Chờ...

Kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà làm sống dậy Nỗi Lòng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Khánh

VOH - MV Nỗi Lòng được thực hiện đơn giản, với điểm nhấn là giọng ca da diết của nữ ca sĩ người Mỹ gốc Việt.

Tiếp nối với chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 làm nghề, ca sĩ Thanh Hà vừa tung bản làm lại ca khúc Nỗi Lòng của Nguyễn Văn Khánh. Đây cũng là bài hát tiêu biểu trong sự nghiệp của cố nhạc sĩ bên cạnh hit Chiều Vàng.

Với ca từ sâu lắng, được thể hiện bởi chất giọng nội lực của Thanh Hà, Nỗi Lòng như khoác lên mình chiếc áo mới, để lại ấn tượng trong lòng người nghe từ những nốt đầu tiên.

MV Nỗi Lòng

Chia sẻ về việc lấy Nỗi Lòng đồng hành cùng dự án ý nghĩa trong sự nghiệp, Thanh Hà cho hay cô bị rung động và muốn gửi lời biết ơn sâu sắc đến nhạc sĩ Nguyễn Văn Khánh, người đã để lại nhiều tài sản quý cho tân nhạc Việt Nam thời tiền chiến. Nỗi Lòng kể về mối tình không thể quên, để lại nhiều day dứt. Mượn điểm này, Thanh Hà muốn gửi tâm tư và tri ân đến các sáng tác bất hủ của vị nhạc sĩ nổi tiếng.

Kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà làm “sống dậy” Nỗi Lòng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Khánh 1Ảnh: FBNV

Được biết, ngoài phần hỗ trợ guitar của nhạc sĩ Ngọc Trác, Nỗi Lòng còn có sự hỗ trợ của nhạc sĩ Phương Uyên. Thêm vào đó, Phương Uyên cũng là giám đốc âm nhạc cho các sản phẩm âm nhạc lần này của nữ giọng ca Sợ Yêu.

Thanh Hà là một trong những ca sĩ hải ngoại thành công nhất tại Việt Nam, sở hữu giọng hát khàn nội lực và truyền cảm. Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Pop" và "Nữ hoàng nhạc Ballad" của làng nhạc hải ngoại.

Kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà làm “sống dậy” Nỗi Lòng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Khánh 2
Thanh Hà là một trong số ít ca sĩ hải ngoại nổi tiếng tại Việt Nam - Ảnh: FBNV

Thanh Hà tên thật là Trương Minh Hà, sinh năm 1969 tại Đà Nẵng và mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Năm 1992, Thanh Hà lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu hải ngoại với vai trò ca sĩ trong chương trình Paris By Night 31 của trung tâm Thúy Nga. Ngay lập tức, cô gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi giọng hát ngọt ngào và sâu lắng. 

Trong suốt hơn 20 năm ca hát, Thanh Hà đã cho ra mắt hàng loạt album và DVD nhạc thành công, tiêu biểu như: Mới Mẻ Nào Cũng Ngọt Ngào, Ừ Thì Anh Đúng, Như Cánh Vạc Bay... 

Kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà làm “sống dậy” Nỗi Lòng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Khánh 3
Trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Hà hiện sống hạnh phúc cùng nhạc sĩ Phương Uyên - Ảnh: FBNV

Sau khi về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, cô đã tổ chức thành công nhiều liveshow thu hút đông đảo khán giả tham dự. Thanh Hà cũng đã tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế, mang đến cho khán giả cái nhìn gần gũi hơn về cuộc sống và con người cô.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.