Chờ...

Bưởi Diễn ngập phố Sài Gòn, rộn ràng màu Tết

(VOH) - Bưởi Diễn chưng Tết đã được trưng bán dọc con đường cây cảnh Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức, TPHCM).

Màu vàng của những trái bưởi sai lúc lỉu hòa cùng màu đỏ của những đồ trang trí khiến không khí Tết ngập tràn.

Theo anh Cao Văn Thanh – Vườn Tùng, bưởi diễn bonsai năm nay trái đẹp hơn do khí hậu miền Bắc không quá lạnh. Dù giá vận chuyển đã tăng nhiều so với các năm trước nhưng giá bưởi lại không dao động nhiều.

Bưởi Diễn
Bưởi diễn được bày bán từ khoảng 1 tháng nay trên đường Mai Chí Thọ.
bưởi diễn
Bưởi bonsai được ghép thêm trái và từ tháng 9 bưởi được để tự nhiên, không chăm bón. Từ giai đoạn này nhà vườn chỉ tưới nước cho bưởi mỗi ngày.
bưởi diễn
Loại bưởi nhỏ 19-25 trái có giá từ 2,5-4 triệu đồng/chậu.
Bưởi Diễn
Tại Vườn Tùng - trên đường Mai Chí Thọ, những chậu bưởi lớn cao từ 2,5-3m có giá cao nhất khoảng 35 triệu đồng/chậu.
Bưởi Diễn
Từ một tháng trước khách đã bắt đầu mua bưởi về chưng và loại cây này sẽ được bán “lai ra” từ nay đến khoảng 20 tháng Chạp.

Bên cạnh hoa mai, hoa cúc, bưởi Diễn từ khoảng 7 - 8 năm trở lại đây trở thành một trong những loại cây chưng Tết phổ biến, đặc biệt được những người miền Bắc sinh sống lâu năm tại TPHCM ưa thích.

Cây bưởi bonsai chưng được lâu, có thể qua tới tháng 2 – tháng 4 Âm lịch. Thời điểm này, người chơi có thể cắt bỏ trái và trồng ra vườn.

Đối với các nhà vườn, vào khoảng 20 tháng Giêng sẽ bắt đầu nhận thu lại cây để gửi ra miền Bắc nuôi dưỡng, chăm sóc cho mùa Tết năm sau.

Bưởi Diễn có nguồn gốc tại Hà Nội, trước đây được trồng nhiều tại huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng. Khoảng chục năm trở lại đây, diện tích bưởi Diễn ngày càng được mở rộng với quy mô ngày càng lớn. Điển hình như tại các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang...