Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay?

VOH - Từ 26/5 - 2/6, nền giải trí Hàn quốc đã nổ ra những tin tức nóng hổi và ngập tràn drama, cùng VOH điểm qua nhé!

Jeno (NCT), đại sứ nam toàn cầu đầu tiên của Ferragamo

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 1
Jeno là idol tiếp theo lấn sân sang mảng thời trang, đồng hành cùng Ferragamo với tư cách Đại sứ thương hiệu

Vài ngày trước đây, hãng Ferragamo tuyên bố Jeno là đại sứ nam toàn cầu đầu tiên của hãng. Thành viên nhóm nhạc đông dân NCT, Jeno được đánh giá là idol có gu ăn mặc tinh tế, trẻ trung và năng động hoàn toàn phù hợp với tôn chỉ của thương hiệu. Thời gian trước, nam idol đã tham gia một số sự kiện kick-off của Ferragamo với tư cách khách mời và nhận đánh giá tích cực từ người hâm mộ. 

Xem thêm: NCT Dream gây náo loạn sân bay vì outfit "vườn chuối di động"

Full album thứ 3 của Stray Kids đạt 5,13 triệu bản pre-order 

Với thành tích này, Stray Kids chính thức trở thành nhóm nhạc sở hữu album có lượng pre-order cao nhất lịch sử Hanteo. Là nhóm idol đa tài và đa năng phá vỡ định kiến "ăn sẵn" của ngành, giới chuyên môn cũng đánh giá Stray Kids là một trong số ít nhóm nhạc thế hệ trẻ có thể đảm nhiệm các khâu từ sản xuất đến dàn dựng biểu diễn. Hãy cùng chờ đón sự trở lại của Stray Kids với 5-STAR nhé. 

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 2
Stray Kids cùng ★★★★ (5-STAR) quét sạch bảng xếp hạng Hanteo 

Xem thêm: Yeji (ITZY) và Hyunjin (Stray Kids), không cùng huyết thống nhưng giống nhau đến ngỡ ngàng

Doanh thu concert của BLACKPINK cao nhất lịch sử Kpop

Concert BORN PINK tại SVĐ Foro Sol (Mexico) đã mang về cho BLACKPINK doanh thu 9,989 triệu USD/đêm diễn, xác lập kỷ lục đêm diễn có doanh thu cao nhất lịch sử của một nhóm nhạc. Như vậy, với 2 đêm concert cháy vé (113.498 khán giả), BLACKPINK thu về "sương sương" 19,9 triệu USD. 

[xong]Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 3
Sức hút vươn tầm thế giới của 4 cô nàng Đen Hồng

Trước đó, BORN PINK cũng phá kỷ lục tour diễn của nhóm nữ có doanh thu cao nhất lịch sử.

Xem thêm: Concert Born Pink của BLACKPINK tại Seoul: Dàn sao Hàn đình đám đến xem, Rosé cực 'cháy' với ca khúc solo

EXO CBX tranh chấp với SM vì “hợp đồng nô lệ”

Sáng 1/6, luật sư Lee Jae Hak của công ty luật Lyn - đại diện pháp lý cho Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) đã công bố quan điểm chính thức về sự bất công liên quan đến độc quyền giữa Baekhyun, Xiumin, Chen và SM Entertainment. 

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 4
3 thành viên nhà EXO khui màn những bí mật đằng sau mối quan hệ giữa công ty chủ quản và nghệ sĩ

Các nghệ sĩ đã liên tục yêu cầu công ty quản lý SM cung cấp bản sao tài liệu quyết toán minh bạch và cơ sở quyết toán. Tuy nhiên, SM đã từ chối và duy trì lập trường bất công. Baekhyun, XiuminChen (EXO) cảm thấy bị công ty ép ký hợp đồng dài hạn kéo dài đến 17-18 năm và gặp nhiều bất công từ phía SM. Họ hy vọng có sự ủng hộ từ công chúng trong tình huống này.

Xem thêm: EXO: CBX tố SM thực hiện “hợp đồng nô lệ”, EXO đối mặt nguy cơ tan rã

SM: “Một số thế lực bên ngoài đang dụ dỗ các nghệ sĩ”

SM đã đưa ra một tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra "một số thế lực bên ngoài" đang "thực hiện các hành vi bất hợp pháp" bằng cách dụ dỗ các nghệ sĩ của mình đưa ra quyết định sai lầm, vi phạm các điều khoản của họ với SM hoặc ký hợp đồng.

Thế lực bên ngoài được ám chỉ tới là Big Planet Made, MC Mong thuộc BP Made đã từng gặp gỡ các thành viên EXO gần đây. Tuy nhiên phía công ty này đã ngay lập tức phủ nhận việc tiếp cận, dụ dỗ Chen-Baekhyun-Xiumin ký hợp đồng.

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 5
MC Mong của Big Planet Made vô tình bị vạ lây chỉ vì gặp gỡ thân mật với các hậu bối EXO-CBX

"MC Mong chỉ gặp gỡ các hậu bối vì mối quan hệ bạn bè chứ không có ý tiếp cận chiêu mộ. Hiện tại MC Mong thậm chí còn không phải giám đốc nội bộ của công ty".

EXO CBX phản bác: SM đang nói dối

Luật sư của Chen-Baek-Xiu đã phản bác lại SM trong một thông báo chính thức. Họ khẳng định rằng SM đã đưa ra thông tin sai lệch về sự can thiệp của thế lực bên ngoài để đánh lạc hướng dư luận. Chen-Baek-Xiu là những người trưởng thành có khả năng tự suy nghĩ và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Các nghệ sĩ đã lắng nghe nhiều ý kiến từ người thân, đồng nghiệp và những người đã làm việc cùng họ. 

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 6
Dù kết thúc hợp đồng với SM, ba thành viên vẫn đang tìm cách đồng hành cùng EXO trong tương lai 

Luật sư khẳng định rằng Chen-Baek-Xiu chưa từng ký hoặc có ý định ký bất kỳ hợp đồng nào ngoài hợp đồng hiện có với SM. SM cố gắng làm cho việc "xem" dữ liệu thanh toán của nghệ sĩ trở nên rắc rối và từ chối cung cấp dữ liệu. Tuy nhiên, luật sư cho rằng việc này vi phạm hợp đồng và khẳng định rằng SM phải "cung cấp" dữ liệu theo quy định. Vấn đề về thời hạn hợp đồng độc quyền kéo dài và không hợp lý cũng được đề cập, và các nghệ sĩ đang tìm cách tiếp tục hoạt động cùng EXO sau khi chấm dứt hợp đồng với SM.

JISOO dương tính với COVID-19

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 7
Vì vấn đề sức khỏe, Jisoo phải tạm thời dừng hoạt động trong sự tiếc nối của fan 

YG Entertainment xác nhận Jisoo có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 1/6. Dù rất muốn biểu diễn để giữ lời hứa với người hâm mộ, nhưng cuối cùng phải đi tới quyết định Jisoo sẽ tạm vắng mặt ở 2 buổi concert của BLACKPINK tại Osaka cuối tuần này để đảm bảo sức khỏe của cô nàng cũng như sự an toàn của mọi người.

Xem thêm: BXH thương hiệu thành viên nhóm nhạc nữ Kpop tháng 5/2023: Jisoo tiếp tục đứng đầu

HYBE ra mắt 2 nhóm nữ toàn cầu mới trong năm 2024?

Mới đây, Belft Lab - label trực thuộc HYBE đã bắt tay với đài JTBC để sản xuất show sống còn R U Next?. Đây là show nhằm tuyển chọn ra đội hình nhóm nhạc nữ toàn cầu tiếp theo của HYBE và Belift Lab. Show sẽ phát sóng vào 6:50 tối (giờ Việt Nam) từ ngày 30/6. 

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 8
2024 hứa hẹn cuộc bùng nổ của idol K-pop gen5 

HYBE cho biết: "Đây là dự án hoàn toàn khác với I-LAND. Theo chiến lược của HYBE, đây là cánh cửa cuối cùng danh cho các TTS nhóm nhạc nữ của Belift Lab". Như vậy, theo dự đoán của cư dân mạng kết hợp với các thông tin trước đó, HYBE sẽ có 2 nhóm nhạc nữ ra mắt trong năm 2024. Đó là girgroup bước ra từ RU Next? và "I-LAND 2".

T.O.P xác nhận rời BIGBANG, gạch tên nhóm ra khỏi tên mình

Mới đây, 1 người hâm mộ đã bình luận trên Instagram của T.O.P rằng: "Anh rời BIGBANG rồi sao?". Nam idol trả lời: "Tôi đã rời nhóm. Tôi bảo với các bạn rồi mà. Giờ tôi đang đối diện với 1 chương mới trong cuộc đời mình".

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 9
Big Bang đang dần "tan rã" khi các thành viên chọn cách rời đi để hoạt động cá nhân 

Trong story đăng tải, T.O.P cũng gạch tên BIGBANG đằng trước tên mình trong các bài báo Hàn, đồng thời re-up lại 1 bài báo với tiêu đề "T.O.P chuẩn bị comeback solo sau khi rời BIGBANG" nhằm khẳng định bản thân đã rời nhóm.

Xem thêm: Daesung và Taeyang rời YG Entertainment, số phận BIGBANG sẽ ra sao?

Top 10 nghệ sĩ được nhắc đến nhiều nhất MXH trong thời gian diễn ra Cannes 2023

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 10
Top 10 nhân vật ảnh hưởng tại Cannes, idol K-pop chiếm sóng

Không thể phủ nhận sức hút của làn sóng Hallyu và độ nhận diện của các thần tượng xứ kim chi khi tại Liên hoan phim Cannes trong top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất thì các idol k-pop được nêu tên đến 8/10. Đặc biệt phải kể đến các thành viên nhà BLACKPINK và aespa với thứ hạng cao và lượt nhắc vô cùng lớn trên mạng xã hội. 

Xem thêm: Top những ngôi sao mặc đẹp tại LHP Cannes 2023

Irene thở oxy vì kiệt sức

Một bạn nhân viên hậu trường của concert “R to V” chặng Berlin đã chia sẻ lại câu chuyện tình trạng sức khỏe của Irene vì lịch trình tour dày đặc. Cụ thể, vì quá mệt mỏi Irene trong chuyến bay từ Paris đến Berlin, đã phải dùng đến oxy để thở. Trước đó, “R to V” ở Băng Kok cũng đã bị hủy vì Wendy mắc Covid. Mong rằng Red Velvet sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. 

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 11
Red Velvet và lịch trình dày đặc ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nghệ sĩ 

World tour 2023 của (G)I-DLE, sold out vé Jamsil Indoor chỉ trong 5 phút

Chuyến lưu diễn vòng quanh Thế giới sẽ bắt đầu tại Sân vận động Jamsil Indoor, Seoul, Hàn Quốc vào ngày 17-18 tháng 6, và sau đó nhóm sẽ tiếp tục gặp gỡ người hâm mộ tại các địa điểm khác trên toàn châu Á và Hoa Kỳ.

Bản tin K-pop tuần 1 tháng 6: EXO-CBX mâu thuẫn với SM, lối đi nào đúng đắn cho idol K-pop hiện nay? 12
Cháy vé chỉ trong vòng 5 phút,  (G)I-DLE mở bát World Tour cực khét 

Trước đó, (G)I-DLE đã phát hành Mini Album thứ 6 I FEEL vào ngày 15/5/ 2023, tính đến nay, bài hát chủ để Queencard vẫn đang oanh tạc trên các bảng xếp hạng nhạc số khẳng định sức hút không nhỏ của các nàng hậu. Thậm chí khi vé concert đêm diễn đầu tiên của World tour được mở bán, đã cháy vé chỉ vỏn vẹn trong 5 phút, được biết sân Jamsil Arena có sức chứa hơn 11000 chỗ ngồi, sức hút của (G)I-DLE quả thật không thể xem nhẹ.  

Kpop tuần đầu của tháng 6 thật nhiều thông tin sốt dẻo phải không nào? Hãy tiếp tục chờ đón bản cập nhập tin tức tuần sau của chúng mình nhé. Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin về Kpop nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!