AMEE comeback sau 2 năm "ở ẩn" với album MỘNGMEE, màn kết hợp cùng MCK gây chú ý

VOH - Trong số các ca khúc của AMEE, Mộng Yu được đánh giá là ca khúc đáng chú ý nhất.

Khuya ngày 3/8, AMEE tung mini album mang tên MỘNGMEE (Mộng Mị), đánh dấu màn tái xuất sau 2 năm gần như vắng bóng khỏi đường đua âm nhạc. Sự kiện nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng, giúp cho cái tên AMEE trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn âm nhạc. 

amee-comeback-sau-2-nam-o-an-khan-gia-phan-ung-ra-sao
AMEE chính thức trở lại đường đua âm nhạc - Ảnh: FBNV

MỘNGMEE bao gồm 5 ca khúc mới: Mộng Yu, Cuộc Gọi Lúc Nửa Đêm, Beautiful Nightmare, Miền Mộng Mị, 2000 Câu Hỏi Vì Sao. Các ca khúc đều được thực hiện bởi những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu của S.HUBE Label như DuongK, Hứa Kim Tuyền, TDK, WOKEUP và 2pillz.  

Album MỘNGMEE được đánh giá là một sản phẩm chất lượng khi đầu tư cốt truyện, hình ảnh mãn nhãn. Sự kết hợp giữa các thể loại nhạc như hip-hop, R&B và những giai điệu điện tử hiện đại, album mang đến trải nghiệm âm nhạc đầy màu sắc.  

Qua MỘNGMEE, khán giả có thể thấy được sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc của AMEE. Cô nàng không chỉ dừng lại ở những ca khúc ngọt ngào dễ thương mà còn khai thác sâu hơn vào những khía cạnh tâm lý phức tạp của tình yêu. Nổi bật trong đó là hình ảnh cô gái với những suy tư, trăn trở về tình yêu. 

amee-comeback-sau-2-nam-o-an-khan-gia-phan-ung-ra-sao (5)
AMEE đã thêm thắt nhiều yếu tố thực tế hơn vào chất nhạc của mình - Ảnh: FBNV

Mộng Yu là ca khúc chủ đề được đầu tư quay MV, đồng thời cũng là ca khúc nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Ca khúc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa AMEE và MCK, mang đến một câu chuyện thần thoại đầy mơ mộng. 

MV Mộng Yu

Trong MV, giọng ca sinh năm 2000 hóa thân thành nữ thần điều hành một tiệm may kì lạ, nơi những giấc mơ được may đo riêng cho từng khách hàng. Khi chàng trai Nicky đến tiệm với mong muốn gặp lại chú mèo trong mơ, AMEE đã không chỉ đơn thuần giúp anh thực hiện mong ước, mà còn bị cuốn vào lưới tình đầy lãng mạn.

Tuy nhiên, giấc mơ đẹp luôn mong manh và khi bí mật bị bại lộ, cả hai đã phải đối mặt với sự thật phũ phàng. MV khép lại với một cái kết mở, để lại nhiều dư âm cho người xem về tình yêu, ước mơ và thực tại. 

amee-comeback-sau-2-nam-o-an-khan-gia-phan-ung-ra-sao (2)
Mộng Yu được đánh giá là đáng chú ý nhất trong album lần này - Ảnh: FBNV

Sự kết hợp giữa giọng hát trong trẻo, ngọt ngào của AMEE và phần rap cuốn hút của MCK đã tạo nên một bản phối hoàn hảo. Chỉ sau vài giờ ra mắt, MV Mộng Yu đã thu về hơn 400 ngàn lượt xem, chứng tỏ sức hút của AMEE vẫn không hề suy giảm sau thời gian dài vắng bóng. 

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen về MV, có ý kiến cho rằng phần giai điệu của ca khúc này khá “ngang”, không có điểm nhấn riêng như các sản phẩm âm nhạc trước đó. Bên cạnh đó, việc kết hợp với MCK cũng khiến Mộng Yu nhận về nhiều ý kiến trái chiều, bởi phong cách gây tranh cãi của nam rapper trong thời gian gần đây. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận độ đầu tư công phu của ekip về mặt concept, hình ảnh. Khán giả tin rằng trong tương lai, AMEE sẽ còn phát triển hơn với kinh nghiệm góp được từ lần trở lại này.

amee-comeback-sau-2-nam-o-an-khan-gia-phan-ung-ra-sao (4)
Ca khúc Mộng Yu nhận nhiều ý kiến khen chê - Ảnh: chụp màn hình

AMEE sinh năm 2000, ngay từ những bước chân đầu tiên trên con đường âm nhạc, cô đã gây tiếng vang lớn với hit Ex's Hate Me kết hợp cùng B Ray. Ca khúc nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng, đưa tên tuổi của cô nàng 10X vụt sáng. 

Tiếp nối thành công đó, AMEE liên tục ra mắt những sản phẩm chất lượng như Anh Nhà Ở Đâu Thế, Đen Đá Không Đường, Trời Giấu Trời Mang Đi... Với giai điệu bắt tai, hình ảnh tươi trẻ, AMEE đã chinh phục hàng triệu trái tim khán giả, trở thành một trong những hiện tượng âm nhạc đình đám của Vpop

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.