Chờ...

Xử lý mạnh tay 49 tàu thuyền vi phạm trên vịnh Hạ Long

VOH - Từ đầu năm 2024, các lực lượng chức năng của Tp Hạ Long đã tập trung tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý các tàu, thuyền vi phạm trên vịnh Hạ Long.

Chiến dịch này nhắm vào các tàu, thuyền "3 không" (không đăng ký, không đăng kiểm, không giấy phép hoạt động), tàu chèo kéo bán hàng rong cho du khách, tàu tiếp tay cho các tour du lịch trái phép và tàu cá khai thác hải sản trái phép.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 49 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Các vi phạm này bao gồm tàng trữ, sử dụng ngư cụ cấm, khai thác thủy sản tại khu vực cấm khai thác và sử dụng tàu cá "3 không".

Chính quyền Tp Hạ Long đã ban hành 49 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt hơn 710 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đã thu giữ 23 giã cào bằng sắt đã qua sử dụng và tiêu hủy 15 mét lưới.

 

tau-khai-thac-trai-phep

Các tàu cá khai thác hải sản trái phép trên vịnh Hạ Long bị lực lượng chức năng địa phương tạm giữ - Ảnh: Công an Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Ngoài việc xử phạt, UBND Tp Hạ Long cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra và cấp giấy đăng ký tàu cá, giấy phép khai thác và cam kết an toàn thực phẩm cho 512 tàu. Đồng thời, nhiều đợt ra quân xử lý nghiêm tình trạng khai thác thủy sản trái phép trên biển tại vịnh Hạ Long và các tuyến lộng thuộc phạm vi quản lý của địa phương đã được thực hiện.

Việc kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trên vịnh Hạ Long không chỉ nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá mà còn đảm bảo an ninh, trật tự và phát triển bền vững cho khu vực. Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng của các cơ quan chức năng để duy trì và nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên vịnh Hạ Long.