Chờ...

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận

(VOH) - Mới đây, nam ca sĩ Trịnh Đình Quang đã có màn tái xuất với một MV mới có tựa đề 'Sắp 30', tái hiện câu chuyện mà dường như ai trong chúng ta cũng nhìn thấy hình ảnh bản thân mình trong đó.

MV Sắp 30 của Trịnh Đình Quang chính thức phát hành vào lúc 20:00 ngày 7/5/2021 và ngay từ khi phát hành teaser thì sản phẩm đã nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích đến từ bộ phận người hâm mộ của nam ca sĩ. 

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 1

Bình luận bên dưới MV Sắp 30 của Trịnh Đình Quang

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 2

Poster bài hát 'Sắp 30' của Trịnh Đình Quang

Sắp 30, lứa tuổi chênh vênh đủ mọi thứ, không còn quá trẻ, cũng chưa đủ dày dặn trưởng thành. Trách nhiệm, sự nghiệp, tình yêu...đè nặng lên đôi vai để rồi một hơi thở dài nhìn lại, thanh xuân vụt trôi qua tự lúc nào. Câu chuyện trong MV Sắp 30 là tâm tư của một chàng trai đang ở “cột mốc” đó… tất cả khó khăn đều dồn vào một giai đoạn, khiến cuộc sống trở nên vô cùng nặng nề, ngột ngạt. Nghe dường như hơi drama, nhưng thực tế, câu chuyện này vẫn đang diễn ra hàng ngày trong đời sống của rất nhiều người. Chính vì thế, khi xem MV, nhiều khán giả dường như tìm thấy hình bóng mình phảng phất trong đó.

Mới đây, Trịnh Đình Quang đã có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng VOH Online để chia sẻ về những cảm xúc khi thực hiện sản phẩm lần này.

Câu chuyện trong MV là tâm tư của 1 chàng trai phải đối mặt với những vấp ngã trước ngưỡng cửa trưởng thành: công việc chông chênh, chia tay người yêu, mẹ lâm trọng bệnh… tất cả đều dồn vào một giai đoạn, nguồn cảm hứng của Trịnh Đình Quang cho kịch bản này là gì?

Trịnh Đình Quang cho biết: "Thường thì cứ đến mỗi thời điểm khác nhau trong từng giai đoạn cuộc đời Quang lại có những nhận thức khác nhau. Có người sẽ viết nhật kí, người thì vẽ tranh để lưu lại nó, vv..., còn Quang thì muốn thể hiện nó bằng âm nhạc, nó có thể đúng với bản thân lúc này nhưng chưa chắc đã đúng với người khác. Vậy nên nếu nói nguồn cảm hứng từ đâu thì có lẽ nó đến từ chính trải nghiệm của mình. Với lại Quang cũng sắp 30 rồi nên sáng tác kỉ niệm bản thân ấy mà. Tuy nhiên Quang cũng không có chông chênh đến vậy đâu, chỉ là mình cảm được cuộc sống xung quanh nó đang như vậy thôi."

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 3

Bản thân Trịnh Đình Quang không chông chênh đến vậy, nhưng nhiều người xung quanh thì thực sự như vậy. 

Anh đã mất bao lâu để sáng tác bài hát này? Cảm xúc khi viết bài như thế nào?

Không chỉ sở hữu một câu chuyện cảm động được thể hiện qua phần nội dung đầy ý nghĩa trong MV mà phần lời bài hát cũng rất lay động lòng người. Được biết, đây tiếp tục lại là một ca khúc do chính Trịnh Đình Quang sáng tác.

Nói một chút về quá trình sáng tạo lần này, Trịnh Đình Quang cho biết: "Về phần sáng tác giai điệu thì nhanh, nhưng chắc cũng phải mất vài tháng để hoàn thành phần lyric nếu tính cả thời gian sửa đi sửa lại, vì không phải viết xong là ưng luôn, nhiều khi tưởng xong xuôi hết rồi tự dưng một buổi chiều nọ hâm lên lại lôi ra sửa tiếp, rồi cứ sửa và sửa vậy đó. Đôi khi cảm thấy rối bời vì không tìm được câu hay mặc dù chỉ là một vài ý nhỏ. Viết nhạc đôi lúc cũng hơi mệt nhưng cơ bản là thăng hoa."

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 4

 

Trở lại với một sản phẩm nhiều ý nghĩa như vậy, liệu đối với Trịnh Định Quang độ tuổi sắp 30 có phải là giai đoạn khó khăn, chông chênh nhất của đời người? Bản thân anh khi ở độ tuổi này đã trải qua những ngày như thế nào? Có lẽ là điều mà chúng ta đều cảm thấy rất tò mò. Vì thế, chúng tôi không quên hỏi nam ca sĩ về việc này.

Theo Trịnh Đình Quang, độ tuổi sắp 30 có phải là giai đoạn khó khăn, chông chênh nhất của đời người không? Vì sao anh nghĩ vậy? Bản thân anh khi ở độ tuổi này đã trải qua những ngày như thế nào?

Trịnh Đình Quang cũng có tâm sự: "30 là độ tuổi có thể đại diện cho sự trưởng thành vậy nên quãng thời gian chuyển giao từ một cậu bé trở thành một người đàn ông thực thụ cũng ko dễ dàng gì. Theo mình thứ đáng sợ ko phải là khó khăn, ta không biết đằng trước điều gì sẽ đến với mình mới là cảm giác khó khăn thật sự. Nhưng Quang vẫn ko dám chắc đây là thời điểm khó khăn nhất vì nghĩ đến một ngày ko còn tờ báo nào muốn phỏng vấn mình nữa em thấy khó khăn hơn nhiều."  

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 5

Trịnh Đình Quang không dám chắc đây là thời điểm khó khăn nhất mà đối với anh. Điều đáng sợ nhất đối với chàng trai có lẽ chính là một ngày nào đó không còn được ai biết đến nữa.

Trịnh Đình Quang muốn mượn MV lần này để truyền tải thông điệp gì đến khán giả?

"Mọi người hãy để ý cuối MV Quang có gặp một cô gái. Tuy cô ấy chỉ xuất hiện một chút thôi nhưng đó chính là những điều tích cực sẽ đến với mình sau nhiều biến cố xảy ra. Biến cố chỉ là để ta học cách trưởng thành thôi mà. Mọi người hãy đón nhận nó một cách tích cực nhé!" - Trịnh Đình Quang còn nhắn nhủ đến mọi người.

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 6

Khi cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Vì thế hãy luôn sẵn sàng đón nhận thử thách và học cách chấp nhận những thiếu thốn của cuộc sống.

Mv Sắp 30 của Trịnh Đình Quang được phát hành trên kênh Youtube Trịnh Đình Quang Official

Dự định sắp tới của anh như thế nào? Sau khi "Sắp 30" phát hành, anh có dự tính gì chưa?

Nói một chút về những dự định sắp tới, Trịnh Đình Quang cũng bật mí: "Sau MV Sắp 30 này Quang sẽ chăm sóc lại da dẻ, tóc tai cho đẹp trai để còn chiến đấu cho các sản phẩm tiếp. Nếu mọi người thấy lâu lâu Quang không xuất hiện chỉ có thể là đang thực hiện sản phẩm thôi chứ không phải Quang nghỉ hát đâu ạ. Khán giản toàn hỏi thế thôi. Giờ nghỉ hát em cũng không biết phải làm gì.", nói đến đây nam ca sĩ bẽn lẽn cười.

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 7

Ngoài ra, Trịnh Đình Quang cũng cho hay có thể sắp tới anh sẽ thay đổi bản thân một chút để sáng tác ra nhiều sản phẩm khác biệt hơn để phong cách âm nhạc của mình có thể trở nên đa dạng.

Lần nào sáng tác cũng toàn là những bài hát buồn như thế. Sắp tới anh có định viết một bài gì đó ngọt ngào, tươi vui hay dễ thương một chút không? Hay là thay đổi một chút phong cách âm nhạc của mình từ ballad sang pop, dance,... chẳng hạn?

"Không phải Quang không viết được nhạc vui và ngọt ngào đâu, bài đầu tiên mọi người biết đến Quang là một bài ngọt ngào hạnh phúc mà, Quang chỉ là đang khai thác thêm cái sở trường ballad của mình mà thôi, chứ Quang biết đã đến lúc thay đổi rồi. Dạo này cũng yêu đời hơn nên sắp tới mọi người sẽ được thưởng thức một Trịnh Đình Quang không còn 'thê thảm' nữa đâu. Mọi người chỉ cần ủng hộ, còn lại em lo." - Nam ca sĩ dí dỏm khẳng định.

Trịnh Đình Quang ra mắt MV 'Sắp 30' nói về biến cố cuộc đời và bài học chấp nhận 8

Trịnh Đình Quang khẳng định dạo này đã yêu đời hơn nên sắp tới mọi người sẽ được thưởng thức một Trịnh Đình Quang không còn "thê thảm" nữa.

Hi vọng sẽ sớm gặp lại Trịnh Đình Quang với một diện mạo hoàn toàn mới.