Trong số hồ sơ trên có gần 2.000 hồ sơ nộp trên Cổng dịch công (chiếm 20%), cơ quan chức năng tiếp nhận và giải quyết trên Cổng dịch vụ công gần 1.200 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 62%), từ chối 729 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 38%).
Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM Nguyễn Văn Hạnh Thục cho biết, thời gian qua, công tác giải quyết hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động luôn được quan tâm, đẩy mạnh xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của TPHCM.
Đồng thời, rà soát quy trình tiếp nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công và thực hiện số hóa hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP.
Trung tâm hướng dẫn người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên cổng dịch vụ công hoặc đến trực tiếp các điểm tiếp nhận của trung tâm để nộp hồ sơ, nhận kết quả trực tiếp tại các điểm tiếp nhận của Trung tâm.
Để hỗ trợ người lao động bị thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM cũng đã đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề, tư vấn chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo bà Nguyễn Văn Hạnh Thục, trong tháng 1/2024, đơn vị đã tổ chức 7 sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến tại trung tâm và các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp trực thuộc.
Thống kê cho thấy trong tháng 1/2024 đã có 20.808 lượt người được tư vấn việc làm, 2.343 lượt người được giới thiệu việc làm và 15 người có việc mới.
Qua thu thập thông tin về tuyển dụng cho thấy nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất nằm ở các ngành nghề lao động phổ thông (cần tuyển 1.910 người), sau đó là ngành da giày, may mặc (cần tuyển 1.683 người), ngành thực phẩm, đồ uống (cần tuyển 972 người), kinh doanh và quản lý (cần tuyển 780 người)…