Chờ...

Những điểm cộng và trừ của THE STARS - MV Theme Song của Anh Trai “Say Hi”

VOH - Tối ngày 5/6, ngay sau buổi họp báo công bố chương trình, NSX Anh Trai “Say Hi” tung MV Theme Song có tên THE STARS gây nhiều bàn tán.

Bên cạnh những lời khen về mặt hình ảnh và visual thì THE STARS cũng nhận phải không ít góp ý và sự không hài lòng của khán giả. Ở "quảng trường" bình luận, rất nhiều ý kiến trái chiều được để lại.

Phần nhìn 10 điểm nhưng gây tranh cãi vì screen-time không đều

Ngay từ những giây đầu tiên, THE STARS đã khiến người xem phải "ồ wow" vì quá nghệ, quá thời thượng. Có thể nói đây là một sản phẩm vươn tầm đến mức vượt trội trong thị trường Việt Nam.

Không khó để chúng ta nhận ra nét độc đáo của THE STARS là đến từ sự pha trộn phi giới hạn giữa nhiều yếu tố gồm âm nhạc, thời trang, vũ đạo, công nghệ… và đặc biệt là visual của các "anh trai".

THE STARS tạo nên trải nghiệm âm nhạc và thị giác mới lạ cho khán giả

Với những hiệu ứng công nghệ, ánh sáng ấn tượng, MV THE STARS đưa khán giả đến với một không gian đa vũ trụ, trong đó dàn Anh Trai xuất hiện trong nhiều cú máy độc đáo và những frame hình chung với visual cực xịn.

themesong anhtraisayhi
30 anh trai cùng góp mặt, góp giọng trong một MV

Bên cạnh đó, MV còn có những khung hình đầy tính nghệ thuật, như hình ảnh 30 Anh Trai “quẩy” trong mưa tràn đầy sức trẻ, cú máy từ trên cao bắt trọn hình ảnh HIEUTHUHAI, NEGAV và HURRYKNG ngồi trên bãi cát, hay hình ảnh những Anh Trai bay lượn trên không trung, cưỡi bạch mã xuất hiện trong không gian ánh sáng ấn tượng.

hieuthuhai
HIEUTHUHAI xuất hiện với line rap ấn tượng và khung hình cũng ấn tượng không kém
voh-mv-the-star-Hinh 9-010
Bộ ba HIEUTHUHAI, NEGAV và HURRYKNG
voh-mv-the-star-Hinh 18-005
Những hiệu ứng về ánh sáng giúp không gian trở nên vừa mở vừa ảo
voh-mv-the-star-Hinh 23-004
Phân đoạn chiếm nhiều thời lượng nhất MV 

Những frame quay cận các Anh Trai với những biểu cảm tự nhiên và đầy cảm xúc. Tất cả đều được hòa quyện với nhau tạo nên một MV “chất cả cây”. Đặc biệt, công nghệ Bullet time được sử dụng để tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng, mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ mà độc đáo.

voh-mv-the-star-Hinh 17-006
voh-mv-the-star-Hinh 3-014
voh-mv-the-star-Hinh 4-013
voh-mv-the-star-Hinh 15-008
voh-mv-the-star-Hinh 16-007

Sau màn khen lấy khen để về "độ đẹp" và "độ xịn" của MV thì mọi người cũng tìm được câu trả lời cho lý do vì sao THE STARS lại đỉnh như thế.

MV lần này được thực hiện bởi đạo diễn Phương Vũ và tổ đội AntiAntiArt - đội ngũ sáng tạo có tiếng trong nền nghệ thuật VN hiện nay, “tổ đội” được Tim Cook - CEO của Apple tới thăm đại bản doanh.

voh-mv-the-star-Hinh 2-015
Nói về sự sáng tạo cho MV THE STARS, Co-founder kiêm Đạo diễn của AntiAntiArt Phương Vũ cho biết: “Tóm gọn trong 3 từ: Thời trang, nghệ thuật, hybrid.

Sở hữu một ekip "hàng hiệu" cộng thêm sự chịu chi đến từ "ông lớn" Đất Việt, MV THE STARS dễ đàng ghi điểm tuyệt đối trước công chúng.

voh-mv-the-star-Hinh 1-016
“Điểm chạm” giữa nguồn năng lượng của cá nhân và cả đội hình 30 Anh Trai được thể hiện qua tính thời trang, tính trình diễn và âm nhạc”. 

Tuy nhiên, dù phần nhìn có 10 điểm thì vẫn có "nhưng". Thời lượng lên hình không đồng đều giữa các anh trai chính là điểm gây tranh cãi lớn nhất cũng là điều khiến các fandom bức xúc nhất.

Nhiều người còn so sánh với MV theme song của chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng rằng tại sao người ta cũng là MV 5 phút, cũng 30 người nhưng ai cũng có line hát, ai cũng có cảnh quay cá nhân, ai cũng được lên hình và thời lượng lên hình không chênh lệch nhau đáng kể mà THE STARS lại chia screen-time "khó coi" như vậy.

voh-mv-the-star-Hinh 24-003
Chia line không đều đã đành, đến thời lượng lên hình cũng chênh lệch

Theo dõi MV, mọi người không khó để nhận ra, nhà sản xuất âm nhạc JustaTee và MC Trấn Thành cũng xuất hiện và chiếm thời lượng còn nhiều hơn các Anh Trai. Thậm chí, hai người này còn có cảnh quay cận mặt. Trong khi những Anh Trai lại có những anh không được lên hình giây nào.

themesong-anhtraisayhi-1
Fan của các anh trai không được lên hình cho rằng NSX âm nhạc và MC có thể không cần xuất hiện ở MV mà nên dành những giây này cho các Anh Trai tỏa sáng.
binh-luan-phan-nhin
Nhiều người cảm thấy bất mãn thay cho các anh trai không được lên hình

Beat rất "cháy" nhưng lạm dụng auto-tune, lời cần vietsub

Vẫn là phong cách âm nhạc rất đặc trưng của JustaTee, vẫn là một "con beat" rất cháy và rất bắt với sự kết hợp của nhiều thể loại nhạc, bao gồm Funk, disco, trap, cinematic và electronic. Tuy nhiên, JustaTee lần này có vẻ chưa thể làm thỏa mãn được các fan Nhạc Việt vì bài hát dường như bị "đóng tune" 100%. Điều này gây khó chịu cho những ai thích nghe vocal natural.

Bên dưới MV, các fan của những giọng ca "biết hát" như Đức Phúc hay Erik than phiền nhiều nhất về việc này. Các bạn cho rằng việc "đóng tune" giọng hát của idol họ là không cần thiết, hoặc nếu có thì chỉ nên chỉnh ở mức độ vừa phải chứ không phải chỉnh đến biến dạng chất giọng như thế.

themesong-anhtraisayhi
Fan cho rằng chỉnh tune quá mức làm biến chất giọng hát và không tạo được ấn tượng cho người nghe, vô tình dìm hàng ca sĩ.

Là một bản phối sôi động, có giai điệu khá cuốn, âm nhạc của THE STARS vốn hội tụ các yếu tố có tiềm năng viral có thể giúp JustaTee khẳng định sự “biến hóa” đa dạng của mình và đưa lên một tầm cao mới. Nhưng.... để cảm được điều này thì điều kiện cần là người nghe phải bật sub.

binh-luan-phan-nghe
Những bình luận của khán giả về phầm âm nhạc của MV THE STARS

Ưu ái cho các rapper?

Trong khi fan của các vocal khá bất bình vì giọng hát của idol bị đóng tune hay có nhiều người còn không được hát chữ nào thì fan của các rapper lại khá ưng ý với các phân đoạn của idol mình. Các chàng trai chẳng những có line solo riêng mà còn có nhiều khung hình zoom-in, zoom-out, đặc tả, toàn cảnh siêu mãn nhãn.

voh-mv-the-star-Hinh 6-012
Đặc biệt, line rap của Tage được đánh giá khá cao vì siêu rõ lời, có thể nghe mà không cần đọc sub.
voh-mv-the-star-Hinh 8-011
voh-mv-the-star-Hinh 11-009
Pháp Kiều cũng có một line rap khá dài trong MV

Nhìn chung, ca khúc THE STARS truyền tải thông điệp tích cực về người trẻ, như những ngôi sao rực rỡ trong thiên hà, khát khao quy tụ về chương trình để khẳng định giá trị bản thân. Từ giai điệu đến lyric của ca khúc truyền tải nguồn năng lượng tươi sáng, thể hiện bản lĩnh của những người trẻ không chỉ dám bước qua thăng trầm mà còn luôn chuyển hóa những năng lượng tiêu cực thành những năng lượng tích cực cho đời và cống hiến cho nghệ thuật, luôn quả cảm tiến tới tương lai, tự tin với những ước mơ lớn lao hơn.

Cảm xúc từ tổng thể những âm nhạc và hình ảnh mà MV THE STARS mang lại đã truyền cảm hứng về năng lượng tương lai - một tương lai hòa quyện giữ sự sáng tạo, đổi mới, tài năng và sức trẻ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.