Chờ...

Samsung: Quý 1/2024 ước lợi nhuận tăng hơn 900%

VOH - Gã khổng lồ Samsung Electronics cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2024 sẽ tăng gấp 10 lần so với năm trước.

Samsung có trụ sở tại Hàn Quốc là nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và TV loại lớn nhất thế giới. Lợi nhuận cao khi giá chip đã phục hồi sau đợt sụt giảm sau đại dịch và nhu cầu về các sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) bùng nổ.

Samsung: Quí 1/2024 ước lợi nhuận tăng hơn 900% 1
Samsung Electronics cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận trong ba tháng đầu năm 2024 sẽ tăng gấp 10 lần so với năm ngoái - Ảnh: Samsung

Công ty dự kiến ​​​​sẽ công bố báo cáo tài chính chi tiết vào ngày 30/4.

Gã khổng lồ công nghệ ước tính lợi nhuận hoạt động của họ đã tăng lên 6,6 nghìn tỷ won (~122 000 tỷ đồng vn) trong quý từ 1/2024, cao hơn 931% so với cùng kỳ năm 2023. Con số này vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là khoảng 5,7 nghìn tỷ won.

Thu nhập của nó dự kiến ​​​​sẽ được thúc đẩy nhờ giá bán dẫn phục hồi trên thị trường toàn cầu sau đợt suy thoái nghiêm trọng một năm trước đó. Giá chip nhớ toàn cầu được ước tính đã tăng khoảng 1/5 trong năm ngoái.

Bộ phận bán dẫn của Samsung thường là bộ phận mang lại doanh thu lớn nhất cho công ty.

Nhu cầu về chất bán dẫn cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay nhờ sự bùng nổ của công nghệ AI.

Trận động đất xảy ra ở Đài Loan vào ngày 3/4 cũng có thể thắt chặt nguồn cung chip toàn cầu, điều này có thể cho phép Samsung tăng giá hơn nữa.

Đài Loan là quê hương của một số nhà sản xuất chip lớn, trong đó có TSMC - nhà cung cấp cho Apple và Nvidia.

Mặc dù TSMC cho biết trận động đất không có tác động lớn đến hoạt động sản xuất nhưng hoạt động của họ bị gián đoạn.

Samsung cũng dự kiến ​​​​sẽ nhận được sự thúc đẩy từ doanh số bán điện thoại thông minh hàng đầu mới Galaxy S24, được ra mắt vào tháng 1.