Chờ...

Giá chung cư cao cấp đuổi kịp biệt thự, liền kề tại Hà Nội

VOH - Thị trường bất động sản tại Hà Nội đang chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ, đặc biệt là ở phân khúc chung cư cao cấp.

Giá bán căn hộ cao cấp hiện đã tiệm cận với giá biệt thự và nhà liền kề, gây ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các loại hình bất động sản.

Một dự án căn hộ cao cấp tọa lạc trên đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội vừa ra mắt với mức giá từ 170 - 268 triệu đồng/m² (chưa bao gồm thuế VAT). Các căn hộ có diện tích từ 105-284m², với giá dao động từ 13 - 39 tỷ đồng, tương đương khoảng 229 triệu đồng/m². Đặc biệt, dòng sản phẩm sky villa thông tầng tại dự án này có giá bán từ 25 - 85 tỷ đồng, tương ứng với mức 238 triệu đồng/m². Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức giá thăm dò ban đầu.

chungcu_voh
Tin đăng rao bán chuyển nhượng căn hộ cao cấp có giá khoảng 200 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, giá biệt thự và liền kề quanh khu vực Ciputra, một trong những khu đô thị lớn ở Hà Nội, hiện dao động từ 290 - 350 triệu đồng/m². Điều này cho thấy mức giá của một số căn hộ cao cấp đã gần tương đương với biệt thự và liền kề, tạo nên một cuộc đua về giá trên thị trường.

Cách không xa dự án này, một khu căn hộ cao cấp khác với 3 tòa tháp cao 25 tầng trên đường Lạc Long Quân cũng ghi nhận sự tăng giá đáng kể. Dự án này được ra mắt vào năm 2022 với mức giá từ 120 triệu đồng/m². Đến nay, giá bán chuyển nhượng đã tăng lên 150 - 180 triệu đồng/m².

Sự khan hiếm nguồn cung căn hộ bình dân là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng giá bán ở phân khúc cao cấp và hạng sang. Khi nguồn cung căn hộ giá rẻ dần cạn kiệt, người mua buộc phải tìm đến các dự án cao cấp, khiến giá bán tăng vọt.

Không chỉ riêng chung cư cao cấp, giá biệt thự và nhà liền kề tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng đáng kể trong thời gian qua, đặc biệt là ở các khu vực phía Tây thành phố, nơi có nhiều dự án phát triển dân cư và cơ sở hạ tầng hiện đại. Theo các dữ liệu thu thập, giá nhà liền kề và biệt thự đã tăng trung bình hơn 30% chỉ trong một năm.

Chẳng hạn, tại khu đô thị Geleximco (Hoài Đức), giá bán nhà liền kề hiện nay đã lên đến gần 300 triệu đồng/m², tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, dự án Hinode Royal Park cũng ghi nhận mức tăng giá tới 83% chỉ trong một năm.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao tại Savills Hà Nội, phân khúc biệt thự và liền kề tại Hà Nội hiện đang có dấu hiệu tăng giá mạnh, nhưng thanh khoản lại khá thấp. Điều này có nghĩa là mặc dù giá nhà tăng cao, nhu cầu mua bán thực tế chưa tương xứng. Thị trường cũng gặp áp lực từ các khu vực lân cận như Hoài Đức và Hà Đông, nơi có nguồn cung mới với mức giá cạnh tranh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trường ghi nhận nguồn cung mới đạt 128 căn, tăng 38% theo quý nhưng giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nguồn cung sơ cấp đạt 608 căn từ 16 dự án, giảm 9% theo quý và 24% theo năm.