minh... bằng công nghệ blockchain” và mọi giao dịch điện tử. Ngoài ra, luật mới cũng quy định rõ các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ không phải chịu thuế.

Ngày 7/9/2021, El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngay lập tức cảnh báo đây là một quyết định nguy hiểm đối với “sự ổn định tài chính, toàn vẹn tài chính và bảo vệ người tiêu dùng.”

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/