Chờ...

Chuyện kinh tế 28/2: Lý do giá vàng nhẫn 9999 lên đỉnh? | Thời livestream đã tới!

VOH - Lý do giá vàng nhẫn 9999 lên đỉnh?; đầu tư vào Bitcoin? Thời livestream đã tới! Ô tô điện Việt Nam từng bước ra thế giới; Đã đến lúc điều chỉnh giá mua bán điều...Chuyện kinh tế sáng nay.

Lý do giá vàng nhẫn 9999 lên đỉnh?

Cuối ngày hôm qua, 27/2, giá vàng nhẫn 9999 đã vượt 65 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay: 65,1 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho biết giá vàng nhẫn 9999 tăng vì ba nguyên nhân: nhu cầu mua vàng nhẫn tăng, giá vàng thế giới tăng và giá USD tự do tăng. Cuối ngày hôm qua giá vàng thế giới đã tăng lên mức 2.038 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 60,93 triệu đồng/lượng. Còn nếu quy đổi theo giá USD tự do thì giá vàng thế giới tương đương 62,48 triệu đồng/lượng.

Gia Vàng
Giá vàng đang có những thay đổi theo xu thế

Bitcoin có đang là xu thế trong đầu tư?

Sáng 27/2, Bitcoin đã lập đỉnh mới ở mốc hơn 57.000 USD, lần đầu tiên kể từ tháng 11/2021,  đẩy vốn hóa thị trường của đồng tiền này trở lại hơn 1 nghìn tỷ USD khi thành công ngày càng tăng của các quỹ giao dịch trao đổi sở hữu bitcoin (ETF) tại Hoa Kỳ.

Khối lượng giao dịch ở một số quỹ ETF đã tăng vọt và các công ty liên kết với tiền điện tử này cũng tăng mạnh, trái ngược với sự lo lắng của thị trường.

Đầu tháng 1 năm nay, tại Mỹ, nhà chức trách đã phê duyệt đề xuất cho 11 quỹ ETF niêm yết trên các sàn giao dịch hàng đầu, trong đó có Sở giao dịch chứng khoán New York. ETF được giao dịch trên các thị trường giao dịch công khai, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với biến động giá của tài sản mà không cần sở hữu trực tiếp tài sản cơ bản.

Thời livestream đã tới!

Trước đây nhãn hàng chỉ bán trên kênh truyền thống nhưng ngày nay phải bán hàng qua công nghệ, bắt đầu livestream. Giữa bán trực tiếp và online thì tiêu thụ online tăng đáng kể, đặc biệt rất có lợi cho người tiêu dùng. Khi giảm bớt những chi phí trung gian cũng như logistics, marketing, sale… đặc biệt TikTok vẫn thường tung ra rất nhiều voucher, tất cả đều có lợi cho người tiêu dung.

Hiện kinh tế bị ảnh hưởng nhưng những kênh thương mại điện tử vẫn tăng trưởng hàng năm 20-30%. Đây là một xu hướng, xu thế đã thay đổi nên các doanh nghiệp cũng phải thay đổi về tư duy để chúng ta có thể là tiếp cận người tiêu dùng, mới bán hàng được, nếu chúng ta không thay đổi thì chúng ta sẽ càng ngày càng lạc hậu

livestream
livestream đang thay đổi xu thế bán hàng hóa

Ô tô điện Việt Nam từng bước ra thế giới

Việc chính thức ra mắt thương hiệu tại thị trường Indonesia và giới thiệu dải sản phẩm xe điện tay lái nghịch tại IISM 2024 đã khẳng định những quyết tâm không ngừng nghỉ của thương hiệu xe điện Việt. Từ đó, khẳng định hành trình điện hóa của Ô tô Việt Nam đã sẵn sàng tăng tốc mạnh mẽ, bắt nhịp với xu thế hướng tới các giải pháp di chuyển bền vững hơn, thú vị hơn.

Mới đây, VinFast công bố đạt giải "Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất" và "Gian trưng bày xe xuất sắc nhất" tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc liên tiếp ghi dấu ấn và được vinh danh tại các sự kiện chuyên ngành đẳng cấp quốc tế đã khẳng định vị thế và tầm vóc vững chắc của thương hiệu ô tô Việt Nam trên thị trường ô tô toàn cầu.

Đã đến lúc điều chỉnh giá mua bán điều

Tình trạng tranh mua, tranh bán, phân chia lợi nhuận bất hợp lý khiến cho Việt Nam, nơi chế biến điều nhân lớn nhất thế giới đứng trước nguy cơ sụp đổ, gây ra đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mặc dù giá điều giảm đáng kể nhưng giá bán đến tay người tiêu dùng thì vẫn cao. Đã đến lúc điều chỉnh, định hình lại sự vận hành sao cho các bên trong chuỗi cùng hoạt động hiệu quả. Việc điều chỉnh phải cân đối để phân bổ hợp lý hơn để các bên cùng phát triển ổn định

Giá thành cao hơn giá bán đã khiến cho hầu hết các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều nhân Việt Nam bị thua lỗ hoặc không có lợi nhuận. Không ít nhà máy chế biến điều nhân đã phải tạm dừng hoạt động hoặc giảm sản lượng, nguy cơ đóng cửa hàng loạt đang cận kề. Nếu xảy ra tình trạng đóng cửa hàng loạt các nhà máy như vậy, chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu sẽ bị đứt gãy dẫn tới điều nhân trên thị trường bị thiếu hụt và điều thô sẽ dư thừa. Như vậy, không chỉ Việt Nam mà các nước khác trong toàn chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Chuyện kinh tế 28/2: Lý do giá vàng nhẫn 9999 lên đỉnh? | Thời livestream đã tới! 3
Mặc dù giá điều giảm đáng kể nhưng giá bán đến tay người tiêu dùng thì vẫn cao - ảnh internet