Chờ...

6 bước đăng ký nhận lương hưu qua thẻ ATM trên app VssID nhanh nhất

VOH - Bộ Công an và BHXH Việt Nam sẽ triển khai thí điểm việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tháng 5.

Theo BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản là chính sách của Nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội.

Tính đến nay, tại khu vực đô thị khoảng 64% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản.

Hiện nay đơn vị này đang phối hợp với Bưu điện Việt Nam đang triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo 2 hình thức là qua tài khoản ngân hàng (ATM) và nhận tiền mặt tại các điểm chi trả.

cach-nhan-luong-huu-tai-nha-vssid
Ảnh minh họa - Internet 

Để đảm bảo người hưởng lương hưu và các chế độ BHXH nhanh nhất và an toàn nhất, cơ quan BHXH khuyến khích người thụ hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản.

Thay đổi cách nhận lương hưu tại ứng dụng VssID

Hiện BHXH Việt Nam đang cung cấp dịch vụ công "Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH" trên ứng dụng VssID - BHXH số.

Người hưởng các chế độ BHXH có thể đăng ký thay đổi hình thức nhận chế độ BHXH từ tiền mặt sang tài khoản ngân hàng cá nhân.

Người hưởng các chế độ BHXH, đặc biệt là chế độ hưu trí có thể thay đổi hình thức nhận lương thông qua ứng VssID với 6 bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VssID

Tại màn hình Quản lý cá nhân vào mục Dịch vụ công.

6 bước đăng ký nhận lương hưu qua thẻ ATM trên app VssID

Bước 2: Chọn mục "Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH"

6 bước đăng ký nhận lương hưu qua thẻ ATM trên app VssID 2

Bước 3: Nhập thông tin

Nhập thông tin bắt buộc (có dấu sao màu đỏ), tại mục Hình thức nhận chọn Nhận qua tài khoản. Nhập số tài khoản ngân hàng và tên ngân hàng (ghi rõ tên chi nhánh ngân hàng) mà người hưởng muốn nhận, bấm Gửi.

Lưu ý: Thông tin người đăng ký trên ứng dụng VssID phải trùng khớp với chủ tài khoản ngân hàng đã kê khai tại mục này (họ tên, ngày/tháng/năm sinh, số CMND/CCCD).

cach-nhan-luong-huu-qua-vssid

Bước 4: BHXH Việt Nam sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của người hưởng

cach-nhan-luong-huu-qua-vssid-1

Bước 5: Nhập mã OTP trên ứng dụng bấm Xác nhận

cach-nhan-luong-huu-qua-vssid-2

Bước 6: BHXH Việt Nam sẽ gửi tin nhắn đến điện thoại người dùng, thông báo tài khoản cá nhân đã nộp hồ sơ thành công

Sau khi hoàn tất các bước trên, hệ thống cơ quan sẽ gửi thông báo hoàn thành thủ tục đăng ký. Người dân đã có thể nhận lương qua tài khoản ngân hàng từ các kỳ trả lương tiếp theo.