Chờ...

Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

VOH - Nhằm chia sẻ với khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, từ ngày 1/5 đến 30/7, Vietcombank tiếp tục giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với khách hàng hiện hữu trong 3 tháng.

Như vậy, hơn 600.000 tỷ đồng dư nợ của Vietcombank với khoảng 110.000 khách hàng sẽ được giảm tiếp 0,5%/năm lãi suất cho vay.

NGÂN HÀNG

Hơn 600.000 tỷ đồng dư nợ của Vietcombank với khoảng 110.000 khách hàng sẽ được giảm tiếp 0,5%/năm lãi suất cho vay.

Đọc thêm: Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất tiết kiệm từ hôm nay (6/3)

Trước đó, Agribank cũng công bố chương trình tín dụng ưu đãi có quy mô 100.000 tỷ đồng và 500 triệu đô la Mỹ đối với khách hàng doanh nghiệp.

Ngân hàng này giảm 1,5%/năm lãi suất cho vay bằng VND và 1%/năm cho khoản vay bằng đô la Mỹ, áp dụng từ 15/3 đến hết tháng 6.

Ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho hay: “Việc cơ cấu lại nhóm nợ, miễn, giảm lãi, hỗ trợ bằng các gói, chương trình rất cụ thể đến với doanh nghiệp. Chúng tôi cũng cải tiến các quy trình, thủ tục để đảm bảo là doanh nghiệp tiếp cận được dễ hơn”.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ.

Với thông tư 02, ông Đào Minh Tú - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, các khoản nợ, khoản lãi đến hạn phải trả mà người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn chưa có điều kiện thanh toán, ngân hàng tiếp tục giãn, hoãn thời hạn trả nợ. Đồng thời, khoản nợ đó cũng không bị chuyển nhóm nợ.

Ông Tú cho rằng, chính sách kéo dài thời gian vay và trả nợ ngân hàng sẽ giúp giảm áp lực trả nợ cho khách hàng. Khách hàng còn được tiếp cận vốn vay mới để phục vụ sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống, tiêu dùng, qua đó góp phần phát triển sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.