Chờ...

An Giang: Bắt đối tượng mua bán trái phép vũ khí quân dụng

VOH - Ngày 24/6, Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm Thiện Nhật (29 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về hành vi mua bán trái phép súng quân dụng.

Theo điều tra ban đầu, ngày 15/12/2022, Nhật được một người đem hai khẩu súng tự chế kiểu Rulo ZP5 bị hư đến phòng trọ của Nhật (tại thị trấn Núi Sập) thuê sửa chữa.

Nhật lên mạng xem hướng dẫn sửa chữa, lắp ráp súng rồi đem hai khẩu súng hư ráp thành một khẩu súng hoàn chỉnh. Sau khi lắp ráp xong, Nhật đem cất giấu trong phòng trọ.

Ngoài việc sửa chữa, lắp ráp súng, từ khoảng tháng 1 đến tháng 6/2021, Nhật còn lên mạng đặt mua ba khẩu súng với giá 6,2 triệu đồng, đem về lắp ráp lại hoàn chỉnh rồi cất giấu trong phòng trọ.

An Giang: Bắt đối tượng mua bán trái phép vũ khí quân dụng 1
Công an tỉnh An Giang bắt tạm giam bị can Lâm Thiện Nhật

Qua tin báo của người dân, ngày 20/12/2022, Công an huyện Thoại Sơn kiểm tra phòng trọ của Nhật thì phát hiện 4 khẩu súng các loại, 4kg đạn chì, 4 viên đạn và máy nén khí cùng nhiều vật chứng liên quan.

Theo kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an, 2 trong 5 khẩu súng thu giữ trong phòng trọ của Nhật là vũ khí quân dụng.

Vụ việc được chuyển đến Công an tỉnh An Giang để xử lý theo thẩm quyền.