Chờ...

BLACKPINK thổi hồn dân tộc vào MV Pink Venom

(VOH) - Sau khi tạo nên cơn sốt hanbok cách tân, BLACKPINK lại tiếp tục đưa một nét đặc trưng khác trong văn hóa truyền thống Hàn Quốc vào sản phẩm âm nhạc của mình.

2 năm trước, vào tháng 6 năm 2020, BLACKPINK trở lại với ca khúc How You Like That và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt. Không chỉ được quan tâm bởi chất nhạc bắt tai, How You Like That còn tạo được ấn tượng sâu sắc bởi trang phục biểu diễn là hanbok cách tân. Nhờ sức ảnh hưởng có sẵn của mình, BLACKPINK đã mang làn sóng hanbok cách tân ra toàn thế giới, thành công quảng bá một nét văn hóa của tổ quốc mình.

BLACKPINK thổi hồn dân tộc vào MV Pink Venom 1
Hanbok cách tân trong How You Like That

Năm ấy, các trang báo lớn của Hàn Quốc đều đồng loạt dành lời khen có cánh cho các nàng ca sĩ trẻ. Stylist Kim Tae Young (còn gọi là Balko), người đứng sau loạt hanbok cách tân của BLACKPINK trong How You Like That, đã chia sẻ thông qua show Celebrity Manager trên kênh youtube Ayo rằng chính Jennie là người đưa ra các ý tưởng thiết kế hanbok cách tân cho cô.

BLACKPINK thổi hồn dân tộc vào MV Pink Venom 1
Stylist Balko chia sẻ về ý tưởng hanbok của Jennie

Sau 2 năm ở ẩn, BLACKPINK trở lại với single Pink Venom. Teaser mới của ca khúc vừa được tung ngày 16/8 và ngay lập tức gây chú ý bởi hình ảnh chiếc đàn geomungo xuất hiện ở những giây đầu. BLACKPINK lại một lần nữa mang văn hóa dân tộc vào sản phẩm giải trí của mình.

 

Được biết, đàn geomungo là một loại đàn tranh 6 dây. Tương truyền vào thời Goguryeo (Cao Câu Ly), Trung Quốc gửi sang một loại nhạc cụ nhưng người Goguryeo lại không biết cách sử dụng. Thấy thế, tể tướng Wang San-ak bèn cải tiến cây đàn và sáng tác một thể loại nhạc mới để có thể diễn tấu bằng loại đàn này. Trong lúc đang chơi đàn, một chú hạc từ đâu bay tới và bắt đầu hòa theo giai điệu từ đàn phát ra. Truyền thuyết này để chứng tỏ rằng đến cả thiên nhiên cũng hòa mình cùng âm thanh của đàn geomungo.

BLACKPINK thổi hồn dân tộc vào MV Pink Venom 3
Các nhạc công diễn tấu đàn geomungo

Khi diễn tấu với geomungo, nhạc công sẽ xử dụng một dụng cụ hình que dài tầm 16cm để gảy dây đàn. Đây chính là một trong những nét đặc trưng của nhạc cụ này so với các loại đàn dây truyền thống khác.

BLACKPINK thổi hồn dân tộc vào MV Pink Venom 4
Đàn geomungo trong teaser Pink Venom

Hành động đưa văn hóa truyền thống của đất nước vào các MV của BLACKPINK và ekip nhận được vô vàn lời khen và sự ủng hộ từ công chúng Hàn Quốc. Sức ảnh hưởng toàn cầu của BLACKPINK hiện tại là điều không thể phủ nhận, thật đáng quý khi các cô gái có thể sử dụng sự ảnh hưởng ấy để quảng bá văn hóa của quê hương mình, đưa hồn dân tộc vào sản phẩm.

Mặt khác, các cô nàng cũng đang khiến người hâm mộ trên toàn thế giới sục sôi, mong chờ Pink Venom ra mắt bởi loạt ảnh concept và loạt teaser cực kì ấn tượng do công ty liên tiếp tung ra. Như những lần comeback trước, các thành viên vẫn mang đậm nét mạnh mẽ, phá cách chuẩn chất girlcrush, nhưng đâu đó vẫn tồn tại nét mềm mại, cảm giác bay bổng mộng mơ và siêu thực.

 

 

 

 

BLACKPINK thổi hồn dân tộc vào MV Pink Venom 5
 

Cả trang phục, makeup lẫn kiểu tóc của các nàng trong ảnh và teaser đều xuất sắc, thêm vào đó là sự đầu tư khủng từ YG càng góp phần khiến fan thêm ngóng trông ngày Pink Venom chính thức trình làng.

 

 

 

 

BLACKPINK thổi hồn dân tộc vào MV Pink Venom 6
 

BLACKPINK sẽ chính thức trở lại đường đua Kpop vào ngày 19/8 sắp tới, vào lúc 13:00 (giờ KST).

Cập nhật thêm các tin tức hay về âm nhạc tại VOH Giải trí nhé.

(Ảnh và video: Internet)