Chờ...

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 có 110 hãng hàng không tham gia tại Đà Nẵng

(VOH) - Triển lãm có khoảng 50 gian hàng từ 110 hãng hàng không quốc tế tham gia kết nối kinh doanh trực tiếp trên hệ thống của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022.

Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 sẽ chứng kiến ​ lãnh đạo của ngành hàng không và du lịch trên toàn cầu gặp nhau sau 2 năm xa cách vì Covid-19, tạo động lực lớn cho sự phát triển hàng không và du lịch.

Thành phố Đà Nẵng thông tin về Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022.
Thành phố Đà Nẵng thông tin về Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022.

UBND thành phố Đà Nẵng thông tin về sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 lần thứ 16 (Routes Asia 2022), diễn ra từ ngày 4/6 đến 9/6 tại Đà Nẵng.

Sự kiện dự kiến có sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không; 200 sân bay và đơn vị khai thác sân bay; 30 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng các lữ hành quốc tế trong đó 60% đến từ Châu Á và 40% từ Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực còn lại.

Trước đó, ngày 11/10/2021 tại Milan (Ý), trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đường bay thế giới (World Routes), Đà Nẵng - Việt Nam được công bố là thành phố đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia).

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, Diễn đàn Routes Asia 2022 sẽ tổ chức 19 hoạt động chính và phụ trợ : Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng có chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022.

Sự kiện sẽ tổ chức chuỗi các hội nghị, hội thảo, diễn đàn về vấn đề khôi phục hàng không trong khu vực châu Á, về phát triển dịch vụ hàng không trong giai đoạn bình thường mới; Chương trình tiếp và làm việc với các nhà đầu tư hàng không – du lịch …

Theo Hiệp hội Hàng không Việt Nam (VABA) cho biết, từ khi bùng phát dịch COVID -19 lần thứ 4 ở Việt Nam tới nay, các hãng hàng không lâm vào tình trạng nguy hiểm, doanh thu giảm từ 80-90%, dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng. Các nguồn lực về tài sản, tài chính tích lũy của các hãng bị cạn kiệt.

Tuy nhiên, khi Việt Nam thay đổi chiến lược "thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh", ngành hàng không bắt đầu có những tín hiệu khả quan.

Dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm khách quốc tế về hàng không Việt Nam luôn duy trì ở mức rất cao, thậm chí thời điểm ngày 21/1/2022 tăng 425%, thời điểm ngày 3/2/2022 (ngày cập nhật số liệu mới nhất) tăng 374% so cùng kỳ năm 2021. Trong số đó, các quốc gia như Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Anh, Canada… có lượng tìm kiếm thông tin du lịch về Việt Nam nhiều nhất.

Theo kịch bản khả thi nhất của Cục Hàng không Việt Nam đưa ra cho năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam đạt 42 - 43 triệu lượt khách, tương đương hơn một nửa thời điểm trước dịch năm 2019.