Chờ...

Top 5 quyết định sai lầm từ VAR gây bất lợi cho Arsenal: Mối thù với Stuart Attwell | Bàn thắng “ma” của Ivan Toney

VOH - Hãy cùng VOH.com điểm lại top 5 quyết định sai lầm từ VAR gây bất lợi cho Arsenal trong khoảng thời gian gần đây.

5. Tấm thẻ đỏ oan ức của David Luiz 

David Luiz bất ngờ khi bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Internet
David Luiz bất ngờ khi bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Internet

Vào tháng 2/2021, Arsenal đã trải qua một trận đấu đáng quên trong chuyến viếng thăm sân Molineux, họ phải thi đấu với 9 cầu thủ trên sân và nhận thất bại 1-2 trước Wolves.

Theo đó, trung vệ David Luiz bị truất quyền thi đấu ở tình huống không rõ ràng với cầu thủ đội chủ nhà. Thiếu người từ sớm, “Pháo thủ” nhanh chóng vỡ trận và để Wolves vượt lên dẫn trước. 

Chia sẻ trên tờ Dailymail, trọng tài Mark Clattenburg cho rằng VAR đã mắc sai lầm khi cựu cầu thủ người Brazil đã không phạm lỗi với tiền đạo Wolves. 

4. Trận thua MU mùa giải 2022/23

Arsenal sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Gabriel Martinelli. Tuy nhiên, VAR đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng Odegaard phạm lỗi với Eriksen. 

Quyết định gián tiếp khiến “Pháo thủ” thua trận 1-3 trước MU. Sau trận đấu, PGMOL đã xem xét lại tình huống và đồng tình với cầu thủ người Na Uy khi thừa nhận quyết định không công nhận bàn thắng là một sai lầm.

3. Bàn thắng “ma” của Ivan Toney

3. Bàn thắng “ma” của Ivan Toney - Ảnh: Internet
Bàn thắng “ma” của Ivan Toney - Ảnh: Internet

Trận hòa trước Brentford đã góp phần khiến Arsenal dâng chức vô địch cho Man City ở mùa giải năm ngoái. 

Pha quay chậm ở bàn thắng gỡ hòa của Ivan Toney cho thấy VAR đã sai lầm. Trọng tài phòng VAR, Lee Mason đã không kẻ đường thẳng chính xác để xác định liệu cầu thủ kiến tạo là Christian Norgaard đã việt vị hay chưa.

2. Kovacic thoát thẻ đỏ khó hiểu 

Sang đến mùa giải năm nay, Arsenal thêm lần nữa nhận về nhiều quyết định bất công từ VAR. Đơn cử như trận thắng Man City hồi đầu mùa. 

Tiền vệ Mateo Kovacic lẽ ra phải nhận thẻ đỏ từ đầu hiệp 1 khi liên tục có nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm với Declan Rice và Martin Odegaard. Tuy nhiên, trọng tài chỉ rút ra tấm thẻ vàng cảnh cáo cựu sao Chelsea. 

May mắn cho thầy trò Mikel Arteta khi bàn thắng phút cuối của Gabriel Martinelli vẫn đủ giúp Arsenal giữ lại 3 điểm trên sân nhà Emirates.

1. Mối thù với trọng tài Stuart Attwell

Mối thù với trọng tài Stuart Attwell - Ảnh: Internet
Mối thù với trọng tài Stuart Attwell - Ảnh: Internet

Cơ quan Quản lý Trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) công bố đoạn ghi âm trận đấu giữa Newcastle United và Arsenal. Theo đó, phòng VAR phạm sai lầm lớn ở tình huống đội chủ nhà ghi bàn do công của Anthony Gordon.

Trước khi David Raya để thủng lưới, bóng đã đi hết đường biên ngang. Mặt khác, trung vệ Gabriel Magalhaes cũng bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Tuy nhiên, tổ VAR và trọng tài chính Stuart Attwell lại bỏ qua hoàn toàn tác động của tiền đạo Joelinton.