Chờ...

Đưa đồng vốn CEP đến với công nhân lao động nghèo tại huyện Trảng Bom-Đồng Nai

(VOH) - Ngày 25/11, Tổ chức Tài chính vi mô CEP khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Trảng Bom-Đồng Nai.

Đây là chi nhánh thứ 5 tại tỉnh Đồng Nai và là chi nhánh thứ 18 trong kế hoạch thành lập các chi nhánh CEP tại các tỉnh ngoài Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tăng cường khả năng mở rộng hoạt động trợ vốn cho công nhân viên chức và người lao động nghèo với phương thức hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Khai trương chi nhánh CEP Trảng Bom-Đồng Nai

Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô CEP cho biết, chi nhánh Trảng Bom tập trung phát triển mở rộng hoạt động CEP tại 17 xã, thị trấn của huyện Trảng Bom và một số phường, xã, thị trấn giáp ranh với huyện Trảng Bom thuộc huyện Vĩnh Cửu, huyện Thống Nhất, thành phố Long Khánh và công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp Hố Nai, Sông Mây, Bàu Xéo, Giang Điền với 103 trung tâm tín dụng - tiết kiệm trên địa bàn dân cư và triển khai đến 76 công đoàn cơ sở để phục vụ công nhân, lao động nghèo; cung cấp dịch vụ tín dụng nhỏ cho trên 9.500 lượt công nhân viên chức và người lao động nghèo với doanh số trên 300 tỷ đồng. 

Các sản phẩm dịch vụ cung cấp bao gồm các sản phẩm tín dụng - tiết kiệm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của công nhân, người lao động và dịch vụ phát triển cộng đồng góp phần bổ sung cho các dịch vụ tài chính mà CEP đang phục vụ thông qua việc cung cấp các hỗ trợ tăng thêm cho cộng đồng, khách hàng vay vốn và gia đình của họ nhằm giúp khách hàng nâng cao năng lực, vượt qua khó khăn và cải thiện an sinh của hộ gia đình. 

Công nhân Trương Thuỳ Linh, ngụ tại ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh trở thành thành viên vay vốn của Trung tâm tín dụng tiết kiệm số 1, xã Hưng Thịnh cho biết: "Rất vui mừng khi được tiếp cận đồng vốn vay của quỹ CEP để phát triển kinh tế gia đình. Với số vốn vay 25 triệu sẽ được dùng để phát triển vườn cây thanh long, mua thêm trụ, đèn thắp sáng, phân bón để chăm sóc cây, góp phần nâng cao hiệu quả. Nếu như trước đây, mỗi khu cần vốn phải vay nặng lãi bên ngoài thì với cách vay, trả lãi, tiết kiệm hàng tuần theo hình thức tín dụng tiết kiệm từ CEP,  bản thân tin tưởng kinh tế gia đình mình sẽ ổn định hơn, có cơ hội vươn lên thoát nghèo”.

Bà Phan Thị Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UNND xã Hưng Thịnh cho biết, toàn xã có 2700 hộ dân, đa số làm nghề nông, thời gian qua, do bị ảnh hưởng dịch bệnh, thời tiết nên cùng gặp không ít khó khăn. Chi nhánh CEP đưa về địa phương sẽ giúp các hộ dân tiếp cận nguồn vốn để có thể chuyển đổi sinh kế của gia đình, ổn định cuộc sống, giúp địa phương ngày càng phát triển, quan trọng là góp phần đẩy lùi tín dụng đen trên địa bàn.

Sự phát triển chi nhánh mới của CEP tại huyện Trảng Bom cho thấy sự phát triển vững mạnh về mặt tổ chức và hoạt động của CEP; tính hiệu quả và tác động của hoạt động CEP trong 29 năm qua đối với việc giảm nghèo và cải thiện an sinh của hàng trăm ngàn hộ gia đình công nhân, người lao động. Các chương trình của CEP góp phần cùng với chính quyền địa phương đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi và các tệ nạn xã hội, tạo mối quan hệ chặt chẽ trong các cộng đồng dân cư, tập hợp người lao động vào các nghiệp đoàn ngành nghề. 

Tiền thân là Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm được Liên đoàn lao động TPHCM sáng lập. Trong suốt hành trình 29 năm chia sẻ yêu thương, CEP luôn kiên trì với tôn chỉ hoạt động và mục tiêu phi lợi nhuận, tích cực mở rộng hoạt động phục vụ công nhân, lao động nghèo khó khăn trong xã hội. Với nguồn vốn ban đầu chỉ 406 triệu đồng, đến nay CEP đã phát triển nguồn vốn lên 5.385  tỷ đồng. Qua 29 năm hoạt động, CEP đã đưa đồng vốn đến tận tay 4,49 triệu lượt hộ công nhân lao động nghèo vay vốn số tiền cho vay trên 57.260 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động tín dụng, CEP đã  tạo ý thức tiết kiệm trong cộng đồng dân cư nghèo với tổng số tiền 1.460 tỷ đồng. Hiện, số khách hàng đang được cung cấp tín dụng nhỏ là công nhân lao động nghèo lên đến 33.427 thành viên với tổng dư nợ vay là 4.546 tỷ đồng. CEP cũng đã phát triển mạng lưới 34 chi nhánh tại 9 tỉnh, thành phố gồm TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre và Vĩnh Long.

Thăm gia đình thành viên CEP có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai

Dịp này, CEP đã đến thăm tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ thành viên CEP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.