Chờ...

Hiến kế phát triển du lịch TPHCM

VOH - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa, ngành du lịch ngày càng phát triển như một ngành kinh tế mũi nhọn.

Hiến kế du lịch MICE phát triển

Theo Sở Du lịch, với mạng lưới giao thông thuận tiện, nền kinh tế phát triển, có sức hút đầu tư, tài nguyên du lịch đa dạng, cơ sở vật chất, dịch vụ chất lượng cao, ẩm thực tổng hợp, phong phú,… TPHCM hội tụ đủ những lợi thế để đón các đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, đầu tư, mua sắm…) đến tham quan, trải nghiệm. 

Để du lịch MICE có thể trở thành sản phẩm chiến lược, thành phố cần đầu tư nhiều hơn nữa cơ sở vật chất, hạ tầng đặc biệt là nhà hàng khách sạn, các trung tâm tổ chức triển lãm.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist cho rằng nguồn thu kinh tế từ du lịch MICE rất lớn, là sự kết hợp của nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Cần tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, lập thêm trung tâm hội nghị, sự kiện dành riêng cho du lịch MICE tại TP Thủ Đức...

Cần có sự tham gia, liên kết giữa các ngành như quảng cáo, dịch vụ lưu trú, lữ hành,.. nhằm phục vụ trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra, kết hợp thêm nhiều ưu đãi, quà tặng để thu hút khách hàng ngày càng nhiều hơn trong loại hình du lịch này.

Đa dạng hình thức du ngoạn sông Sài Gòn 

Để thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp không chỉ nâng cấp chương trình và sản phẩm mà còn phải đảm bảo về đội ngũ nhân viên cũng như ứng dụng công nghệ để tăng chất lượng và trải nghiệm du lịch của khách hàng. Từ đó, xây dựng sản phẩm đáp ứng tiêu chí và sát với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Hiến kế phát triển du lịch TPHCM 1
Du lịch đường thủy TPHCM còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết - Ảnh: Đình Sang

Ông An Sơn Lâm, Giám đốc công ty Thuyền buồm Đông Dương chia sẻ: Để khai thác hết tiềm năng của trải nghiệm du lịch trên sông Sài Gòn, công ty tổ chức đa dạng sản phẩm: buổi sáng triển khai chương trình hội nghị trên du thuyền; buổi trưa du ngoạn ẩm thực trên sông dành cho khách châu Âu; buổi tối dành cho nhóm khách nội địa.

Đánh thức du lịch văn hoá - lịch sử tại TPHCM 

Du lịch văn hóa từ lâu được ngành du lịch TPHCM quan tâm, phát triển. Việc đưa du khách đến những địa danh văn hóa, làng nghề truyền thống được du khách rất thích thú. Đối với khách quốc tế, đây không chỉ là trải nghiệm lạ, thú vị mà còn là dịp để tiếp cận với văn hóa Việt Nam qua hàng năm lịch sử.

Hiến kế phát triển du lịch TPHCM 2
Du khách đến tham quan và trải nghiệm các trò chơi dân gian tại Trà Sử quán - Bảo tàng lịch sử TPHCM  - Nguồn: FB Trà sử Quán

Để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch lịch sử - văn hóa TPHCM, anh Trần Công Danh, Chi hội trưởng Chi hội Kết nối Di sản Văn hoá Trà Việt (trực thuộc Hội Di sản văn hóa TPHCM) cho rằng: TPHCM cần chú trọng hạ tầng giao thông, công tác quảng bá, tiếp cận phù hợp với thị hiếu của du khách, chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của du khách.