Chờ...

Bạc Liêu: Bắt chủ hụi nghi nợ hơn 100 người số tiền 10 tỷ đồng

VOH - Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Ngân (23 tuổi; ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thông tin ban đầu, năm 2022, Ngân mở và làm chủ nhiều dây hụi có giá trị từ 100.000 đồng đến 20 triệu đồng để hưởng hoa hồng. Mỗi dây hụi, Ngân lập nhóm zalo riêng để trao đổi. Hụi viên đóng tiền bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng.

chu hui
Công an tỉnh Bạc Liêu tống đạt các Quyết định và Lệnh đối với Nguyễn Hoàng Ngân (đeo kính) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Ngân cho hay trong quá trình hoạt động chơi hụi, các dây hụi có nhiều người hốt trước nhưng không đóng lại đã khiến đối tượng bị thâm hụt khoảng 2,5 tỷ đồng.

Để có tiền lấp hụi chết và tiêu xài cá nhân, Ngân mở thêm các dây hụi mới rồi mời người dân tham gia, đồng thời tạo các tài khoản ảo tham gia và hốt hụi để chiếm đoạt tài sản.

Giữa tháng 11, Ngân nợ hơn 100 người với số tiền khoảng 10 tỷ đồng và tuyên bố vỡ hụi. Các bị hại đã làm đơn tố giác gửi đến công an.