Chờ...

Kết nối chuỗi hành động “Vì an toàn thực phẩm để hội nhập”

(VOH) - Sáng 21/12, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP tổ chức hội nghị Kết nối chuỗi hành động “Vì an toàn thực phẩm để hội nhập”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các tình, thành và các doanh nghiệp  sản xuất, chuyên doanh nông sản, thực phẩm, doanh nghiệp đạt chuẩn hội nhập.

Hội nghị bàn về giải pháp chống thực phẩm bẩn và xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu góp phần gia tăng giá trị nông sản.

Thông qua các mô hình hợp tác chuỗi liên kết 4 nhà: nhà nông, nhà cung ứng vật tư, nguyên liệu,  nhà doanh nghiệp  thu mua chế biến, sản xuất và nhà  phân phối nhằm đảm bảo  một chuỗi sản xuất khép kín, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm thực phẩm an toàn. Cùng với việc xây dựng  danh hiệu  hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập thì việc tham gia vào chuỗi vì an toàn thực phẩm sẽ giúp thuận lợi hơn cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản. Vậy, vai trò của doanh nghiệp là đầu tư, tạo mối quan hệ sản xuất sạch, hữu cơ  để có sản phẩm nông sản an toàn.

Các đại biểu chia sẻ tại hội nghị

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP cho rằng năm qua là xuất khẩu được 3,5 tỷ đô là về rau củ quả, nghĩa là tiềm năng của chúng ta không phải là không làm được thực phẩm sạch. Tuy nhiên còn thị trường trong nước, người dân và nhà quản lý cũng chưa yên tâm. Chính vì vậy, một trong những điều cần đó là kết nối bốn nhà.

"Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm để cấp giấy chứng nhận điều phối trong cả quá trình liên kết đó. Kết nối giữa các doanh nghiệp cũng như khuyến khích tìm đầu ra", bà Lan nói.