Chờ...

Phát động giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP Hồ Chí Minh“ 2022

(VOH) - Chiều 28/7, Hội doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) cùng với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM chính thức phát động giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM“ lần thứ 11 năm 2022.

Để đạt giải “Doanh nhân trẻ xuất sắc năm nay, các doanh nhân phải đáp ứng các tiêu chí: chấp hành tốt các quy định quản lý nhà nước, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước. Các hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh ở các năm 2019, 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Bên cạnh đó là giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động tại doanh nghiệp. Một trong những tiêu chí được đề cập đó là có thành tích tốt trong các hoạt động an sinh xã hội, phòng chống dịch Covid-19. Tham gia tích cực vào các hoạt động trách nhiệm cộng đồng.

Phát động giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP Hồ Chí Minh“ lần thứ 11 năm 2022 1

Công bố giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM lần thứ 11 năm 2022

Ông Phạm Phú Trường - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TPHCM cho biết, nét mới của tiêu chí xét chọn năm nay là đáp ứng yếu tố phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và số tuổi của doanh nhân trẻ đạt giải thưởng tăng lên là 47 tuổi. Lý do là do 4 năm liên tiếp giải thưởng bị gián đoạn nên việc tăng số tuổi từ 45 tuổi lên 47 tuổi nhằm đảm bảo sự xét chọn công bằng cho những gương cá nhân xuất sắc.

Theo hội đồng giải thưởng, năm nay sẽ ưu tiên xét tuyên dương ít nhất 10 doanh nhân trẻ xuất sắc và 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu có doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, cơ khí, nông-lâm-ngư nghiệp, công nghệ, thông tin, thương mại, dịch vụ, tài chính, sản xuất hàng xuất khẩu, sản xuất hàng tiêu dùng…

Bên cạnh đó, giải thưởng năm nay sẽ hướng đến tôn vinh và động viên tinh thần, bản lĩnh của doanh nhân trẻ đã lèo lái doanh nghiệp mình vượt qua khó khăn thách thức của đại dịch Covid-19 cũng như góp phần vào công cuộc phòng chống dịch của TP và cả nước. Giải thưởng cũng là cam kết của doanh nhân, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, gắn kết với địa phương để cùng phát triển và hỗ trợ các thanh niên khởi nghiệp tại cơ sở.

Qua 10 lần tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 96 gương mặt doanh nhân trẻ xuất sắc và 32 doanh nhân trẻ tiêu biểu của TP. 

Cũng theo ban tổ chức, tính đến nay, các thành viên trong câu lạc bộ doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM đã dẫn dắt các doanh nghiệp tạo ra giá trị doanh thu ước tính 910.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 14.000 tỷ đồng và góp phần giải quyết việc làm cho hơn 300.000 lao động.

Giải thưởng chính thức nhận hồ sơ xét chọn từ 28/7/2022 và trao thưởng vào ngày 10/10/2022.