Chờ...

Lân Nhã thổi làn gió mới vào nhạc phẩm Vàng Phai Trước Ngõ, mở đường cho album nhạc Trịnh

VOH - Nhạc phẩm bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Lân Nhã thổi vào làn gió mới. Đây cũng là MV mở đường cho album nhạc Trịnh sắp tới của nam ca sĩ.

Tối 01/10, ca sĩ Lân Nhã chính thức giới thiệu MV mới mang tên Vàng Phai Trước Ngõ. Đây là một trong những sáng tác có ca từ đậm sắc siêu thực nhất trong kho tàng âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bài hát là sự hoài niệm, nỗi nhớ nhung của ông với hình ảnh một "bóng hồng" thướt tha dưới ánh nắng vàng. Khoảnh khắc đó tuy đã trôi qua, nhưng vẫn còn hiện hữu sống động trong ký ức của ông như một bức tranh không bao giờ phai nhạt. 

Lân Nhã thổi làn gió mới vào nhạc phẩm Vàng Phai Trước Ngõ, mở đường cho album nhạc Trịnh 1
Lân Nhã ra mắt MV Vàng Phai Trước Ngõ - Ảnh: NVCC

MV Vàng Phai Trước Ngõ được Lân Nhã khắc họa tinh tế với khung hình phủ một màu vàng như đang phản chiếu lại ánh nắng vàng của trời Sài Gòn trong nguyên tác. Đó dường như cũng là màu vàng bàng bạc trong miền ký ức của những người yêu nhạc Trịnh. Bởi ca khúc Vàng Phai Trước Ngõ vốn đã bị "cất giấu" quá lâu, đến hôm nay mới có dịp được thưởng thức. 

MV sử dụng những khung hình tĩnh, chỉ mỗi nhân vật có chuyển động để mỗi cảnh quay đều hiện ra như một bức tranh. Ở mỗi khung ảnh, người xem có thể cảm nhận phảng phất sự cô đơn nhưng không cô độc của nhân vật. Có lẽ nhân vật ấy đang say mê với những điều rất riêng của mình, giống như nhân vật của Lân Nhã tái hiện cảm xúc của tác giả với ánh mắt đăm chiêu, nhìn xa xăm nhưng hóa ra đang nhìn vào chính ký ức của bản thân.

Lân Nhã thổi làn gió mới vào nhạc phẩm Vàng Phai Trước Ngõ, mở đường cho album nhạc Trịnh 2
Mỗi khung hình đều hiện lên như một bức tranh đầy cảm xúc - Ảnh: Chụp màn hình

Giữa khung cảnh ấy, giọng hát của Lân Nhã nhẹ nhàng mà vững chãi, gieo nỗi tương tư vào tâm trí người nghe. Bên cạnh đó, tiếng sáo du dương của nghệ sĩ Hoàng Yến kết hợp với tiếng đàn của guitarist Dũng Đà Lạt càng mang đến cho người nghe cảm giác day dứt, bồi hồi. Để từ đó, mỗi người nghe lại tự họa cho cho mình một bức tranh “vàng phai’ riêng biệt. 

Lân Nhã thổi làn gió mới vào nhạc phẩm Vàng Phai Trước Ngõ, mở đường cho album nhạc Trịnh 3
Sự hỗ trợ của guitarist Dũng Đà Lạt và và nghệ sĩ flute Hoàng Yến giúp ca khúc thêm hoàn hảo - Ảnh: Chụp màn hình

Nam ca sĩ cho biết, anh bắt đầu sự nghiệp từ một giải thưởng trong cuộc thi hát nhạc Trịnh nên từ lâu đã ấp ủ kế hoạch ra mắt album nhạc Trịnh. Trong đó, Vàng Phai Trước Ngõ là một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có ca từ đẹp và hay nhưng lại được rất ít ca sĩ chọn để hát. Anh hy vọng ca khúc sẽ được các khán giả trẻ biết đến nhiều hơn, sau đó là thử thách chính mình với một bài hát khó. 

Lân Nhã thổi làn gió mới vào nhạc phẩm Vàng Phai Trước Ngõ, mở đường cho album nhạc Trịnh 4
Lân Nhã đã ấp ủ kế hoạch ra mắt MV Vàng Phai Trước Ngõ và MV nhạc Trịnh từ rất lâu - Ảnh: NVCC

Nói về Lân Nhã, có thể thấy anh đang là gương mặt có vị trí rất riêng trong làng nhạc Việt dù không sở hữu những sản phẩm triệu view. Thậm chí, nam ca sĩ cũng từng nhận xét về bản thân: “Điều Nhã thích có vẻ hơi khác số đông, thậm chí còn đi chậm hơn. Đôi khi bài hát tới lúc mình thích đã hết trend, còn bài mình muốn hát thì không trend bao giờ”.

Tuy nhiên, cũng chính điều này đã giúp Lân Nhã có được một màu sắc âm nhạc rất riêng, không bị trộn lẫn hay ảnh hưởng bởi bất kỳ xu hướng nào. Vì thế nên anh luôn có một lượng khán giả trung thành rất lớn, đặc biệt là ở thị trường đĩa vật lý, đĩa than và thậm chí là băng cassette. Đây là điều mà hiếm bất cứ một ca sĩ nào cũng mong muốn có được.

Lân Nhã thổi làn gió mới vào nhạc phẩm Vàng Phai Trước Ngõ, mở đường cho album nhạc Trịnh 5
Album Nhiên sẽ ra mắt vào ngày 10/10 sắp tới - Ảnh: NVCC

Vàng Phai Trước Ngõ hiện tại đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của Lân Nhã. Album nhạc Trịnh mang chủ đề Nhiên sẽ phát hành vào ngày 10/10 tới đây.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc