Chờ...

Giá vàng hôm nay 21/8: Giá thế giới cao nhất trong 9 tháng

(VOH) - Giá vàng hôm nay 21/8, giá thế giới tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng.

Giá vàng thế giới lúc 8 giờ 30 ngày 21/8 (giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1283.81 -1284.06 đô la Mỹ/ounce. Giá thế giới quy đổi 35.21 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước 1.24 triệu đồng/lượng.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều chưa có nhận định nhất quán về xu hướng giá vàng. Theo đó, cácnhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 78% tăng, 11% giảm, 11% trung lập. Còn tại cuộckhảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuầnnày: 65% tăng, 28% giảm, 7 % quan điểm trung lập.

Giá vàng thế giới trong tuần qua được hỗ trợ bởi những bất ổn chính trị cũng như việc các nhà đầu tư nghi ngờ về kế hoạch nâng lãi suấtcủa FED và đồng  USD giảm điểm, vụ khủng bố ở Tây Ban Nha . Thị trường tài chính Mỹ đã có những phản ứng giảm điểm khi nghi ngờ về khả năng của Tổng thống Donald Trump trong việc đưa ra những lời hứa chính sách tăng trưởng như cải cách thuế. Những rối ren trên sẽ tiếp tục là nhân tố hỗ trợ cho giá vàng tuần tới.

Hình minh họa. Nguồn: internet

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,5 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, mức tăng của vàng miếng trong nước được đánh giá là chưa tương xứng với sức bật của giá vàng thế giới. Nhưng biên độ chênh lệch giữa hai thị trường cũng dần được thu hẹp lại ở mức hơn 1 triệu đồng/lượng.