Chờ...

Tăng trưởng tín dụng tại TPHCM bất ngờ tăng mạnh

VOH - Tính riêng trong tháng 6, tín dụng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các tháng đầu năm, tăng 2,03%.

Tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội TPHCM chiều ngày 11/7, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, cho biết tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn tính đến ngày 30/6 đạt 3,6 triệu tỷ đồng, tăng 4% so với cuối năm 2023.

Riêng cho vay 5 nhóm ngành lĩnh vực được ưu tiên, gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, lĩnh vực xuất khẩu; nông nghiệp & nông thôn; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt 1,5 triệu tỷ đồng, chiếm 40% tổng dư nợ cho vay.

đếm tiền
Ảnh minh họa: Internet

Tín dụng tại TPHCM tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng tích cực và cũng là mức tăng trưởng phù hợp nếu so sánh với cùng kỳ này năm trước, tín dụng 6 tháng đầu năm 2023 chỉ tăng 2,75%.

Nếu so với tín dụng toàn nền kinh tế, tổng dư nợ tại TPHCM chiếm tỷ trọng hơn 25%.

Hoạt động tín dụng ngân hàng trên địa bàn đã đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, người dân để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội thành phố. 6 tháng đầu năm, GRDP của TPHCM tăng trưởng ấn tượng 6,46%.

Trong đó lãi suất thấp, cùng với các chương trình tín dụng tập trung và các gói tín dụng ưu đãi; chính sách cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp đã trực tiếp hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế đến hết tháng 6 tăng khoảng 6% so với đầu năm, đạt gần 14,4 triệu tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 5, tín dụng toàn nền kinh tế mới chỉ tăng 2,41%, nhưng chỉ sau 3 tuần, tín dụng tăng 2,04%, tương đương tốc độ tăng của 5 tháng trước đó gộp lại.