Chính phủ Singapore mua độc quyền concert The Eras Tour của Taylor Swift

VOH - Như vậy, Singapore sẽ là nơi duy nhất diễn ra The Eras Tour trong khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, fan hâm mộ của Taylor Swift tại khu vực Đông Nam Á ngỡ ngàng khi nhận ra tham dự The Eras Tour của cô nàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, chính phủ Singapore đã chi trả 2-3 triệu USD để quốc gia này độc quyên đêm nhạc trên trong khu vực Đông Nam Á.

Chính phủ Singapore mua độc quyền concert The Eras Tour của Taylor Swift 1
Chính phủ Singapore vừa mua độc quyền đêm concert The Eras Tour của Taylor Swift - Ảnh: The Newyorker

Theo tin tức từ Sky News, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã có ý định mời Taylor Swift tổ chức chuyến lưu diễn The Eras Tour tại Thái Lan. Tuy nhiên, AEG đã thông báo cho ông Thavisin rằng chính phủ Singapore đã “nhanh tay” mua độc quyền đêm nhạc này. Rất nhiều fan hâm mộ Thái Lan đã bày tỏ sự tiếc nuối khi mất cơ hội được xem Taylor trình diễn. 

Với tổng cộng 6 đêm diễn đã bán hết vé, chính phủ Singapore đã bỏ ra từ 12 đến 18 triệu USD để đảm bảo rằng The Eras Tour của Taylor Swift sẽ chỉ diễn ra tại đất nước này. Điều này chứng tỏ sức hút của Taylor Swift này trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay

Khi nghệ sĩ quốc tế đến Đông Nam Á để biểu diễn, thường họ sẽ lựa chọn biểu diễn tại nhiều quốc gia như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Tuy nhiên, do thỏa thuận độc quyền với Singapore, các quốc gia khác mặc dù đáp ứng đủ các yêu cầu của Taylor Swift như sân bãi, sức tiêu thụ vé và kĩ thuật, nhưng vẫn không thể đón tour diễn The Eras Tour tới đất nước của mình. .Sự đầu tư lớn từ phía chính phủ Singapore cũng cho thấy tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện văn hóa và giải trí để thu hút du khách quốc tế, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của đất nước.

Chính phủ Singapore mua độc quyền concert The Eras Tour của Taylor Swift 2
Như vậy, khán giả Đông Nam Á chỉ có thể ghé thăm Singapore nếu muốn thưởng thức đêm nhạc The Eras Tour - Ảnh: CNN

Ông Srettha cũng đưa ra nhận định rằng chính phủ Singapore rất thông minh. Theo ông, nếu Taylor Swift tổ chức một sự kiện tại Thái Lan thay vì Singapore, chi phí sẽ thấp hơn và cơ hội thu hút nhiều nhà tài trợ và du khách đến Thái Lan sẽ cao hơn. Mặc dù việc này sẽ đòi hỏi chi phí trợ cấp ít nhất 500 triệu baht, nhưng ông tin rằng đó là một khoản đầu tư đáng giá, có thể tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế đất nước.

Chính phủ Singapore mua độc quyền concert The Eras Tour của Taylor Swift 3
Đêm nhạc mở màn The Eras Tour của Taylor quy tụ gần 100 ngàn khán giả - Ảnh: Twitter

Chiều tối ngày 16/2, Taylor Swift đã chính thức khởi đầu loạt đêm diễn The Eras Tour tại Australia bằng một buổi trình diễn đặc biệt tại Melbourne Cricket Ground. Được biết, Melbourne Cricket Ground là một trong những sân vận động lớn nhất ở khu vực Nam Bán cầu, với sức chứa lên đến 100.024 chỗ ngồi, đồng thời đứng thứ 11 trong danh sách các sân vận động lớn nhất trên toàn thế giới. Bắt đầu từ con số 0, Taylor đã gầy dựng sự nghiệp của mình bằng tài năng và nỗ lực phi thường. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.