Chờ...

Nhiều cửa hàng “chạy” khuyến mãi khủng trước Black Friday 2023, người mua vẫn vắng

VOH - Trước dịp Black Friday năm 2023, nhiều cửa hàng bắt đầu “chạy” các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ 10 – 80% nhưng khách hàng vẫn không mấy mặn mà.

Black Friday diễn ra vào ngày thứ sáu, tuần thứ 4 của tháng 11 hàng năm - là một trong những dịp giảm giá lớn nhất trong năm được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới.

Năm nay, dù Black Friday rơi vào ngày 24/11 nhưng thời điểm này, nhiều shop quần áo, giày dép, mỹ phẩm, vali, đồ chơi... trên các tuyến đường mua sắm hay các thương hiệu cao cấp tại các trung tâm thương mại ở TPHCM đã bắt dầu triển khai các chương trình giảm giá khủng từ 10 đến 80%, thậm chí nhiều hơn thế.

Tuy nhiên, khảo sát cho thấy, lượng khách hàng mua sắm trong dịp này chưa đông và nhiều chuyên gia đưa ra dự báo một mùa mua sắm không mấy lạc quan do những ảnh hưởng sâu rộng của khủng hoảng kinh tế.

Black Friday

Một thương hiệu thời trang tại AEON MALL Tân Phú đưa ra mức khuyến mãi 70% trong dịp Black Friday - Ảnh: HL

Black Friday

Báo cáo gần đây của đơn vị nghiên cứu thị trường Rakuten Insight cho thấy, 45% người tiêu dùng đang cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết. Các hộ kinh doanh và thương hiệu sẽ khó khăn khi khách hàng chi tiêu dè dặt hơn, cẩn thận hơn - Ảnh: HL

Black Friday

Những chương trình khuyến mãi sớm có thể giúp doanh nghiệp đo lường nhu cầu của người mua hàng và tránh tình trạng thiếu sản phẩm - Ảnh: HL

Black Friday

Việc giảm giá sớm và mạnh kỷ lục trong mùa mua sắm này, không phải là điềm báo về thời kỳ kinh tế khó khăn phía trước. Tuy nhiên, xu hướng này cho thấy tình trạng người tiêu dùng ngày càng thận trọng, trong khi các nhà bán lẻ đang phải thực hiện ngày càng nhiều chương trình kích cầu để duy trì khả năng cạnh tranh trước tình trạng lạm phát dai dẳng. - Ảnh: HL

Black Friday

Năm 2021, người tiêu dùng ‘tràn ngập’ tiền mặt do chuỗi cung ứng bị xáo trộn, điều này tạo ra một thời kỳ ‘kinh điển’ về nhu cầu cao và nguồn cung thấp - khiến giá cả tăng và các chương trình khuyến mãi giảm. Năm 2022, khi cả hàng tồn kho và lạm phát đều tăng thì người tiêu dùng bắt đầu cảm thấy giá cả tăng cao, các chương trình khuyến mãi cũng tăng lên. 

Năm 2023 này, các nhà bán lẻ vẫn đang cố gắng tìm ra phép thử mới để “hiểu và dự đoán” nhu cầu của người tiêu dùng - Giáo sư Brett House tại Trường Kinh doanh Columbia cho biết.

Black Friday

Không khó tìm thấy các biển quảng cáo với mức giảm giá kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn nhưng khách không mấy hào hứng - Ảnh: HL

Black Friday

Khách hàng hào hứng hơn với các mặt hàng giảm "sập sàn" được bày bán như "ở chợ" - Ảnh: HL

Black Friday

Các mặt hàng gia dụng thiết yếu dường như cũng được khách hàng ưu tiên hơn trong mùa siêu giảm giá này - Ảnh: HL