Chờ...

Đội hình các ngôi sao đã giải nghệ sau mùa giải 2023-2024

VOH - Hãy cũng nhìn lại 11 cầu thủ sẽ giã từ thi đấu chuyên nghiệp trong mùa giải 2023-2024 vừa qua.

Mùa giải 2023-2024 đã khép lại với nhiều tiếc nuối khi chứng kiến hàng loạt ngôi sao bóng đá thế giới nói lời chia tay với sự nghiệp. Dưới đây là đội hình những ngôi sao giải nghệ trong mùa giải vừa qua:

HInh 4

Thủ môn

Joe Hart (778 trận đấu)

Hinh 1

Thủ môn người Anh, một trong những thủ môn xuất sắc nhất Premier League, đã giải nghệ sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp. Hart đã từng thi đấu cho Manchester City, West Ham United, Burnley và Tottenham Hotspur, và gặt hái nhiều thành công, bao gồm 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 chức vô địch FA Cup.

Hậu vệ

Ryan Bertrand (519 trận)

Hậu vệ người Pháp, một cầu thủ đa năng và chắc chắn, đã giải nghệ sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Bertrand đã từng thi đấu cho Chelsea, Southampton, Leicester City và Marseille, và gặt hái nhiều thành công, bao gồm 1 Champions League, 1 Europa League, và 1 chức vô địch FA Cup và 1 Siêu cúp Anh.

Sokratis Papastathopoulos (665 trận)

Trung vệ người Hy Lạp nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 36. Là một cầu thủ mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm, đã giải nghệ sau 14 năm thi đấu chuyên nghiệp. Sokratis đã từng thi đấu cho Borussia Dortmund, Arsenal và Olympiacos trước khi đến bến đỗ cuối cùng là Real Betis.

Hinh 2

Giorgio Chiellini (827 trận)

Trung vệ người Ý, một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã giải nghệ sau 22 năm thi đấu chuyên nghiệp. Sau khi gắn bó với Los Angeles FC 1 năm, cầu thủ 39 tuổi đã nói lời chia tay với CĐV và đội bóng. Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp chắc chắn là lần lên ngôi EURO 2020 cùng tuyển Ý.

Leonardo Bonucci (821 trận)

Trung vệ người Ý, một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, đồng thời là cặp đôi ăn ý với Chiellini khi cả hai cùng lên tuyển. Trong sự nghiệp, Bonucci đã từng thi đấu cho Bari, Juventus và AC Milan, và gặt hái nhiều thành công, có thể kể đến như 8 chức vô địch Serie A và 1 danh hiệu EURO cao quý.

Tiền vệ

Toni Kroos (868 trận)

Tiền vệ người Đức, một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất thế giới, đã giải nghệ sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp. Kroos đã gặt hái nhiều thành công trong màu áo Bayern Munich và đặc biệt nhất là ở Real Madrid. Nơi mà anh đã giành hết mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB.

Hinh 3

Thiago Alcantara (533 trận)

Tiền vệ người Tây Ban Nha, một cầu thủ đầy kỹ thuật và sáng tạo, đã giải nghệ sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Thiago đã từng thi đấu cho Barcelona, Bayern Munich và Liverpool, và gặt hái nhiều danh hiệu cao quý. Cuối mùa giải vừa rồi anh đã nói lời chia tay với The Kop để trở về Barcelona ngồi trên cương vị huấn luyện.

Marouane Fellaini (667 trận)

Tiền vệ người Bỉ đã nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 36 sau khi rời MU và chuyển sang đội bóng SD Taishan của Trung Quốc.

Tiền đạo

Zlatan Ibrahimovic (949 trận)

HInh 5

Tiền đạo người Thụy Điển, một trong những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại, đã chính thức giải nghệ sau 27 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ibrahimovic ghi được hơn 570 bàn thắng trong sự nghiệp, cùng với đó là vô số danh hiệu cao quý.

Gareth Bale (665 trận) 

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales, từng là một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Bale đã gặt hái nhiều thành công trong màu áo Tottenham Hotspur, Real Madrid và đội tuyển quốc gia xứ Wales.

Joaquin (900 trận)

Tiền vệ người Tây Ban Nha, một biểu tượng của câu lạc bộ Real Betis, đã giải nghệ sau 23 năm thi đấu cho đội bóng quê hương. Joaquin là cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong lịch sử Real Betis và là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại La Liga.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.