Chờ...

LUNAS ra mắt với Moonlight, đem làn gió mới đến Vpop

VOH - Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, nhóm nhạc LUNAS chính thức ra mắt công chúng với ca khúc đầu tay mang tên Moonlight.

Đúng 20g05 ngày 20/5, nhóm nhạc LUNAS trình làng MV Moonlight. Trưởng nhóm Trang Pháp đảm nhận vai trò nhạc sĩ và giám đốc âm nhạc cho bài hát. Tạo hình của 5 thành viên cùng giai điệu ca khúc Moonlight và những hình ảnh trong MV đem đến cho khán giả không ít sự bất ngờ. 

lunasramatmoonlight001-20240520-234525
5 "chị đẹp" chính thức ra mắt khán giả

MV hoành tráng, đầu tư chỉn chu

MV Moonlight được chỉ đạo sản xuất chính bởi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và giám đốc sáng tạo Alex Fox. Ekip sáng tạo dựng nên câu chuyện của MV thông qua mong muốn mang đến một sản phẩm âm nhạc khẳng định giá trị của người phụ nữ hiện đại xuất phát từ chính các thành viên LUNAS. Cái tên LUNAS được lấy cảm hứng từ những mặt trăng tỏa sáng và ánh trăng cũng là hình tượng xuất hiện trong MV và ca từ của Moonlight

lunasramatmoonlight002-20240520-234637
Các thành viên trong tạo hình nhân viên khách sạn mới lạ

Dung hòa với yếu tố thần thoại, hình ảnh MV Moonlight được xây dựng trên yếu tố ngũ hành. Mỗi thành viên trong là một nguyên tố, đại diện cho mỗi hình thái thể hiện tình yêu của người phụ nữ trong cuộc sống.

Trang Pháp đại diện cho nguyên tố Kim, khao khát sở hữu một tình yêu mỹ miều và đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối. Nàng A - Huyền Baby thể hiện tình yêu nhẹ nhàng nhưng sâu sắc của nguyên tố Thủy. Với nguồn năng lượng tích cực sẵn có, Ninh Dương Lan Ngoc đảm nhận vai trò thể hiện vẻ đẹp của sự sinh trưởng và nở rộ của nguyên tố Mộc

Thành viên “em út” của LUNAS - Khổng Tú Quỳnh đại diện cho nguyên tố Thổ. Hình ảnh của một người phụ nữ thể hiện tình yêu hiền lành như mặt đất, nuôi dưỡng những giá trị tốt đẹp. Đại diện của nguyên tố Hỏa, Diệp Lâm Anh là người phụ nữ thể hiện tình yêu cháy bỏng và mãnh liệt trong cuộc sống.

Thiết kế chưa có tên
Concept của LUNAS có sự nghiên cứu kỹ lưỡng

MV có thời lượng gần 4 phút khiến khán giả mãn nhãn với độ đầu tư về mặt hình ảnh. Thời gian ghi hình của MV MOONLIGHT kéo dài gần 60 giờ đồng hồ, với nhiều bối cảnh phức tạp và góc quay ấn tượng cùng phục trang hoành tráng. Các hiệu ứng hình ảnh được sử dụng vừa đủ để thể hiện concept thần thoại của LUNAS. 

z5459243465903_544c90e9f7734a4faaf391b4fe0af737
MV Moonlight ghi điểm với những góc máy sáng tạo và bối cảnh sang trọng

Giai điệu theo cấu trúc Kpop

Moonlight là bài hát có phần nghe khá mới mẻ trong làng nhạc Việt nhưng không còn xa lạ với các khán giả theo dõi và hâm mộ giới thần tượng Hàn Quốc. Ca khúc mang âm hưởng trap, pha lẫn chút EDM hiện đại và các đoạn rap mạnh mẽ được thể hiện bởi nữ nghệ sĩ đa tài Trang Pháp và "cỗ máy nhảy" Diệp Lâm Anh.

Moonlight đi theo cấu trúc điệp khúc - đoạn nối (bridge) - dance break ở cuối bài, vốn đã quen thuộc với bài hát của các nhóm nhạc nữ Kpop, đặc biệt giống với các bản hit của BLACKPINK. Các thành viên có cơ hội khoe kỹ năng vũ đạo thuần thục trên nền nhạc sôi động.

lunasramatmoonlight003-20240520-235418
Vũ đạo là thế mạnh của cả 5 thành viên

Được chắp bút bởi Trang Pháp, ca từ của Moonlight sử dụng khá nhiều câu và cụm từ tiếng Anh. Phong cách viết nhạc này đã được cô thể hiện rõ thông qua những màn trình diễn tại chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Đây có thể vừa là điểm sáng, vừa là điểm hạn chế của ca khúc. Lời bài hát có xen lẫn ngoại ngữ gây ấn tượng mới lạ, giúp giai điệu dễ dàng ăn sâu vào trí nhớ của người nghe hơn. Tuy nhiên, phát âm của các thành viên được nhận xét là khó nghe, không thể nghe rõ lời nếu không bật phụ đề. Các phân đoạn tiếng Việt cũng khó thể hiểu được đúng các ca từ trong lần đầu nghe. 

Bài hát sử dụng khá nhiều các hiệu ứng âm thanh và âm lượng phần beat lớn. Vì vậy, giọng hát của LUNAS có phần bị lấn át, vô tình tạo cảm giác dồn dập khó chịu với người nghe.

Do không phải tất cả đều xuất thân là ca sĩ nên kỹ năng ca hát cũng là điểm trừ của Moonlight.  "Ngọc nữ màn ảnh" Lan Ngọc có tiến bộ rõ rệt so với những ngày đầu nhập cuộc Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng nhưng vẫn chưa đủ để đảm nhận các phân đoạn khó trong bài. Chất giọng trầm của Diệp Lâm Anh lại khiến lời bài hát khó có thể nghe rõ. 

lunasramatmoonlight004-20240520-235617
Giọng hát của Lan Ngọc vẫn cần thêm sự luyện tập để cải thiện

Đánh giá chung

Moonlight là một ca khúc bứt phá trong thị trường nhạc Việt, đặc biệt trong bối cảnh mô hình nhóm nhạc và thể loại nhạc dance mạnh mẽ chưa được ưa chuộng nhiều. Ca khúc đem đến một màu sắc mới lạ, bắt kịp xu hướng quốc tế. 

lunasramatmoonlight005-20240520-235811
LUNAS có định hướng phát triển khác biệt

Không chỉ là môt sản phẩm âm nhạc đơn thuần, Moonlight đánh dấu cho cột mốc phát triển mới trên con đường hoạt động nghệ thuật của các nữ nghệ sĩ đã ở độ tuổi U40. Trang Pháp được công nhận tài năng sau nhiều năm miệt mài theo đuổi đam mê. Huyền Baby, Khổng Tú Quỳnh, Diệp Lâm Anh trở lại bùng nổ trong giới giải trí. Riêng Ninh Dương Lan Ngọc, cô được thử sức với lĩnh vực không phải chuyên môn. 

lunasramatmoonlight006-20240521-000006
Thông qua Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng và dự án nhóm LUNAS, 5 nữ nghệ sĩ tài năng có cơ hội một lần nữa sống với đam mê nghệ thuật

Với sự đầu tư nghiêm túc về phần nghe lẫn phần nhìn cùng nỗ lực của các nghệ sĩ dù lịch trình riêng bận rộn, LUNAS vẫn xứng đáng nhận được sự quan tâm, yêu thích của khán giả. Sau 5 giờ ra mắt, MV Moonlight đã tiến lên top 5 YouTube Trending và dẫn đầu bảng xếp hạng Itunes Việt Nam. Các thành viên hy vọng sẽ được khán giả đón nhận và tiếp tục ủng hộ nhóm nhạc trên chặng đường tiếp theo. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.