Chờ...

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB Arsenal: Ai thành công, ai thất bại?

VOH - Tiêu tốn các số tiền lớn, nhưng không phải bản hợp đồng đắt giá nào cũng tương xứng với mức đầu tư của Pháo thủ.

Thủ môn: Aaron Ramsdale (28 triệu euro)

Thủ thành người Anh bị hoài nghi bủa vây bởi "dớp" xuống hạng cùng các CLB cũ trước khi cập bến Emirates. Dù vậy, Ramsdale đã chứng minh năng lực và trở thành số 1 mới của Arsenal, thay thế Bernd Leno.

Đáng tiếc bước sang mùa giải 2023-2024, anh lại bị David Raya chiếm suất bắt chính. Ramsdale mạnh ở khả năng phản xạ, nhưng HLV Mikel Arteta đánh giá cao khả năng chơi chân của tân binh đồng hương hơn.

Trung vệ: Shkodran Mustafi (41 triệu euro)

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB Arsenal: Ai thành công, ai thất bại? 1
Mustafi không thành công tại Arsenal. Ảnh: Internet.

Gia nhập từ Valencia, tuyển thủ Đức là "hàng hớ" hiếm hoi lọt vào mắt xanh của HLV huyền thoại Arsene Wenger vốn nổi tiếng tinh tường trên TTCN. Mustafi vừa mắc nhiều sai lầm, vừa hay chấn thương. Đầu năm 2021, Pháo thủ quyết định thanh lý hợp đồng để anh tự do ra đi.

Trung vệ: William Saliba (30 triệu euro)

Những tưởng ngôi sao người Pháp khó có tương lai ở xứ sương mù khi liên tiếp bị Arteta đẩy đi cho mượn, thì anh bỗng trở thành trụ cột hàng phòng ngự mùa trước. Saliba đã phải chờ 3 năm mới có thể ra mắt, nhưng suýt chút đã giúp Arsenal giải cơn khát vô địch Ngoại hạng Anh với vai trò chủ chốt. Cầu thủ 22 tuổi quan trọng đến mức mất đi anh cuối mùa là nguyên nhân chính khiến Pháo thủ hụt hơi và bị Man City qua mặt.

Hậu vệ phải: Ben White (58.5 triệu euro)

Vị trí sở trường của White từ ngày khoác áo Brighton là trung vệ. Sau khi đón Saliba trở về, Arteta quyết định kéo số 4 sang trấn thủ hành lang phải. Đa năng và thi đấu "máu lửa", White rất được lòng fan hâm mộ Arsenal.

Hậu vệ trái: Jurrien Timber (40 triệu euro)

Bản hợp đồng từ Ajax vốn cũng là trung vệ, nhưng rất có thể sẽ đi theo con đường của White. Thực tế ở vòng 1 Ngoại hạng Anh, Timber đã được Arteta bố trí đảm nhận vai trò hậu vệ trái. Không may, anh lại dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Tiền vệ phòng ngự: Declan Rice (116.6 triệu euro)

Đắt xắt ra miếng, Arsenal cho thấy số tiền kỷ lục bỏ ra chiêu mộ Rice hoàn toàn có cơ sở. Tiền vệ người Anh lập tức hoà nhập và góp công lớn vào chiến dịch thăng hoa hiện tại. Làm điểm tựa giúp Pháo thủ không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào, "ông chủ trung tuyến" còn đóng góp 3 bàn thắng đều mang ý nghĩa định đoạt điểm số tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. 

Tiền vệ công: Mesut Ozil (47 triệu euro)

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB Arsenal: Ai thành công, ai thất bại? 2
Ozil là phi vụ thành công của HLV Wenger. Ảnh: Internet.

79 đường kiến tạo, cùng 44 pha lập công vẫn chưa đủ diễn tả hết kỹ thuật và sức sáng tạo phi thường của "nhạc trưởng" người Đức. Là khối óc trong đội hình Arsenal thêu hoa dệt gấm, Ozil chinh phục mọi góc nhìn khắt khe nhất. Khá đáng buồn khi công thần giành 4 danh hiệu FA Cup lại không có màn chia tay êm đẹp với Emirates.

Tiền vệ công: Kai Havertz (75 triệu euro) 

So với ngày ở Chelsea, Havertz tại Pháo thủ đang lùi sâu về tuyến giữa hơn. Tích cực thích ứng và tạo ảnh hưởng vào lối chơi chung, khá bất ngờ khi thông số chỉ ra tân binh từ The Blues hiệu quả hơn cả người cũ Granit Xhaka mùa trước trong khía cạnh phòng ngự.

Tiền đạo cánh: Nicolas Pepe (80 triệu euro)

"Bom tấn" đắt giá thứ 2 lịch sử Arsenal là phi vụ thất bại toàn tập. Rườm rà và thiếu hiệu quả, những màn trình diễn của Pepe hoàn toàn không tương xứng với số tiền Pháo thủ đầu tư. Hè năm nay, ông lớn bắc London đành chấm dứt sớm giao kèo giữa 2 bên và ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ hiện trôi dạt sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiền đạo cánh: Pierre-Emerick Aubameyang (63.75 triệu euro)

Sự nghiệp của Aubameyang ở Emirates là câu chuyện có đủ thăng trầm. Từ chỗ là công thần quan trọng bậc nhất với 92 bàn ghi cho Arsenal, tiền đạo Gabon bỗng mâu thuẫn với Arteta và bị tước băng đội trưởng. Không thể hàn gắn quan hệ, 2 bên đành chấm dứt mối lương duyên kéo dài 4 năm.

Tiền đạo cắm: Alexandre Lacazette (53 triệu euro)

"Cạ cứng" của Aubameyang đóng góp tổng cộng 71 pha lập công, cùng 36 đường kiến tạo qua 206 trận chơi cho Pháo thủ. Chức vô địch FA Cup mùa 2019-2020 là thành tựu lớn nhất của Lacazette tại Arsenal.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB Arsenal

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB Arsenal: Ai thành công, ai thất bại? 3