Chờ...

Erling Haaland - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023)

VOH - Erling Haaland là ai? Tiểu sử tiền đạo thuộc biên chế Manchester City đang sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng ở mùa giải 2022/23.

Giá trị tài sản ròng của Erling Haaland

Cầu thủ người Na Uy thăng tiến nhanh chóng và trở thành một trong những ngôi sao được săn đón nhất. Sau khi gia nhập Man City vào mùa Hè 2022, giá trị tài sản ròng của Erling Haaland ước tính là 40 triệu USD. 

Erling Haaland - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023) 1
Haaland đang là ngôi sao hàng đầu tại Premier League - Ảnh: Getty

Tiểu sử Erling Haaland

Alf-Inge Haaland khuyến khích cậu con trai theo đuổi môn thể thao mình yêu thích. Cuối cùng, Erling chọn bóng đá. Cầu thủ sinh năm 2000 đã thử việc tại Bryne và ngay lập tức gây ấn tượng. Sau này, khi trả lời phỏng vấn với GOAL, HLV lúc bấy giờ của Bryne là Alf Ingve Berntsen cho biết:

Tôi dõi theo cậu ấy khi chỉ mới 5 tuổi. Chàng trai này đang chơi bóng tại nhà với một nhóm bạn lớn hơn mình. Chỉ sau 2 pha chạm bóng, Erling đã ghi bàn. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên làm quen với trái bóng, cậu ấy cho thấy mình giỏi ra sao dù chưa từng ăn tập tại CLB nào. Năm 2005, Bryne xây một sân bóng đá trong nhà. Bạn sẽ luôn bắt gặp Erling và khoảng 20 cậu nhóc khác vào cuối tuần, họ chơi bóng hàng giờ liền”.

Sự nghiệp bóng đá quốc tế của Erling Haaland bắt đầu từ rất sớm. Mùa giải 2015/16, Erling Haaland ghi đến 18 bàn sau 14 trận cho đội dự bị của Bryne. Đây là cơ sở giúp anh được gọi lên ĐT U15 Na Uy. Tuy nhiên, đến năm 2016, bước ngoặt trong sự nghiệp Erling Haaland mới xuất hiện. Đó là khi Bryne sa thải Gaute Larsen và chọn Alf Ingve Berntsen làm HLV tạm quyền.

Với mối quan hệ thân thiết từ trước, Berntsen cho Erling Haaland cơ hội đá chính ở đội một khi chỉ mới 15 tuổi. Dù không thể hiện quá tốt, thế nhưng Erling Haaland vẫn được Hoffenheim mời thử việc. Đến mùa Đông 2017, Erling Haaland gia nhập Molde - nơi anh được dẫn dắt bởi cựu tiền đạo lừng danh Ole Gunnar Solskjaer.

Tên Erling Haaland
Tên đầy đủ Erling Braut Haaland
Giá trị tài sản ròng 40 triệu USD
Sinh nhật 21/07/2000
Tuổi 22
Nơi sinh Leeds, West Yorkshire, Anh quốc
Nơi ở hiện tại Manchester, Anh quốc
Nghề nghiệp Cầu thủ bóng đá
Quốc tịch Na Uy
Tôn giáo Kitô giáo
Dân tộc Na Uy bản địa
Quê hương Leeds, West Yorkshire
Cung hoàng đạo Cự giải
Học vấn Trường địa phương Leeds, West Yorkshire

Gia đình, bạn gái và những mối quan hệ thân thiết của Erling Haaland

Erling Haaland là cầu thủ người Na Uy. Erling Haaland sinh năm 2000 tại Leeds, Vương quốc Anh. Bố của Erling Haaland là ông Alf-Inge Haaland, người từng có khoảng thời gian đầu quân cho Manchester City. Mẹ của Erling Haaland là bà Gry Marita Braut, cựu quân nhân và cựu vận động viên điền kinh. Erling Haaland còn 2 anh chị em khác là Astor và Gabrielle.

Thời điểm Erling Haaland ra đời, Alf-Inge Haaland đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại Leeds United. Bảy năm trước đó, gia đình Haaland đã chuyển đến Anh sinh sống. Khi bước sang tuổi 30, Alf-Inge Haaland buộc phải giã từ sự nghiệp đỉnh cao sau pha phạm lỗi thô bạo của Roy Keane. Sau biến cố này, ông hồi hương và từng làm công việc liên quan đến bất động sản.

Là ngôi sao được săn đón hàng đầu và xuất hiện trên khắp các mặt báo, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng Erling Haaland đã có bạn gái. Tiền đạo của Manchester City đang hẹn hò với nữ đồng nghiệp Isabel Haugseng Johansen. Điều thú vị ở chỗ, Isabel và Erling đều lớn lên tại Bryne và từng thi đấu cho đội bóng địa phương.

Theo The Sun, Isabel từng nhiều lần đến sân cổ vũ khi Erling Haaland còn chơi cho Borussia Dortmund. Trước khi hẹn hò với Erling Haaland, Isabel làm việc bán thời gian cho một cửa hàng thời trang. Kể từ thời điểm công khai mối quan hệ, cô nàng bất ngờ xóa những tài khoản mạng xã hội. Bản thân Erling Haaland cũng không tiết lộ quá nhiều về chuyện tình cảm với giới truyền thông.

Erling Haaland - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023) 2
Haaland trong lần đi dạo phố cùng cô bạn gái Isabel - Ảnh: Mirror

Khoảng thời gian làm việc tại Molde cùng Ole Gunnar Solskjaer đã giúp ích rất nhiều cho Erling Haaland. Các tờ báo Na Uy khẳng định, “Solsa” là người hoàn thiện Erling Haaland, chỉ dạy anh những kỹ năng cần thiết để trở thành một trung phong hàng đầu. Ngược lại, Erling Haaland cũng tiết lộ anh thường xuyên theo dõi băng ghi hình về Ole Gunnar Solskjaer, Robin van Persie hay Zlatan Ibrahimovic để rút ra những bài học cho bản thân.

Dù vậy, khi gia nhập Manchester City, vai trò của Erling Haaland đã có đôi chút khác biệt. Anh không chỉ đơn thuần là trực chờ trong vòng 16m50 để sút tung lưới đối thủ. Thay vào đó, Erling Haaland ngày càng tích cực di chuyển, kết nối với những vệ tinh xung quanh. Đây là lý do anh và Kevin De Bruyne có sợi dây liên kết vô cùng chặt chẽ trên sân.

Tôi nghĩ rằng mình phải kết nối với cả đội khi cần. Tôi thích Pep Guardiola, ông ấy là bậc thầy của những chi tiết nhỏ nhặt. Trước khi trận đấu bắt đầu, ông ấy sẽ nói với chúng tôi những gì sẽ diễn ra vào ngày hôm sau và nó chính xác đến lạ kỳ. Tôi cảm thấy mình đang phát triển về nhiều mặt, từ di chuyển khi có bóng hay di chuyển không bóng”.

Chiều cao, cân nặng của Erling Haaland

Ăn uống là bí quyết. Erling Haaland chia sẻ, anh luôn duy trì chế độ ăn nghiêm ngặt để giữ thể trạng ở mức tốt nhất. Được biết, cầu thủ 22 nạp gần 6.000 calo mỗi ngày. Anh tiết lộ mình thích ăn gan và tim động vật vì có nhiều vitamin B, sắt, phốt pho. Erling Haaland cũng chỉ uống nước đã qua hệ thống lọc phức tạp để loại bỏ những chất độc hại.

Ông Alf-Inge Haaland từng khẳng định, Cristiano Ronaldo là cái tên truyền cảm hứng cho chế độ ăn uống của Erling Haaland. Bên cạnh đó, ngôi sao người Na Uy thường xuyên tập yoga để duy trì độ dẻo dai. Đó là lý do chiều cao cân nặng của Erling Haaland là 1m94 và 88kg.

Erling Haaland chấn thương không nhiều. Lần gần nhất Erling Haaland chấn thương là hồi đợt tập trung ĐTQG vào tháng 3 vừa qua. Khi ấy, Manchester City xác nhận cầu thủ sinh năm 2000 bị đau ở háng. Tuy nhiên, vết đau không quá nghiêm trọng và anh gần như đã lấy lại phong độ ghi bàn ngay lập tức.

Mức lương, giá trị chuyển nhượng của Erling Haaland

Erling Haaland đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Man City, có giá trị 97,50 triệu euro. Cầu thủ người Na Uy đang hưởng mức lương 424.718 bảng/tuần tại Man City, con số khá lớn so với mặt bằng chung tại Premier League.

Giai đoạn tháng 9 và tháng 10/2019, Erling Haaland ra mắt đấu trường Champions League trong màu áo RB Salzburg để rồi nhanh chóng làm nên lịch sử. Tiền đạo người Na Uy lập hat-trick vào lưới Genk. Sau đó, anh liên tục lập công trong 4 trận tiếp theo ở vòng bảng, đồng thời trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên và là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Champions League.

Ngay cả những đội bóng hàng đầu châu Âu cũng không thể ngăn cản Erling Haaland. Thực tế cho thấy, RB Salzburg dưới thời Jesse Marsch đã thi triển lối chơi cống hiến, không ngại đôi công dù đối thủ là ai. Trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông, Erling Haaland ghi 28 bàn sau 22 trận tính trên mọi đấu trường cho RB Salzburg, bao gồm 5 cú hat-trick.

Erling Haaland - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023) 3
Sau 3 năm, Haaland đã trở thành tiền đạo xuất sắc hàng đầu thế giới - Ảnh: Eurosport

Tất cả cầu thủ lẫn HLV của RB Salzburg hiểu rằng, Erling Haaland rồi sẽ đến với đội bóng giàu tham vọng hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi được Real Madrid, PSG và Manchester United để mắt, ngôi sao sinh năm 2000 vẫn lựa chọn Borussia Dortmund. Lúc bấy giờ, Die Borussen chỉ phải bỏ ra 22 triệu euro để thuyết phục RB Salzburg nhả người.

Chỉ sau 67 trận ra sân ở Bundesliga, Erling Haaland có tới 62 bàn thắng và 19 đường kiến tạo. Ngay lập tức, Manchester City đã nhập cuộc để thuyết phục cầu thủ người Na Uy. Tận dụng mối quan hệ với người bố Alf-Inge Haaland và nguồn tài chính dồi dào của giới chủ Ả-Rập, đội chủ sân Etihad vượt qua tất cả để có được chữ ký của Erling Haaland với mức phí 60 triệu euro. Đây là số tiền bất ngờ khi Erling Haaland từng được định giá 100 triệu euro vào năm 2021.

Vị trí trung phong đã trở thành đề tài nóng bỏng tại nửa xanh thành Manchester. Sergio Aguero ra đi, The Citizens không tìm được cái tên thay thế xứng tầm khi Gabriel Jesus thiếu ổn định. Mặt khác, Manchester City không thể thuyết phục Tottenham Hotspur bán Harry Kane. Do đó, Erling Haaland mang chiếc áo số 9 tại Manchester City, trở thành tiền đạo mục tiêu hàng đầu thay thế cho Gabriel Jesus.

Mino Raiola đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa Erling Haaland đến Manchester City. Nhiều tờ báo khẳng định, cố đại diện người Italia đã nhận khoản tiền lót tay khổng lồ từ The Citizens. Sau này, khi Mino Raiola qua đời vì bạo bệnh, Erling Haaland tiếp tục đồng hành với công ty của Mino Raiola dưới sự dẫn dắt của “nữ tướng” Rafaela Pimenta.

Mức lương của Erling Haaland qua từng mùa giải

Mùa giải Tiền lương (Euro/tuần) Đội bóng
2026-2027 424.718 Man City
2025-2026 424.718 Man City
2024-2025 424.718 Man City
2023-2024 424.718 Man City
2022-2023 424.718 Man City
2021-2022 151.923 Dortmund
2020-2021 151.923 Dortmund
2019-2020 151.923 Dortmund