Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 3/11: Dứt đà tăng

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 3/11 giảm nhiệt, giá dầu thô WTI của Mỹ sáng nay giảm hơn 1%, thị trường thế giới suy giảm do chịu nhiều sức ép từ việc tăng lãi suất của Fed.

Giá xăng dầu thế giới giảm nhiệt

Giá xăng dầu ngày 3/11, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,23% xuống 88,89 USD/thùng vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 1 tăng 0,96% lên 95,56 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 3/11/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h40 ngày 3/11/2022

Giá xăng dầu hôm nay 3/11: Dứt đà tăng 2

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2-11, giá dầu đã tăng gần 2 USD trong khi các tài sản rủi ro khác giảm sau đợt tăng lãi suất khủng lần thứ tư trong năm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Thị trường được hỗ trợ bởi sự sụt giảm khác trong tồn kho dầu của Mỹ khi các nhà máy lọc dầu bắt đầu hoạt động trước mùa sưởi ấm mùa đông.

Thị trường dầu đã giữ đà phục hồi ngay cả khi chứng khoán giảm và đồng bạc xanh tăng giá sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết còn quá sớm để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất.

Chốt phiên giao dịch ngày 2/11, giá dầu thô Brent tăng 1,6% lên 96,16 USD, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,8% lên 90 USD.

Tại cuộc họp ngày 2-11, Fed đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản để giảm lạm phát tiêu dùng đã đạt mức cao nhất trong 4 thập kỷ, mặc dù ngân hàng trung ương báo hiệu mức tăng trong tương lai có thể thấp hơn.

Chủ tịch Fed cho rằng còn quá sớm để nghĩ đến việc chấm dứt việc tăng lãi suất. Sau bình luận này của ông Powel và mức tăng lãi suất khủng của Fed, thị trường phố Wall nhanh chóng phục hồi đà tăng, trong khi thị trường Kho bạc giảm, thúc đẩy lợi suất.

Cũng trong ngày, Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 3,1 triệu thùng trong tuần trước, dự trữ xăng giảm 1,3 triệu thùng, và dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng khiêm tốn 400.000 thùng.

Lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga sẽ bắt đầu từ ngày 5/12. Lệnh cấm được đưa ra sau khi khối liên minh ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu vào tháng 2. Nó được cho là sẽ hạn chế khả năng vận chuyển dầu thô và các sản phẩm của Nga trên toàn thế giới, và do đó có thể thắt chặt thị trường.

Sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) giảm trong tháng 10, đợt giảm đầu tiên kể từ tháng 6. Nhóm các nhà sản xuất dầu lớn đã bơm 1,36 triệu thùng/ngày, thấp hơn mức mục tiêu của tổ chức này.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 1/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 3/11/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 3/11: Dứt đà tăng 3