Chờ...

Hai nhà máy điện mặt trời Việt Nam được chuyển giao cho Tập đoàn năng lượng Singapore

(VOH) – SP Group, Tập đoàn điện lực hàng đầu và là nhà cung cấp giải pháp năng lượng bền vững tại Singapore và châu Á-Thái Bình Dương, vừa đạt thỏa thuận mua lại 2 nhà máy điện mặt trời của Việt Nam.

Hai nhà máy trong hợp đồng mua lại là nhà máy Europlast Phú Yên (công suất 50 MWp) và nhà máy Thành Long Phú Yên (công suất 50 MWp) nằm tại tỉnh Phú Yên.

Thỏa thuận này đánh dấu lần đầu tiên SP đầu tư vào nhà máy điện Mặt Trời tại Việt Nam, cũng là một phần trong kế hoạch đầu tư và phát triển các dự án nhà máy điện Mặt Trời và điện áp mái với tổng công suất 1,5 GW vào năm 2025.

Khu phức hợp thể thao đầu tiên tại TPHCM vận hành hoàn toàn bằng điện mặt trời

Hai nhà máy Europlast Phú Yên cùng Thành Long Phú Yên sẽ góp phần giúp SP Group đảm bảo vai trò nhà cung cấp giải pháp năng lượng bền vững toàn diện, đáp ứng 100% nhu cầu năng lượng xanh của các khách hàng doanh nghiệp công nghiệp và thương mại khi Cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) có hiệu lực tại Việt Nam trong tương lai.

Việc mua lại cũng góp phần đảm bảo cho Việt Nam thực hiện cam kết nỗ lực đạt mức phát thải ròng bằng 0 năm 2050.

SP Group đã phát triển các dự án năng lượng Mặt Trời mái nhà tại Việt Nam từ 2021, hợp tác với CJ OliveNetworks để cùng đầu tư, xây dựng và phát triển các dự án điện Mặt Trời mái nhà với công suất lên tới 50 MWp trên khắp Việt Nam trong hai năm tới.

Ngoài ra, SP còn có dự án các hệ thống điện Mặt Trời với công suất 20 MWp tại ba nhà máy lớn của TKG Taekwang Vina.

Nhà máy Europlast Phú Yên được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2019 và tạo ra khoảng 60 GWh điện sạch mỗi năm.

Nhà máy Long Thành Phú Yên bắt đầu hoạt động từ tháng 12/2020 sản xuất ra khoảng 70 GWh điện mỗi năm.

Hai nhà máy có khả năng cung cấp 130 GWh điện cho lưới điện Việt Nam, tương đương nhu cầu của 36.000 hộ dân.