Chờ...

Ăn trộm tháo camera an ninh vẫn bị phát hiện

VOH - Đột nhập vào nhà hàng xóm ăn trộm, người phụ nữ tháo hệ thống camera an ninh nhưng vẫn bị phát hiện hành vi phạm pháp.

Chiều 31/7, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã làm rõ B.T. K. A. (SN 1990, hiện ở ngõ 5/102 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô) là đối tượng đột nhập vào nhà hàng xóm lấy trộm tài sản và tháo thẻ nhớ của camera an ninh.

Chị Phương - người bị mất tài sản cho biết ngày 9/7 phát hiện camera đã ở tình trạng ngoại tuyến, đồng thời gia đình bị mất 2 nhẫn vàng và một lượng lớn tiền mặt trong lợn tiết kiệm của gia đình…

Ăn trộm tháo camera an ninh vẫn bị bắt 1
Dữ liệu lưu trữ dịch vụ đám mây của camera ghi nhận hình ảnh người phụ nữ lấy tài sản

Sau khi nhận thông tin trình báo của chị Phương, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý. Ghi nhận tại chỗ, Công an quận Cầu Giấy phát hiện camera an ninh đã bị tháo thẻ nhớ.

Tuy nhiên qua kiểm tra dữ liệu lưu trữ dịch vụ đám mây của camera đã kịp thời phát hiện tên trộm là phụ nữ, khoảng 30-35 tuổi. Người này lục lọi các khu vực tủ, túi xách, và một số đồ đạc khác tại các khu vực phòng ngủ của gia đình. 

Từ dữ liệu thu thập được, qua đấu tranh Công an quận Cầu Giấy đã làm rõ Bùi Thị Kim Anh gây ra vụ việc. Do đối tượng đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên được thay đổi biện pháp ngăn chặn và cho tại ngoại.