Chờ...

KBS bị truy tố với cáo buộc gian lận điểm số của Lim Young Woong

(VOH) - Chương trình âm nhạc Music Bank mới đây đã bị truy tố vì thao túng điểm phát sóng, gây thiệt hại cho ca sĩ Lim Young Woong.

Mới đây, sở Cảnh sát Yeongdeungpo Seoul đã lập hồ sơ nhằm truy tố chương trình âm nhạc Music Bank của đài KBS vì cố tình thao túng điểm phát sóng của nam ca sĩ nhạc trot nổi tiếng - Lim Young Woong cách đây 3 tháng. Vào thời điểm đó, vụ việc vốn cũng đã dấy lên tranh cãi lớn trên các diễn đàn Hàn Quốc và quốc tế vì tính thiếu minh bạch và kém thuyết phục.

KBS bị truy tố với cáo buộc gian lận điểm số của Lim Young Woong 1
Music Bank gây tranh cãi vì thao túng điểm số của nam ca sĩ Lim Young Woong

Cụ thể, Lim Young Woong đã xuất hiện trên chương trình Music Bank phát sóng vào ngày 13/5 và được đề cử cho vị trí số 1 trong tuần cùng nhóm nhạc nữ LE SSRRAFIM. Mặc dù nhận được số điểm ở mục nhạc số lẫn album cao hơn hẳn, nhưng Lim Young Woong đã phải 'ngậm ngùi' dừng lại ở hạng 2 vì chỉ nhận được 0 điểm phát sóng.

KBS bị truy tố với cáo buộc gian lận điểm số của Lim Young Woong 2
Nam ca sĩ nhận 0 điểm ở mục điểm phát sóng trong khi LE SSRRAFIM nhận được 5348 điểm

Vào lúc va phải làn sóng phản đối của người hâm mộ, KBS nhanh chóng đưa ra lời giải thích nhưng ngay sau đó đã bị lộ điểm thiếu thuyết phục. Ban đầu, họ khẳng định rằng ca khúc If We Ever Meet Again của Lim Young Woong đã không được phát sóng trên KBS TV, radio và nền tảng kỹ thuật số trong thời gian thống kê tính điểm. Thế nhưng khi biết rằng thực tế là ca khúc đã lên sóng trong thời gian đó, nhà đài đã lập tức "lật mặt" khiến công chúng càng thêm bất bình.

Được biết cho đến hiện tại, phía cảnh sát đã tiến hành điều tra nội bộ với các nhân chứng là các quan chức của đài KBS. Phía nhà đài cũng đã trình lên tài liệu liên quan đến các tiêu chí chấm điểm phát sóng cho phía cảnh sát.

KBS bị truy tố với cáo buộc gian lận điểm số của Lim Young Woong 3
Việc một chương trình lớn như Music Bank lại thiếu công tâm như vậy khiến công chúng vô cùng phẫn nộ

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó mà thực tế trong quá khứ, chương trình Music Bank của đài KBS cũng đã làm dấy lên rất nhiều tranh cãi liên quan đến điểm phát sóng của các nghệ sĩ. Cách tính điểm lạ lùng của nhà đài khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng khó hiểu. Điển hình nhất có thể kể đến là ca khúc INVU của Taeyeon POP! của Nayeon (TWICE). Họ đã thua trước đối thủ cạnh tranh của mình dù có bài hát được đánh giá cao và nhận được nhiều phản ứng tích cực trên các bảng xếp hạng hơn hẳn.

KBS bị truy tố với cáo buộc gian lận điểm số của Lim Young Woong 4
Taeyeon cũng từng gặp tình trạng tương tự khi điểm phát sóng thấp đến khó tin
KBS bị truy tố với cáo buộc gian lận điểm số của Lim Young Woong 5
Dù có thứ hạng trên các BXH cao hơn nhưng Nayeon lại nhận về số điểm thấp hơn

Hiện tại người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi kết quả truy tố của Music Bank khi tình trạng gian lận điểm số đang ngày càng tăng, mất tính trung thực và minh bạch của một nhà đài lớn. Hơn hết là điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ và gây thiệt hại đối với các nghệ sĩ bị thao túng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật nhiều thêm nhiều thông tin khác trên tin nhạc nhé!

(Ảnh: Twitter)