Chờ...

Đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động

(VOH) - Dự án được triển khai với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp trong KCX - KCN và khu công nghệ cao của TPHCM

Sáng 27/8, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TPHCM (HBA), Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM (HYPA) và Liên minh Chuyển đổi số (DTS) cùng phối hợp phát động chương trình “Đồng hành cùng Doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động”.

Đây là dự án được triển khai với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao của TPHCM, tiếp sức cho doanh nghiệp tạo ra luồng xanh, vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Buổi phát động được thực hiện theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các bệnh viện, phòng khám ngoài công lập. 

Đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động 1
Chương trình được phát động với hình thức trực tuyến tập trung 8 nhóm mục tiêu chăm sóc sức khỏe người lao động.

Chương trình tập trung 8 nhóm mục tiêu trọng tâm gồm, tổ chức xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho người lao động tại Doanh nghiệp; Tổ chức dịch vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động – nguồn vắc xin do nhà nước hỗ trợ, Hỗ trợ huấn luyện đội ngũ y tế tại Doanh nghiệp về nghiệp vụ xét nghiệm Covid-19 và quy trình xử lý khi có trường hợp nhiễm bệnh; Cung cấp vật tư trang bị y tế (test kit Covid-19) với chính sách giá ưu đãi đặc biệt; Tổng đài 1900 633 336 hỗ trợ doanh nghiệp & tư vấn sức khỏe cho người lao động; Hỗ trợ 10.000 túi thuốc phòng trị Covid-19 cho người lao động trong trường là F0, F1; Hỗ trợ 100 tủ thuốc phòng, trị Covid-19 cho doanh nghiệp (mỗi tủ thuốc có 100 túi thuốc).

Đặc biệt chương trình bao gồm việc thu xếp bệnh viện để điều trị Covid-19 cho người lao động trong trường hợp nhiễm bệnh nặng. Theo đó, đối tượng tham gia dự án là doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn các KCX, KCN, KCNC tại TP.HCM, các bệnh viện, phòng khám có điều kiện, nhân lực tham gia xét nghiệm Covid-19, tiêm ngừa vaccine và tham gia tổng đài tư vấn, công ty dược, nhà cung cấp dược phẩm và vật tư y tế có thể tài trợ cho chương trình, các Hiệp Hội Doanh nghiệp, Hiệp Hội ngành nghề có nhu cầu hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên, bác sĩ, chuyên viên y tế có thể tham gia tổng đài tư vấn. Đồng thời, các nhà tài trợ có thể tham gia đóng góp, ủng hộ cho chương trình.  

Chương trình đã huy động được sự tham gia của 7 bệnh viện và phòng khám quốc tế để triển khai các hoạt động chuyên môn như tổ chức xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho người lao động, tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 cho người lao động, tư vấn sức khỏe cho người lao động và hỗ trợ huấn luyện đội ngũ y tế tại doanh nghiệp về nghiệp vụ xét nghiệm Covid-19.

Trong bối cảnh khó khăn và cần nhiều nguồn lực hỗ trợ phối hợp triển khai, dự án kêu gọi sự chung tay, góp sức tham gia của tất cả các doanh nghiệp, bệnh viện, phòng khám, các nhà phân phối và nhãn hàng, đối tác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Để triển khai chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động một cách chủ động và đạt hiệu quả tốt, dự án sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sau lễ phát động ngày 27/8, giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 6/9 sẽ chính thức triển khai chương trình trên 18 Khu chế xuất, Khu công nghiệp và Khu công nghệ cao của TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết của chương trình, doanh nghiệp và người lao động có thể truy cập website: suckhoenguoilaodong.com hoặc liên hệ hotline: 1900.633.336.