Chờ...

Phạm Khánh Hưng làm MV tặng sinh nhật Phạm Thanh Thảo

VOH - Phạm Khánh Hưng cho rằng Phạm Thanh Thảo khá là thiệt thòi khi có sinh nhật rơi đúng vào ngày Tết dương lịch nên đã đặc biệt tặng món quà này cho cô nàng.

Chỉ mới 1 tuần ra mắt, MV Tình là thế phiên bản 2023 của cặp đôi Phạm Khánh Hưng – Phạm Thanh Thảo đã đạt được 5 triệu view trên TikTok, đồng thời phiên bản MV cũ của cả hai cũng đồng loạt được nhắc lại và tạo hiệu ứng tốt. Với bước đà này, cả hai tiếp tục tung ra MV Còn Đâu Lời Anh Hứa phiên bản mới. Đây cũng là một trong những ca khúc từng rất được yêu thích của cặp đôi này trong những năm cuối thập niên 2000.

Nói về mối duyên trong ca khúc này, Phạm Thanh Thảo hồi tưởng: “Thật ra chúng tôi không có nhiều bài song ca cùng nhau, chắc vì Phạm Khánh Hưng chê tôi già”(cười!). “Nàng Thỏ” nghĩ rằng thời điểm đó Phạm Khánh Hưng muốn tìm những gương mặt trẻ trung hơn vì sẽ diễn tả những cảm xúc tình yêu trong bài hát dễ dàng hơn.

Ngoài ra, vốn dĩ chị em bên ngoài thân thiết như người nhà nên ít nhiều Phạm Khánh Hưng cũng “sợ” khi lên sân khấu sẽ bị “sượng nhẹ” nếu thể hiện sự tình tứ trong ca khúc. Rất may mắn, dù không có nhiều ca khúc hát cùng nhau nhưng mỗi lần kết hợp thì sản phẩm nào cũng trở thành hit. 

Phạm Khánh Hưng làm MV tặng sinh nhật Phạm Thanh Thảo 1
 

Phạm Khánh Hưng cho rằng Phạm Thanh Thảo khá là thiệt thòi khi có sinh nhật rơi đúng vào ngày Tết dương lịch: “Lúc đó ai cũng chỉ chúc mừng năm mới nên đôi khi chưa dành nhiều sự quan tâm đến chị. Nhiều năm qua Hưng cũng không làm được gì cho chị Thảo, cảm thấy đứa em này hơi tệ. Vậy nên tranh thủ chị Thảo về Việt Nam, Hưng thực hiện liền 2 ca khúc cho dịp đặc biệt của chị”.

Bên cạnh đó, theo Phạm Khánh Hưng thì 2 ca khúc này anh không thể song ca cùng với ai khác, bởi “Chỉ có chị Phạm Thanh Thảo mới thể hiện 2 ca khúc này hợp với Hưng nhất”. Anh cho rằng đây là một cảm giác ăn ý quen thuộc đã có từ thời xưa và cho dù bao nhiêu năm trôi qua thì điều ấy vẫn không hề thay đổi.

Phạm Khánh Hưng làm MV tặng sinh nhật Phạm Thanh Thảo 2
Phạm Khánh Hưng và Phạm Thanh Thảo

Phạm Khánh Hưng luôn dành sự tri ân sâu sắc cho Phạm Thanh Thảo vì chính chị là người đã dẫn dắt anh bước lên sân khấu và có được ngày hôm nay. Trước đó, Phạm Khánh Hưng là một nhạc sĩ kiêm nhân viên phòng thu, hỗ trợ kỹ thuật và kiệu bài hát cho các ca sĩ.

Qua những lần kiệu ca, Phạm Thanh Thảo nhận ra được nét đặc trưng trong giọng hát của đứa em và thuyết phục anh trở thành ca sĩ trình diễn. Sau nhiều lần từ chối, Phạm Khánh Hưng cũng can đảm bước lên sân khấu và trở thành một hiện tượng của những năm 2000.

Phạm Khánh Hưng làm MV tặng sinh nhật Phạm Thanh Thảo 3
 

Như một sự đồng điệu, Phạm Thanh Thảo cũng tìm được những cảm xúc thăng hoa của ngày xưa khi song ca lại cùng người em trai thân thiết: “Đó là một cảm giác rất quen thuộc nhưng cũng đầy lạ lẫm”. Quen bởi vì đây là người em mà Phạm Thanh Thảo từng đứng chung sân khấu và thu chung phòng thu một thời, còn lạ là vì đã nhiều năm qua, “Nàng Thỏ” chủ yếu dành thời gian cho gia đình nhỏ và đi hát live tại các sân khấu hải ngoại chớ hầu như hiếm khi bước vào phim trường, đặc biệt là với guồng quay của ngành công nghiệp giải trí thời đại mới tại Việt Nam.

Phạm Thanh Thảo vẫn còn nhớ như in cái thời mà quay MV chỉ toàn những người trong gia đình, những người anh em. Phạm Khánh Hưng của thời xưa tự mua máy quay về tự mày mò, thử nghiệm để ra những MV theo kiểu “cây nhà lá vườn”. Cuộc chơi ngày đó không tính toán, không vụ lợi, chỉ đơn thuần thỏa niềm đam mê của bản thân nhưng thành quả nhận về quá đỗi ngọt ngào.

Phạm Khánh Hưng làm MV tặng sinh nhật Phạm Thanh Thảo 4
 

Trở lại cùng Phạm Khánh Hưng trong dự án đặc biệt lần này, Phạm Thanh Thảo không khỏi bồi hồi: “Thảo rất mừng khi thấy Hưng đã thật sự trở lại với dự án riêng cùng những MV được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc”.

Thế nhưng, đối với “Nàng Thỏ”, như vậy là chưa đủ. Phạm Khánh Hưng trước nay vẫn được biết đến là một người sáng tác và hát những sáng tác của mình. Vì vậy, Phạm Thanh Thảo tin rằng, khán giả và những người hâm mộ đều đang rất mong chờ những sáng tác mới của Phạm Khánh Hưng. 

LỜI BÀI HÁT

CÒN ĐÂU LỜI ANH HỨA

Sáng tác: Phạm Khánh Hưng

 

Xa mãi xa rồi những phút bên người

Xa mãi xa rồi những lúc tay cầm tay

Từng đêm về trong cô đơn vắng tanh

Lòng anh càng nhớ đến em.

Vì sao tình yêu trôi đi quá mau

Để tim ta đớn đau...

 

Trong bóng đêm đèn héo hắt mưa rơi

Nỗi nhớ anh càng phủ kín cõi lòng em

Lời yêu ngày xưa sao như vẫn đây

Người yêu ơi có hay?

Ôi bao nhớ nhung làm giá băng em

Giờ chỉ gặp nhau trong mơ...

 

Lời anh đã hứa trọn đời mãi mãi yêu em

Lời em đã hứa trọn đời mãi mãi bên anh

Chỉ là câu nói mà mình đã hứa cho nhau

Để rồi quên lãng.

 

Còn đâu hơi ấm mặn nồng đắm đuối bên nhau

Còn đâu câu nói ngọt ngào chất ngất em trao

Chỉ còn đây tiếc nhớ trong nỗi buồn

Trống vắng nơi con tim rã rời.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!