Doanh nghiệp Nga thâm nhập thị trường hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam

(VOH) - Nhiều sản phẩm đặc sản đến từ Nga được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam, tại buổi khai trương Showroom trưng bày sản phẩm Liên bang Nga ở TPHCM vào ngày 14/12. 

Các sản phẩm được giới thiệu là thực phẩm dành cho trẻ em, socola, bánh ngọt, các sản phẩm được chế biến từ cá, thịt, bánh mì, kem Nga làm từ sữa tươi… với chất lượng được đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của nước Nga.

Đánh giá về sức hút của thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Nga chia sẻ rất quan tâm thị trường Việt Nam trong bối cảnh đồng ruble mất giá và các nhà sản xuất của Nga đang hướng ra các thị trường quốc tế. Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chính sách “xoay trục” sang châu Á – Thái Bình Dương của Nga.

Khách tham quan Showroom trưng bày sản phẩm Liên bang Nga ở TPHCM 

Ông Ev-geny Vo-lo-sov, đại diện tập đoàn E&N Group chia sẻ: Chính phủ Nga đặt mục đích phát triển hàng hóa tại thị trường Việt Nam với nhiều lĩnh vực, với chất lượng rất cao. Và khi nhu cầu tại thị trường Việt Nam đối với sản phẩm Nga tăng lên, chắc chắn là sẽ có các cơ sở sản xuất sản phẩm Nga tại Việt Nam; giá cả sản phẩm của Nga chắc chắn cạnh tranh với sản phẩm của Châu Âu, Mỹ và kể cả các sản phẩm đến từ Châu Á như Trung Quốc, Thái Lan…”.

Nhiều chuyên gia nhận định kim ngạch thương mại song phương giữa Nga và Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có và quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, song nhấn mạnh Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) có hiệu lực từ tháng 10/2016 chính là động lực hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại 2 chiều lên mức 10 tỷ USD vào năm 2020.

Bình luận