Chờ...

Bản tin tài chính kinh doanh 18/4: Xăng giảm không đủ kéo giá thực phẩm

(VOH) - Hiện hầu hết các doanh nghiệp vận chuyển chưa giảm giá cước, dù nhiều tuần trước đó đã tăng 8-12% vì yếu tố xăng dầu.

Dự kiến dòng tiền bắt đáy sẽ xuất hiện hỗ trợ thị trường

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, chỉ số VN-Index đã lùi trở lại gần vùng hỗ trợ là vùng 1.450 điểm đối với VN-Index và vùng 1.480 điểm đối với VN30-Index. Dự kiến dòng tiền sẽ tiếp tục động thái bắt giá thấp trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp hỗ trợ cho thị trường.

Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường thị trường còn nhiều biến động như hiện nay. Theo Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.420-1.430 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Việc thu hồi kẹo trứng Kinder Surprise nghi nhiễm khuẩn thực hiện thế nào?

Việc thu hồi kẹo trứng chocolate trẻ em - Kinder Surprise để kiểm tra về an toàn thực phẩm do nghi sản phẩm này nhiễm khuẩn salmonella - một loại bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn salmonella gây ra, với các triệu chứng phổ biến của bệnh là tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, hiện nay, lực lượng quản lý thị trường các địa phương đang tiến hành kiểm tra, giám sát việc thu hồi sản phẩm. Việc thu hồi không bao gồm tất cả sản phẩm mang nhãn hiệu Kinder trên thị trường Việt Nam, mà sẽ chỉ thu hồi các sản phẩm kẹo trứng Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ.

Bản tin Đầu tư - tài chính 18/4: Xăng giảm không đủ kéo giá thực phẩm 1
Sản phẩm kẹo trứng Kinder Surprise trên một trang thương mại điện tử nhưng ở trạng thái hết hàng - Ảnh: TTO

Xăng giảm không đủ kéo giá thực phẩm, có mặt hàng còn rục rịch tăng giá

Theo ghi nhận tại nhiều siêu thị, chợ ở TP. HCM ngày 16/4, giá trứng gia cầm trong chương trình bình ổn bán ra ở mức 29.500 đồng/chục trứng gà, 35.000 đồng/chục trứng vịt, tăng 1.500 - 2.000 đồng so với trước đó. Thịt gà công nghiệp ở mức 60.000 - 90.000 đồng/kg; giá dầu ăn 45.000 - 80.000 đồng/ lít, tăng 10.000 - 15.000 đồng so với năm ngoái.

Nhiều siêu thị cho biết đã đề cập với nhà cung cấp giảm giá bán hàng hóa sau khi giá xăng dầu giảm, đặc biệt các mặt hàng thiết yếu. tuy nhiên, theo hợp đồng thì việc điều chỉnh giá phải cần ít nhất từ 2-3 tuần nên chưa thể áp dụng giảm giá ngay được.

Ông Nguyễn Đặng Hiến - phó chủ tịch hội Lương thực thực phẩm TP. HCM - cho biết hiện hầu hết các doanh nghiệp vận chuyển chưa giảm giá cước, dù nhiều tuần trước đó đã tăng 8-12% vì yếu tố xăng dầu. Nếu giá xăng dầu giảm 3.500 đồng/lít trở lên so với cao điểm và có sự can thiệp từ cơ quan nhà nước thì giá cước vận tải mới có thể giảm, giá thành sản xuất nhờ đó xuống thấp góp phần kéo giá bán sản phẩm giảm.

Bản tin Đầu tư - tài chính 18/4: Xăng giảm không đủ kéo giá thực phẩm 2
Ảnh minh họa

Triển khai các giải pháp bình ổn giá vật liệu xây dựng

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Xây dựng hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các địa phương xây dựng, công bố giá và chỉ số giá các loại vật liệu xây dựng theo đúng quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm đầy đủ thông tin của các vật liệu cho công trình xây dựng giao thông.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ, ngành, các cơ quan liên quan nghiên cứu các kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh hợp đồng, điều chỉnh giá hợp đồng do ảnh hưởng biến động giá vật liệu đối với các dự án đang triển khai theo quy định của pháp luật.

Nhiều hiệp hội ngành nghề kiến nghị Chính phủ lùi thời điểm tăng lương

Mới đây, đại diện 8 hiệp hội có lượng lao động lớn đã cùng ký vào văn bản để kiến nghị Chính phủ lùi thời điểm tăng lương tối thiểu vùng đến ngày 1/1/2023 thay vì 1/7/2022 như hiện nay theo quyết định của Hội đồng tiền lương Quốc gia.

Trong kiến nghị gửi Thủ tướng, các hiệp hội nêu lý do trong 2 năm 2020-2021, dịch bùng phát đã tác động nghiêm trọng đến doanh nghiệp, làm họ khó khăn, kiệt quệ. Việc lùi thời điểm áp dụng tăng lương tối thiểu vùng sẽ giúp các doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị tốt nhất.

Đại diện cho giới chủ, phía Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đồng tình việc điều chỉnh lương, song muốn thời điểm thực hiện vào đầu năm 2023. VCCI đề xuất mức tăng nằm trong khoảng 3-5%.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/