Chờ...

Anh trai đâm người vì cản em gái yêu

KIÊN GIANG - Ngày 6/9, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến hành vi "Giết người" và "Cố ý gây thương tích" xảy ra tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao.

Trong vụ việc này, Danh Chiến (50 tuổi) và Danh Căng (45 tuổi) trở thành hai bị cáo đứng trước vành móng ngựa. Điều đáng nói là mâu thuẫn giữa họ xuất phát từ chuyện tình cảm của người em gái.

Dam-Hang-Xom
Bị cáo Danh Chiến tại phiên tòa - Nguồn: Báo Lao động

Theo cáo trạng, Chiến không đồng tình với mối quan hệ tình cảm giữa em gái mình, chị T.M, với Danh Căng - người đàn ông sống cùng xã. Vào tối ngày 10/8/2023, sau khi uống rượu, Chiến đã lớn tiếng mắng chửi em gái vì lo sợ mối quan hệ này sẽ gây hại cho cô. Thông tin này đến tai Danh Căng, khiến anh ta tức giận và quyết định tìm Chiến để "nói chuyện".

Mang theo con dao yếm, Danh Căng đến nhà chị M và thách thức đánh nhau với Chiến. Cuộc đối đầu nhanh chóng leo thang thành một cuộc hỗn chiến khi Chiến cũng dùng dao để phản công. Hậu quả, Danh Căng bị đâm trọng thương với tỉ lệ thương tật 48%, trong khi Chiến cũng bị chém gây thương tích 8%.

Sau vụ việc, Danh Chiến bị khởi tố về tội giết người, còn Danh Căng bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Chiến đã tự nguyện rút đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Danh Căng. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Chiến 8 năm tù giam về tội giết người, và đình chỉ vụ án đối với Căng.