Jeff Bezos bán 5 tỷ đô la cổ phiếu Amazon do giá cổ phiếu tăng kỷ lục

VOH - Đề xuất bán 25 triệu cổ phiếu được tiết lộ trong thông báo ngày 2/7 - sau khi cổ phiếu đạt mức cao nhất mọi thời đại là 200,43 đô la.

Người sáng lập và chủ tịch điều hành của Amazon, Jeff Bezos, đang có kế hoạch bán gần 5 tỷ đô la cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử này, theo hồ sơ nộp lên cơ quan quản lý, sau khi cổ phiếu của công ty đạt mức cao kỷ lục.

jeff-040724

Nếu bán 25 triệu cổ phiếu, Jeff Bezos sẽ còn sở hữu khoảng 912 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương 8,8% cổ phiếu đang lưu hành - Ảnh: Reuters

Việc bán 25 triệu cổ phiếu được đề xuất đã được tiết lộ trong thông báo được nộp sau giờ giao dịch vào ngày 2/7.

Cổ phiếu Amazon đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 200,43 đô la trong phiên giao dịch - tăng hơn 30% trong năm nay, vượt xa mức tăng 4% của chỉ số Dow Jones Industrial Average.

Sau kế hoạch bán, Bezos sẽ sở hữu khoảng 912 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương 8,8% cổ phiếu đang lưu hành. Ông đã bán cổ phiếu trị giá khoảng 8,5 tỷ đô la vào tháng 2, sau khi cổ phiếu tăng 80% vào năm 2023.

Amazon đã công bố kết quả kinh doanh quý đầu tiên lạc quan vào tháng 4, khi gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Seattle này đang tận dụng làn sóng trí tuệ nhân tạo.

Bezos được xếp hạng là người giàu thứ hai thế giới với giá trị tài sản ròng là 214,4 tỷ đô la, theo Forbes. Ông cũng là người sáng lập công ty vũ trụ Blue Origin, công ty đã đưa phi hành đoàn gồm 6 người lên rìa không gian vào tháng 5.